Có hàng triệu USD trong tài khoản ngân hàng chắc chắn sẽ làm cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn theo nhiều cách khác nhau. Tuy nhiên, điều này cũng có thể sẽ mang đến cho bạn một số rắc rối nhất định. Hãy xem, khi bạn mua một chiếc máy bay tư nhân mới và "khoe" trên mạng xã hội. Tất cả những người bạn “ít giàu có hơn” so với bạn trên Facebook chắc chắn sẽ không có những lời bình luận tích cực dành cho hành động xa xỉ này.
Vì thế, Netropolitan đã ra đời như một mạng xã hội phục vụ riêng cho giới siêu giàu. Theo đó, nó cung cấp rất nhiều tiện ích của Facebook nhưng với một yêu cầu gia nhập đặc biệt là bạn phải thật sự giàu có.
Nếu muốn gia nhập mạng xã hội này, bạn phải thật sự giàu có. |
Và để giữ tính hợp pháp và minh bạch, trong năm đầu tiên gia nhập vào Netropolitan, các thành viên sẽ phải nộp số tiền lệ phí là 9.000 USD. Những năm sau đó, để gia hạn thẻ thành viên, bạn sẽ phải nộp thêm 3.000 USD/năm. Đây là một khoản tiền không hề nhỏ nhưng nó “đáng đồng tiền bát gạo” để chắc chắn rằng bất cứ khi nào muốn phàn nàn về người quản gia hoặc đơn giản là “tám chuyện” về hiểm hoạ của việc sở hữu một du thuyền riêng, bạn có thể hoàn toàn yên tâm tất cả những người trong cộng đồng này đều cùng đẳng cấp và thấu hiểu mình.
Ở trong cộng đồng Netropolitan, bạn có thể thực hiện những thao tác như “like” dòng cập nhật của ai đó tạo nhóm hay tham gia thảo luận trên trang về mọi vấn đề từ rượu cho đến những kỳ nghỉ. Bạn có thể làm mọi thứ giống như Facebook ngoại trừ việc phải tranh luận với những người ít giàu có hơn mình và hay càm ràm về những chia sẻ của bạn.
Điều khác biệt so với Facebook là mọi thứ bạn làm trên Netropolian sẽ được giữ bí mật. Trang này không được thiết lập công cụ tìm kiếm và người bên ngoài chỉ có thể nhìn được một thứ duy nhất là màn hình đăng nhập. Sự ra vào trang cũng được thiết lập mật mã vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm về tính bảo mật.
Netropolitan cũng là môi trường quảng cáo miễn phí hoàn toàn hữu ích. Trang sẽ cho phép đăng quảng cáo của những thành viên nội bộ. Tuy nhiên, những quảng cáo này phải được phân loại, chọn lọc và đặc biệt không đăng những quảng cáo của một bên thứ 3. Đại diện Netropolitan cho biết thêm: “Netropolitan được thành lập không phải với mục đích kinh doanh dịch vụ, nó tồn tại chỉ nhằm mục đích giúp các thành viên chia sẻ với nhau như trên một mạng xã hội thông thường”.