Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xử nghiêm cán bộ hách dịch, gây phiền hà người dân

Lãnh đạo Quảng Ngãi yêu cầu cơ quan chức năng lập đường dây nóng, tiếp nhận thông tin xử lý nghiêm cán bộ có hành vi hách dịch, tham nhũng gây phiền hà người dân và doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng vừa yêu cầu cơ quan chức năng nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý hành vi tham nhũng trên địa bàn.

Theo đó, người đứng đầu sở, ngành, chủ tịch UBND các huyện, thành phố cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ nhân dân; thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính.

Chủ tịch tỉnh yêu cầu cơ quan chức năng lập ngay đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh tiêu cực, xử lý nghiêm tình trạng cán bộ có hành vi hách dịch, cửa quyền, tham nhũng... gây phiền hà người dân và doanh nghiệp.

Xu  ly nghiem can bo hach dich,  tham nhung anh 1
Quảng Ngãi đang tập trung thu hút đầu tư phát triển đột phá lĩnh vực công nghiệp. Ảnh: Minh Hoàng.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu người đứng đầu cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm việc kê khai minh bạch tài sản, thu nhập, chuyển đổi vị trí công tác của công chức, viên chức.

Người đứng đầu các cấp cần nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra của cơ quan thanh tra cùng cấp; chú trọng đôn đốc xử lý sau thanh tra và tự rà soát các cuộc thanh tra đã có kết luận nhằm kịp thời phát hiện các hành vi tham nhũng  để xử lý.

10 năm qua, các cơ quan chức năng Quảng Ngãi đã phát hiện 110 vụ việc với 244 người có hành vi liên quan đến tham nhũng; xem xét trách nhiệm 25 trường hợp là người đứng đầu và cấp phó vi phạm và đã xử lý 24/25 người. 

Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm