Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất bản tiểu thuyết về huyền thuật tâm linh Việt

Từng ra mắt cách đây hơn 2 năm trên một diễn đàn công nghệ, "Đại Nam dị truyện" bất ngờ quay trở lại với người hâm mộ sau một thời gian dài im ắng.

Với những ai từng yêu thích những tác phẩm văn học mang màu sắc ma mị về huyền thuật có lẽ cái tên Đại Nam dị truyện không còn xa lạ. Bộ truyện từng làm mưa làm gió trên nhiều diễn đàn cùng tác giả Phan Cuồng sẽ lại có dịp tái ngộ với bạn đọc trong ấn bản chính thức dự kiến ra mắt vào ngày 22/2.  

Đại Nam dị truyện là câu chuyện về thế giới của phù thủy, vong hồn, bùa ngải, huyền thuật, tà thuật. Kinh dị, huyền bí, li kỳ, nhưng cũng đầy hào sảng là những yếu tố được tác giả đan xen trong mỗi truyện ngắn khiến người đọc bị kích thích tò mò ngay từ những trang đầu tiên.

Câu chuyện bắt đầu vào năm Cảnh Hưng thứ 43, tại huyện Cốc Dương, trấn Sơn Tây, đêm rằm tháng Bảy. Một gã phù thủy đang lập trận thu nạp âm binh giữa bãi chôn người. Phạm Đình Quyết - dòng dõi của gia đình 9 đời làm nghề khâm liệm đã vô tình chứng kiến cảnh tượng kinh dị này. Từ đây, hắn bắt đầu bước chân vào thế giới chưa từng biết và dần khám phá ra bí mật của gia đình cũng như thân phận thực sự của hắn, một Lạc Vu Điện Súy của Trấn Quốc Hội, nơi tập hợp những phù thủy cao tay, những nhà huyền thuật xuất sắc đang âm thầm bảo vệ Đông Kinh trước sự tấn công của giáo phái Hàng Long tà đạo từ ngoại bang.

Mời bạn đọc cùng thưởng thức một trích đoạn của tác phẩm:

Hồi dẫn

BÙA HÀI NHI

Bấy giờ đã nửa đêm, Cao Tiến vẫn thắp đèn. Đặt trước mặt gã là một cuốn sách nhỏ chi chít chữ. Cuốn sách này không lúc nào gã không mang theo bên mình. Gã đã đọc đi đọc lại hàng trăm, hàng nghìn lần. Nhưng hôm nay, gã vẫn muốn xem lại một lần nữa. Trong đó có ghi lại một bí thuật. Gã đã chuẩn bị cho việc luyện bí thuật này từ rất lâu. 

Hôm nay, chính là ngày quyết định. 

Sau lưng Cao Tiến là một chiếc giường gỗ được chạm khắc, trang trí rất cầu kỳ. Từ tám tháng trước, hắn đã khổ công tìm kiếm loại gỗ “tử ấn” cực kỳ quý hiếm để đóng chiếc giường này. Chiếc giường làm từ loại gỗ quý phảng phất hương thơm dịu ngọt mê mị. Trên giường, người thiếp yêu của hắn đang ngủ. Tiếng thở khẽ khàng của sản phụ đến tháng thứ tám khiến Cao Tiến hít một hơi thật mạnh để ngăn những tạp niệm. Gã nghe rõ tiếng thở của mình và người thiếp yêu hòa vào nhau trong chốc lát.

Cao Tiến lấy ra một chiếc hộp nhỏ, gã lấy trong hộp ra bốn sợi dây, mỗi sợi dài chừng một thước được bện rất cầu kỳ, tỉ mỉ. 

Cao Tiến tiến đến bên giường. Hương tử ấn thoảng qua mũi, đọng lại nơi cổ họng một mùi vị dịu ngọt êm ái. Gã đứng đó nhìn chằm chằm vợ mình.

Một lúc sau, người thiếp trở mình, cảm thấy chân tay vướng víu, nàng mở khẽ đôi mắt, nhìn thấy hắn, nàng khẽ cười âu yếm, hỏi nhỏ:

- Chàng chưa ngủ ư?

Cao Tiến cũng nhẹ nhàng đáp lại:

- Xong việc này, ta sẽ đi ngủ thôi.

