Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuân Bắc bảo vệ thí sinh hoa hậu bị Trấn Thành chỉ trích

Trấn Thành cho rằng thí sinh Trần Thị Phương Thảo chưa thành tâm khi gặp gỡ, giúp đỡ các em học sinh của trường Tân Thông Hội.

Tập 3 hoạt động Người đẹp Nhân ái, thuộc khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016, lên sóng tối 10/7 trên kênh VTV9. Tập này giới thiệu đến khán giả dự án thiện nguyện của bốn thí sinh.

Nghệ sĩ Trấn Thành bảo vệ thí sinh Trần Thị Thùy Trang (SBD 255), nhà báo Trác Thúy Miêu bảo vệ Nguyễn Huỳnh Kim Duyên (SBD 036). Nghệ sĩ Xuân Bắc chọn thí sinh Nguyễn Vũ Hoài Trang (SBD 276), còn diễn viên Chi Bảo quan tâm dự án cải tạo trường học nên chọn thí sinh Trần Thị Phương Thảo (SBD 299). 

Hoa hau Viet Nam 2016 anh 1
Thí sinh Kim Duyên, Phương Thảo, Hoài Trang và Thùy Trang (từ trái qua phải). Ảnh: BTC

Trong đó, dự án thiện nguyện của nữ sinh ngành sư phạm - Trần Thị Phương Thảo - khiến các bình luận viên có những ý kiến trái chiều. Phương Thảo nhận nhiệm vụ "khoác lớp áo mới" cho trường tiểu học Tân Thông Hội, thuộc xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP HCM. 

Phương Thảo bắt tay vào việc tô vẽ từng mảng tường cũ cùng các tình nguyện viên. Sau hơn một ngày liên tục làm việc, mọi thứ gần như hoàn thiện. Trước khi ra về, Phương Thảo bất ngờ nhận được món quà đặc biệt là một bức tranh do chính các em học sinh thực hiện.

Món quà giản dị, nhưng chất chứa tình cảm khiến Phương Thảo xúc động đến nghẹn lời. Cô chia sẻ: “Lúc đó Thảo rất muốn khóc nhưng phải kìm lại, chỉ biết ôm và cảm ơn các em rất nhiều". 

Hoa hau Viet Nam 2016 anh 2
Phương Thảo được các em học sinh tặng tranh. Ảnh: BTC

Sau khi xem video về dự án, Trấn Thành thẳng thắn nhận xét Phương Thảo chưa thật sự thành tâm trong lúc chia sẻ cùng thầy cô và các em học sinh. Anh cho rằng cô còn quá quan trọng việc bảo vệ hình ảnh khiến hành động trước ống kính chưa tự nhiên.

"Em bắt chuyện với thầy nhưng ánh mắt em nhìn tứ bề, có nghĩa là trong đầu không phải 100% muốn nghe câu chuyện của người ta. Em còn quan tâm đến máy quay, xem mình lên hình có đẹp hay không. Thứ hai, cách em dỗ bạn nhỏ, anh chưa cảm nhận được sự chia sẻ" - Trấn Thành đánh giá. 

Ngay lập tức, nghệ sĩ Xuân Bắc lên tiếng bảo vệ thí sinh: "Tôi phản đối! Em nói đi". 

Hoa hau Viet Nam 2016 anh 3
Trấn Thành và Xuân Bắc bất đồng quan điểm với dự án của Phương Thảo. Ảnh: BTC

Diễn viên Chi Bảo tiếp lời Xuân Bắc, cho rằng Phương Thảo rất biết lắng nghe và chú tâm. Cụ thể, cô chăm chú lắng nghe Trấn Thành nhận xét. Trấn Thành lập tức vặn ngược lại:“Khi anh bị buộc tội, anh có lắng nghe không?”.

Đứng trước những nhận xét trái chiều của các bình luận viên, thí sinh Phương Thảo giãi bày bình thường cô là người năng động, nói chuyện rất thoải mái và có khả năng làm tốt hơn. Nhưng trong lúc ghi hình, cô không chiến thắng được ý nghĩ đây là một cuộc thi. 

Phần tranh luận sôi nổi kết thúc bằng lời chúc mừng của Xuân Bắc dành cho thí sinh. Theo danh hài, cô gái 22 tuổi minh chứng cho thành công của vẻ đẹp nhân ái vì cô nhận lại những tình cảm rất đẹp từ các em học sinh.

Hoạt động Người đẹp Nhân ái được thực hiện dưới dạng truyền hình thực tế và phát sóng trên kênh VTV9 vào tối chủ nhật hàng tuần (26/6-21/8). Bên cạnh ý nghĩa nhân văn, hoạt động này giúp khán giả có cái nhìn toàn vẹn hơn về các thí sinh lọt vào vòng chung kết toàn quốc.

Đặc biệt, thí sinh chiến thắng chương trình Người đẹp Nhân ái được đặc cách vào thẳng top 5 chung cuộc Hoa hậu Việt Nam 2016.

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm