Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất hiện kẻ giả danh cán bộ quản lý thị trường lừa mua tài liệu

Một số người lạ tự xưng là cán bộ quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn rồi gọi điện tổ chức tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm và lừa các hộ kinh doanh mua tài liệu.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn vừa phát đi thông báo về việc lợi dụng uy tín, danh nghĩa của cơ quan Quản lý thị trường bán ấn phẩm, tài liệu.

Theo đó, trên địa bàn huyện Đình Lập (Lạng Sơn) mới đây xuất hiện một số người lạ tự xưng là cán bộ Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn gọi điện để tổ chức tuyên truyền tập huấn về kiến thức an toàn thực phẩm. Những người này còn đề nghị các hộ kinh doanh mua tài liệu về an toàn thực phẩm qua đường bưu điện.

gia danh can bo thi truong anh 1
Lực lượng Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát địa bàn, đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại.

Trước thông tin trên, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn khẳng định, không có chủ trương bán các loại tài liệu tuyên truyền dưới mọi hình thức cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh. Đơn vị này cho rằng đây là việc lợi dụng uy tín, danh nghĩa của cơ quan Nhà nước nhằm lừa dối người kinh doanh để trục lợi bất hợp pháp.

Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn khuyến cáo các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn cần phòng ngừa, nếu phát hiện hiện tượng tiêu cực trên thì thông báo cho cơ quan chức năng để xử lý.

Tổng cục Quản lý thị trường có Phó tổng cục trưởng đầu tiên

Ông Hoàng Ánh Dương, nguyên Phó chánh thanh tra Bộ Công Thương nhận quyết định bổ nhiệm làm Phó tổng cục trưởng Quản lý thị trường chiều ngày 27/9.


https://www.vietnamplus.vn/xuat-hien-doi-tuong-gia-danh-quan-ly-thi-truong-lua-mua-tai-lieu/602892.vnp

Theo Đức Duy/ Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm