Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ý tưởng laptop không cổng kết nối đầu tiên trên thế giới

Đây là một thiết kế táo bạo khi bỏ hết cổng kết nối. Tuy nhiên, có thể chiếc laptop này chỉ là một sản phẩm ý tưởng, khó thành sự thật.

Craob, một công ty mới toanh vừa giới thiệu mẫu laptop Craob X. Trang web của công ty Craob tuyên bố đây là mẫu "ultrabook không cổng kết nối đầu tiên trên thế giới".

Theo Ars Technica, có rất ít thông tin chi tiết về Craob X, cũng như không có bất kỳ đề cập nào về sự tồn tại của Craob ngoài trang chủ của công ty.

Ý tưởng về một chiếc laptop siêu mỏng của Craob khá thú vị. Ở thời điểm hiện tại, một chiếc laptop siêu nhỏ cũng sẽ có ít nhất một cổng USB-C, nhưng hai bên thân của Craob X lại hoàn toàn không có cổng kết nối. Với độ dày chỉ 7 mm, không có cổng kết nối nào có thể được đặt trên chiếc laptop.

laptop sieu mong anh 1

Với thiết kế siêu mỏng, phần cạnh của Craob X không thể vừa bất cứ cổng kết nối nào. Ảnh: Ars Technica.

Theo thông tin từ trang web của công ty, Craob X sẽ có độ dày chỉ 7 mm và nặng 861 g. Đây là những con số mà bất kỳ một chiếc máy tính xách tay nào cũng phải mơ ước. Hiện trang web chưa đề cập đến kết nối Bluetooth của thiết bị.

Để bù đắp cho thiết kế không cổng, Craob X sử dụng sạc không dây PortsHub để sạc pin. Ngoài việc gắn nam châm để sạc nhanh hơn, đế sạc không dây này còn hoạt động giống như một bộ tích hợp các cổng kết nối khác, bao gồm USB-A, USB-C, cổng Thunderbolt, giắc tai nghe 3,5 mm, đầu đọc thẻ SD.

laptop sieu mong anh 2

Đế sạc không dây PortsHub của sản phẩm. Ảnh: Ars Technica.

Chưa rõ bộ sạc không dây này có đầu ra là bao nhiêu và tốc độ sạc cho chiếc laptop là như thế nào.

Khả năng truyền dữ liệu của PortsHub đến Craob X cũng chưa được đề cập. Sẽ rất khó để bộ kết nối này hỗ trợ băng thông 40 Gbps trên kết nối Thunderbolt 4 qua Wi-Fi 6E, giao thức không dây duy nhất được xác nhận trên Craob X.

Thiết kế siêu mỏng của Craob X đã phần nào làm lu mờ thông số cấu hình của máy. Đằng sau thiết kế ấn tượng này là màn hình 13,3 inch độ phân giải 4K UHD, viền siêu mỏng cùng camera tích hợp trên màn hình.

laptop sieu mong anh 3

Craob X có viền màn hình siêu mỏng và camera tích hợp trên màn hình. Ảnh: Ars Technica.

Craob X sở hữu CPU Alder Lake thế hệ 12 của Intel là Core i7-1280P, cùng với đó là bộ nhớ RAM DDR5 lên đến 32 GB và bộ nhớ trong SSD PCIe 4.0 lên tới 2 TB.

Hiện tại không có thông tin cụ thể nào về Craob X ngoại trừ một số ảnh chụp quảng cáo và thông báo “sắp ra mắt” trên trang web. Cũng như chưa có thông tin gì về mức giá hay thời điểm ra mắt chiếc laptop đặc biệt này.

Xe điện, laptop chuẩn bị tăng giá

Giá lithium tăng vọt có thể tác động trực tiếp đến giá pin, qua đó ảnh hưởng tới chi phí sản xuất của xe điện hay các sản phẩm công nghệ.

Việt Anh

Theo Ars Technica

Bạn có thể quan tâm