Người thiếp thấy chừng đã khuya lắm rồi, liền nói:

- Có việc gì để mai hẵng làm, muộn rồi. Lại đây với thiếp nào…

Lần này Cao Tiến không trả lời. Hắn vừa nhìn vợ, miệng lẩm nhẩm hát mấy câu:

- Nhất dạ đồng sàng chung sinh ái, nhất nhật phu thê bách nhật ân… 

Vừa lẩm nhẩm hát, Cao Tiến vừa thận trọng thắp thêm mười ngọn nến lớn. Bây giờ, trong phòng mọi vật đều sáng tỏ. Cao Tiến lại đến trước cái hộp gỗ, lấy ra một một vật sáng lạnh. Đó là một con dao. Con dao này mới nhìn đã biết là loại bảo vật hiếm có trên đời. Nó được chảm trổ cực kỳ tinh xảo, lại được làm từ loại thép cực tốt, ánh thép xanh biếc vẽ lên trần một vệt sáng xanh biếc.

Người thiếp vẫn đang trong cơn mơ ngủ, chợt thấy ánh sáng lóe lên, giật mình tỉnh dậy, quay người về hướng Cao Tiến. Bỗng nàng thấy tay mình bị kéo mạnh lại. Thì ra, tay nàng đã bị trói chặt vào thành giường. Định thần lại, nàng nhận ra cả tứ chi đã bị khống chế, tựa như phạm nhân chờ án phanh thây. Thoáng có chút bất an, nàng hỏi gã:

- Sao thế này, sao tay chân thiếp lại bị trói?

Cao Tiến tay vẫn cầm con dao, tiến về phía nàng, nói rất nhỏ nhẹ:

- Việc này rất hệ trọng, nàng phải giúp ta. Ta sẽ suốt đời tưởng nhớ nàng, chung tình không đổi thay.

Mặt Cao Tiến lộ rõ vẻ ai sầu, ánh mắt hắn nhìn nàng mang một ngụ ý rất khó đoán. Nó vừa luyến tiếc, vừa sợ hãi, vừa đam mê. Người thiếp thấy Cao Tiến ăn nói kỳ lạ, trong tay lại cầm hung khí, đột nhiên trong đầu thoáng qua ý nghĩ kinh hoàng. Nàng nhỏm người dậy, nhưng tay chân đã bị trói chặt.

Người thiếp giãy giụa mấy lần không sao thoát được, bèn hoảng hốt hỏi:

- Chàng muốn làm gì thế?

Cao Tiến lạnh lùng đáp:

- Việc này ta cũng không muốn, chỉ là việc không thể không làm…

Bấy giờ con dao của gã đã đặt lên bụng nàng, lưỡi dao sắc nhọn đến mức, chỉ khẽ chạm vào dao thịt, máu đã tuôn chảy thành hàng.

Người thiếp còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì đã thấy Cao Tiến ấn tay, rạch một đường sắc ngọt, vết cắt sâu đến mấy phân. Người thiếp chưa cảm nhận được đau đớn, chỉ thấy thoáng chốc, bụng mình mát lạnh, rồi tất cả sự nặng nề mấy tháng thai sản mà gần đây nàng vốn đã quen thuộc vụt tan biến. Cơ thể nàng thoáng chốc nhẹ nhõm như thời con gái.

Rồi cơn đau đớn quặn thắt ập đến. Nhưng người thiếp vẫn tỉnh táo. Nàng cảm thấy ướt át khắp cả thân thể. Nghiêng đầu nhìn xuống, qua làn nước mắt chứa chan, nàng mờ mờ thấy chăn gối đã nhuộm màu đỏ thắm. Cao Tiến đang cúi người, đôi tay mò mẫm trong bụng nàng. Nàng thậm chí có thể cảm thấy được mười ngón tay hắn lạnh buốt.

Kinh hãi, nàng muốn hét lên một tiếng thật lớn. Nào ngờ, sức lực của nàng đã cạn kiệt tự khi nào, thanh âm nghẹn lại trong cổ họng không sao thốt ra được. Nàng chỉ có thể rên khẽ mấy tiếng:

- Chàng, chàng…

Trong lúc còn chưa hiểu việc gì đang diễn ra, nàng nhìn thấy hai tay Cao Tiến cầm một vật từ trong bụng mình, thận trọng nhấc lên. Lúc này, một cơn đau dữ dội từ bụng khiến nàng không thở được. Nàng chết điếng khi nhìn thấy vật đó.

Một hài nhi.

Hài nhi nhỏ bé này, chỉ lớn hơn đôi bàn tay Cao Tiến đôi chút. Một sợi nhau nhỏ bé vẫn nối cơ thể nàng với nó. Đến tận bây giờ người thiếp mới nhận ra việc Cao Tiến vừa làm: 

Cao Tiến đã mổ bụng vợ hắn.

