Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất hiện 'cờ nhân phẩm' chính chủ trên mobile, game thủ háo hức

Cha đẻ bản custom map DOTA Auto Chess (cờ nhân phẩm) đang gây bão cộng đồng, Drodo Studio đã chính thức tung ra các hình ảnh và thông tin về Auto Chess phiên bản điện thoại.

Theo thống kê của Valve, số lượng game thủ DOTA Auto Chess đã vượt mốc 6 triệu người và có xu hướng tăng nhanh. Do đó, khi nhận thấy tiềm năng lớn của Auto Chess, nhiều nhà phát triển đã làm nhái custom map này bằng các phiên bản game mobile.

Trước vấn nạn trên, Drodo Studio (Trung Quốc) - cha đẻ của DOTA Auto Chess - đã lên tiếng tuyên bố tất cả đều là giả mạo. Họ khẳng định đang phát triển phiên bản Auto Chess chính chủ trên nền tảng iOS và Android. Tất nhiên, người chơi tại Trung Quốc sẽ được thử nghiệm tựa game này trước.

Dota Auto Chess Mobile anh 1
Auto Chess phiên bản mobile sẽ do chính tay Drodo Studio thiết kế. Ảnh: Drodo Studio.

Cụ thể hơn, Drodo Studio sẽ giữ nguyên lối chơi nhưng thay đổi hoàn toàn về mặt hình ảnh. Các thiết kế nhân vật trong Auto Chess Mobile khác hoàn toàn so với phiên bản gốc trên DOTA 2. Hãng sẽ đi theo phong cách hoạt họa giống Pixar hay Dreamworks.

Hơn nữa, Drodo Studio đã thông báo trên trang chủ rằng những người chơi Auto Chess trên DOTA 2 sẽ được hưởng lợi khi chuyển sang phiên bản di động.

Nếu bạn mua kẹo trong DOTA Auto Chess sẽ được tặng kẹo trong phiên bản mobile. Người chơi nhiều ván cờ nhân phẩm trên máy tính cũng nhận được nhiều phần quà khi chơi Auto Chess Mobile.

Dota Auto Chess Mobile anh 2
Auto Chess Mobile đang được giới game thủ kỳ vọng sẽ tạo nên cơn sốt trên di động. Ảnh: Drodo Studio.

Khi biết tin, nhiều người hâm mộ bản mod này đã tỏ ra thích thú. "Bản PC chơi khá cuốn, hy vọng phiên bản mobile sẽ giữ nguyên các điểm hay", bạn Trần Tùng, game thủ trong hội đánh cờ nhân phẩm chia sẻ.

"Đỉnh cao game chiến thuật và trui rèn nhân phẩm trên điện thoại là đây. Mình đăng ký rồi chờ ngày phát hành thôi", game thủ Long Tama nói.

Dù vậy, cũng có game thủ khá quan ngại với phiên bản di động. "Mình không nghĩ nó sẽ thành công như phiên bản máy tính. Theo mình biết, hình ảnh Auto Chess Mobile lấy lại dự án Daydream của Drodo Studio. Mà tách khỏi Dota thì khó sống", Tưởng Bình, game thủ có mức xếp hạng Knight trong Auto Chess bày tỏ.

Theo thông tin trên trang chủ, hiện có hơn 300.000 lượt đăng ký thử nghiệm sớm Auto Chess Mobile. 

Auto Chess là bản custom đánh cờ dựa trên game DOTA 2. Game dễ chơi, mang nặng yếu tố may mắn nhưng vẫn có tính chiến thuật cao. Do đó, Auto Chess hay còn gọi vui là cờ nhân phẩm thu hút sự chú ý của cộng đồng. Auto Chess đã vực dậy DOTA 2 dù trò chơi này trong giai đoạn thoái trào.

Đánh cờ nhân phẩm Auto Chess DOTA Auto Chess mang nặng tính hên xui với những người mới chơi, do đó game còn được gọi là cờ nhân phẩm hay cờ lừa.

Chung kết sớm giữa PVB và SGD - mở đầu hấp dẫn, kết thúc nhạt nhòa

SGD đã tạo khó khăn cho PVB trong suốt ván đấu đầu tiên. Tuy nhiên, sự xuất sắc của BigKoro và Zeros đã giúp PVB vượt qua khó khăn, đánh bại SGD với tỷ số 2-0.

Gia Minh

Bạn có thể quan tâm