Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất hiện hàng loạt tài khoản Facebook giả mạo tân Hoa hậu

Chỉ sau đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ diễn ra tối 6/1, hàng loạt tài khoản giả mạo H'Hen Niê xuất hiện. Trong khi đó, tài khoản chính chủ đã được khóa lại.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam từng trả lời về về việc cô không có thói quen sử dụng mạng xã hội: “Xung quanh ta còn nhiều thú vị và đáng trân trọng nên cần hạn chế mạng xã hội, để dành thời gian gần nhau, truyền năng lượng tích cực cho nhau”.

Bất ngờ được nhiều người biết đến chỉ sau một đêm, việc đầu tiên người đẹp Ê đê thực hiện sau khi đăng quang là ngay lập tức khóa trang cá nhân chính thức để tránh những phiền toái đến từ mạng xã hội.

Tuy nhiên, chỉ ít phút sau khi công bố giải, hàng loạt tài khoản giả mạo Facebook tân Hoa hậu Hoàn vũ được tạo ra, cùng với đó là các fan page giả mạo.

Tai khoan gia mao hoa hau hoan vu anh 1
Mặc dù đã khóa trang cá nhân nhưng tài khoản có tên và hình ảnh của H'Hen Niê vẫn xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội.

Các tài khoản giả mạo liên tục chia sẻ hình ảnh, trạng thái, liên kết báo chí liên quan đến H'Hen Niê kèm theo những lời chúc mừng và không quên kêu gọi kết bạn, thích trang.

Đa phần những nội dung trên có thời gian đăng tải chỉ vài tiếng. Một số nội dung được chỉnh sửa để có ngày đăng trong quá khứ nhằm lấy lòng tin của người hâm mộ. Ngoài ra, thông tin mô tả về cá nhân của H'Hen Niê cũng không thật sự chính xác.

Tai khoan gia mao hoa hau hoan vu anh 2
Những trang cá nhân này ngay lập tức được sử dụng với mục đích thương mại.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên những người nổi tiếng bị người khác tạo những tài khoản, trang giả mạo với ý định trục lợi. Trước đây, Lại Văn Sâm, MC kỳ cựu của chương trình Ai là triệu phú cũng gặp tình huống tương tự mặc dù ông không sử dụng Facebook.

Mục đích chính của việc này là thu hút lượng tương tác từ những người quan tâm sau đó đổi tên để bán hàng hoặc bán lại fanpage. Những tài khoản cá nhân, fanpage thu hút hàng trăm nghìn lượt theo dõi được bán lại với giá vài chục triệu đồng.

Thách thức 2018 của Mark Zuckerberg: Sắp xếp lại Facebook

Đây cũng là lần đầu tiên ông chủ Facebook tự phá bỏ thông lệ chỉ đặt ra mục tiêu cá nhân, khi nêu lên những vấn đề của mạng xã hội này trong năm qua mà ông phải giải quyết.



Xuân Tiến

Bạn có thể quan tâm