Vừa hoảng loạn, vừa đau đớn, nàng vẫy vùng trong tuyệt vọng. Nhưng nàng càng giãy giụa, máu càng tràn ra nhiều. Khuôn mặt nàng nhanh chóng trở thành xám xanh, đôi môi mịn hồng hôm nào bây giờ khô khốc. Cơ mặt giật giật mấy hồi, nàng ngất lịm đi.

Trong cơn mê man, nàng chợt cảm thấy như một thác nước đổ ập vào cơ thể mình, lạnh đến thấu tim gan. Thì ra Cao Tiến đã hắt nước lên mặt nàng. Trong cơn đau đớn, nàng vẫn nghe thấy tiếng hắn:

- Nàng phải tỉnh táo, nàng chưa thể đi được, chưa thể đi được. Hãy giúp ta, hãy giúp ta.

Giọng Cao Tiên hơi run run, có lúc lại lạc đi, gã cũng đang trong cơn xúc động mạnh.

Chờ cho người thiếp hơi tỉnh lại, Cao Tiến mới đưa dao cắt dây nhau. Hắn đã làm xong bước thứ nhất: lấy thai nhi còn sống ra khỏi mình người mẹ. Thai phụ phải còn sống và tỉnh táo trong thời điểm cắt nhau, đó bí quyết của thuật luyện này. 

Trên giường, thai phụ trợn mắt trừng trừng nhìn gã. Nàng co giật mấy đợt nữa rồi bất động. Mắt của nàng vẫn trợn trừng, vừa mang nỗi bàng hoàng, vừa ẩn chứa niềm kinh hãi, lại vừa tràn đầy căm hận.

Cao Tiến không để ý đến ánh mắt đó. Hắn đang ngắm hòn máu đỏ hỏn trên tay. Giữa hai chân bào thai này trồi ra một mấu thịt nhỏ, đó là một đứa con trai. 

Bào thai này vừa được cắt nhau, cơ thể nhỏ bé đã có thể cử động. Bất ngờ, bào thai mở mắt trừng trừng, phần lòng đen chiếm gần hết con mắt, thành ra, ánh nhìn này trở nên cực kỳ quái dị. 

Cục thịt đỏ hon hỏn ấy lại cất tiếng khóc. Trong miệng hài nhi, răng đã mọc đủ tự bao giờ, chiếc nào chiếc nấy đều nhọn hoắt như răng mèo. Khuôn mặt bé xíu của hài nhi đầy vẻ ma quái.

Cao Tiến nhìn thấy hàm răng nhọn lộ ra, lập tức mừng rỡ, hai tay run rẩy, miệng lẩm bẩm:

- Quái thai, quái thai, thành công rồi, thành công rồi…

Cao Tiến bấy lâu nay, cứ mỗi tuần trăng đều lén pha nước tiểu mèo vào nước cho người thiếp uống. Nước tiểu mèo vốn là thứ dễ gây quái thai cho sản phụ. Đó cũng là điều gã muốn. 

Bởi quái thai chết đi thường tạo ra quái vong.

Cao Tiến thận trọng cầm hài nhi, bước ra cửa, đi thẳng về phía bếp. Ở đây, hắn đã nhóm sẵn một đống lửa từ khi nào, khói bốc lên mù mịt. Một giàn nứa đã được dựng lên, tạo thành một tấm lưới chăng phía trên, cách xa ngọn lửa. Khói bốc lên từ ngọn lửa hun tấm lưới nứa từ màu trắng đục ngả sang đen.

Cao Tiến đặt hài nhi lên tấm lưới nứa đó. Vì ở cách xa ngọn lửa, hài nhi không bị thiêu đốt mà chỉ bị khói hun dữ dội. 

Trong chốc lát, cơ thể đỏ hỏn đã bị hun đen đúa. Ban đầu hài nhi còn có thể giãy giụa, nhưng về sau nó chỉ còn cử động yếu ớt. Cuối cùng, nó ưỡn người lên lần cuối rồi bất động. 

Đoạn, Cao Tiến lại đặt lên trên hài nhi một cái thẻ bằng tre. Đây chính là loại bùa có tác dụng giam hãm linh hồn hài nhi trong chính thể xác đen đúa kia. Xong việc, Cao Tiến đứng nhìn ngọn lửa.

Sáng hôm sau, Cao Tiến mang người thiếp yêu đi chôn cất, trong lòng cũng có đôi chút thương tâm.

Một tháng sau, Cao Tiến đã luyện thành “bùa hài nhi”.


Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm