Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất hiện hình ảnh điện thoại vỏ kim loại từ Nokia

Đáng tiếc, đây là mẫu điện thoại phổ thông với bàn phím, thay vì một chiếc smartphone đời mới như nhiều người mong đợi.

Năm 2015 kết thúc cũng đồng nghĩa với việc Nokia chính thức được tự do, thoát khỏi những ràng buộc về mặt pháp lý với Microsoft.

Trước đó, trong vụ mua lại bộ phận sản xuất di động của Nokia, Microsoft có đưa ra điều khoản, yêu cầu nhà sản xuất này không được tung ra thị trường smartphone thương hiệu Nokia. Thời hạn của điều khoản này kéo dài đến 31/12/2015. Giờ là lúc tín đồ Nokia có quyền kỳ vọng vào một thiết bị di động hoàn toàn mới mang logo Nokia.

Tuy nhiên, việc Nokia có quay trở lại thị trường di động trong năm nay hay không vẫn còn là dấu hỏi. Trong những phát biểu mới đây, CEO của hãng này là Rajeev Suri tỏ ra úp mở khiến cho dư luận thêm phần hoài nghi.

Hình ảnh chiếc di động phổ thông của Nokia xuất hiện trên Weibo.

Mới đây, trên trang Weibo xuất hiện hình ảnh một mẫu điện thoại dùng vỏ kim loại khiến nhiều người mừng thầm. Nhìn ở mặt sau, nó gợi đến thiết kế quen thuộc của những smartphone phổ biến hiện nay với dải nhựa đóng vai trò ăng-ten cắt ngang thân máy. Tuy nhiên, khi lật mặt trước lên, người ta phát hiện bàn phím vật lý, vốn chỉ có trên các mẫu di động cơ bản.

Hiện chưa có bất cứ thông tin nào đi kèm với hình ảnh trên. Một số cho rằng đây là hình ảnh của mẫu điện thoại phổ thông mới từ Microsoft. Một số khác dự đoán nó có thể là một chiếc di động bản mẫu đã bị Microsoft khai tử trong quá trình tiếp quản Nokia.

Với người dùng, điều họ mong chờ nhất vẫn là một lời khẳng định từ phía Nokia, cho biết họ sẽ gia nhập thị trường di động. Đối với họ, Nokia là một tượng đài của ngành công nghiệp di động. Việc hãng này biến mất khỏi thị trường mang đến những mất mát lớn.

Những tin đồn trước đây khẳng định, Nokia có thể ra mắt 3 smartphone mới trong năm nay, bao gồm chiếc C1 với vỏ kim loại, kiểu dáng mô phỏng mẫu tablet N1.

Hình ảnh được cho là của smartphone Nokia C1 ra mắt trong năm nay. 

Tất nhiên, ngay cả khi quay lại thị trường di động, Nokia sẽ không trực tiếp sản xuất, sau đó phân phối smartphone đến người tiêu dùng như trước đây. Họ sẽ hợp tác với một OEM thứ 3, đóng vai trò là người thiết kế sản phẩm, giao diện phần mềm và kiểm duyệt chất lượng sản phẩm. Công đoạn sản xuất, phân phối ra thị trường do đối tác – có thể là Foxconn– thực hiện.



Đức Nam

Bạn có thể quan tâm