Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất hiện hàng loạt lỗi trên iPhone 5

Màn hình ngả vàng, các cạnh dễ trầy xước hay không thể kết nối Wi-Fi là những lỗi đã được ghi nhận từ người dùng iPhone 5 trên toàn thế giới.

Xuất hiện hàng loạt lỗi trên iPhone 5

Màn hình ngả vàng, các cạnh dễ trầy xước hay không thể kết nối Wi-Fi là những lỗi đã được ghi nhận từ người dùng iPhone 5 trên toàn thế giới.

iPhone 5 vừa cán mốc kỷ lục 5 triệu chiếc bán ra chỉ sau 3 ngày phát hành. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa chiếc smartphone tốt nhất từ trước đến nay của Apple không gặp phải những phàn nàn từ người dùng. Dưới đây là một số lỗi bị phát hiện trên iPhone 5.

Lỗi kết nối Wi-Fi

Thực ra, đây không phải là lỗi của iPhone 5 mà là lỗi do hệ điều hành iOS 6. Cả người dùng Việt và quốc tế đều “kêu trời” do sản phẩm của họ không thể kết nối Wi-Fi. Lỗi này xuất hiện trên khá nhiều máy, bao gồm cả iPhone 5 và iPhone thế hệ trước cài đặt iOS 6.

Rất may, tình trạng này đã không xuất hiện nữa khi người dùng reset lại kết nối Wi-Fi nhiều lần hoặc chọn chế độ HTTP Proxy: Auto trong mục Wi-Fi Setting.

Màn hình ố vàng

Đây là hiện tượng đã xuất hiện trên nhiều thế hệ iPhone trước, thường dính phải ở những chiếc iPhone phát hành đợt đầu tiên. Trang Cult of Mac lý giải, hiện tượng này không đáng ngại bởi nó sẽ tự biến mất sau một thời gian sử dụng. Việc màn hình bị vàng là do Apple dùng một loại keo đặc biệt để dán màn hình. Khi chất này hoàn toàn khô, màn hình của máy sẽ trở lại bình thường.

Tuy nhiên, nhận định trên cũng đã gây xôn xao tranh cãi trên forum chính thức của Apple bởi không ít người dùng trước đó đã gặp phải trường hợp, màn hình máy (iPhone 4/4S) của họ không thể trở lại bình thường sau một thời gian dài.

Tiếng kêu lúc lắc

Một số người dùng đã kêu ca trên diễn đàn của Apple, cho biết khi lắc nhẹ chiếc iPhone 5, họ nghe được tiếng kêu như thể có một con ốc nào đó bị rơi vào bên trong máy. Apple phản hồi lại, đó là tiếng kêu thông thường từ camera của máy. Một số khác cho rằng đó là do pin lỏng.

Rò rỉ ánh sáng

Đây là hiện tượng chưa hề gặp phải từ trước đến nay. Khi sử dụng iPhone 5 trong điều kiện trời tối, một số người dùng phát hiện ra chiếc siêu smartphone của họ để lộ ra ánh sáng ở phần cạnh phải trên đỉnh đầu. Hiện tượng này chỉ xuất hiện ở những phiên bản iPhone 5 màu trắng.

Dễ bị trầy xước

Hiện tượng này có thể được khắc phục dễ dàng nếu người dùng sử dụng nắp lưng cho iPhone nhưng nếu bạn không thích nắp lưng, bạn sẽ phải hết sức cẩn thận với chiếc iPhone của mình. Trên các trang diễn đàn, người ta giải thích việc này là do vỏ iPhone 5 được làm bằng kim loại, phủ sơn tĩnh điện khiến nó dễ bị bong tróc, hoặc xước xát do thiết kế vuông khối. Điều này sẽ không xảy ra nếu Apple sử dụng chất liệu kính giống như iPhone 4S.

Một số người dùng còn tỏ ra bức xúc bởi những chiếc iPhone họ mua về đã bị “sứt mẻ” trước khi đập hộp. “iPhone 5 của tôi bị xây xước ngay khi vừa bóc ra khỏi hộp. Có vẻ lớp phủ ôxit hóa anot (anodized) đã bị sứt mẻ và có cả chấm nhỏ ở phần thân dưới nắp lưng máy” – một độc giả trên trang MacRumor chia sẻ.

Tính năng bản đồ tệ hại

Thêm một tính năng chưa hoàn thiện nữa của iOS 6, gây ra khá nhiều phản ứng tiêu cực từ phía người dùng. Sau khi trải nghiệm tính năng bản đồ mới trên iPhone 5, người ta chỉ có thể dùng 2 chữ "tệ hại" để miêu tả. Bản đồ mới của Apple thường xuyên xuất hiện những khoảng trắng, các địa danh, đường phố hay tòa nhà đều thiếu tính cập nhật.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm