Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xử lý tập thể, cá nhân liên quan vụ Mái ấm Hoa Hồng trong tháng 9

UBND TP.HCM yêu cầu UBND quận 12 khẩn trương rà soát, xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan trong quản lý nhà nước để xảy ra vụ việc bạo hành trẻ em.

Ngày 20/9, Văn phòng UBND TP.HCM có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Trần Thị Diệu Thúy về việc xử lý cá nhân, tổ chức có liên quan trong quản lý nhà nước để xảy ra sai phạm tại Mái ấm Hoa Hồng (phường Trung Mỹ Tây, quận 12) và tăng cường công tác chăm sóc, bảo vệ, phòng, chống bạo lực, xâm hại tại các cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ trên địa bàn thành phố.

Theo đó, lãnh đạo UBND TP.HCM giao UBND quận 12 khẩn trương rà soát, tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan trong quản lý nhà nước để xảy ra vụ việc bạo hành trẻ em trên địa bàn (nếu có). Kết quả việc này cần báo cáo cho UBND thành phố (thông qua Sở Nội vụ) trong tháng 9 này.

UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở ngành, địa phương tiếp tục kiểm tra các cơ sở trợ giúp xã hội công lập và ngoài công lập trên địa bàn thành phố, đảm bảo thực hiện theo đúng quy định về chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; kịp thời xử lý nghiêm minh khi phát hiện có sai phạm.

Hồi đầu tháng 9, báo chí đã thông tin về về tình trạng ngược đãi, bạo hành trẻ em xảy ra tại Mái ấm Hoa Hồng. Vụ việc đã gây bức xúc trong dư luận và các cơ quan chức năng lập tức vào cuộc giải quyết để đảm bảo quyền lợi, sự an toàn của các em nhỏ ở cơ sở chăm sóc ngoài công lập này.

Đến nay, 85 trẻ ở Mái ấm Hoa Hồng đã có “cuộc sống mới” ổn định tại các cơ sở bảo trợ xã hội thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội: Làng Thiếu nhi Thủ Đức, Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tam Bình, Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Gò Vấp.

Chủ Mái ấm Hoa Hồng tinh vi đối phó với cơ quan chức năng

Qua nhiều lần kiểm tra, giám sát, các cơ quan chức năng không phát hiện các sai phạm tại Mái ấm Hoa Hồng. Theo đại diện UBND quận 12, chủ cơ sở tinh vi tìm cách đối phó với cơ quan quản lý.

Tạm giữ bà Giáp Thị Sông Hương và một số bảo mẫu mái ấm Hoa Hồng

Sáng 5/9, công an vừa tạm giữ chủ mái ấm Hoa Hồng Giáp Thị Sông Hương và một số bảo mẫu để làm rõ về hành vi bạo hành trẻ em.

Tin mới vụ bạo hành trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng

Mái ấm Hoa Hồng (địa chỉ L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12, TP.HCM), nơi xảy ra vụ bạo hành trẻ em gây xôn xao dư luận, được chính quyền xác định có nhiều sai phạm.

Sách hay về TP.HCM

Chuyện kể từ Sài Gòn gồm 65 tản văn viết về những địa danh hoặc công trình kiến trúc của Sài Gòn mà phần lớn không còn nữa và những đồ vật hôm nay đã biến mất hoặc rất hiếm thấy.

Loanh quanh Sài Gòn là cuốn sách đọc nhẹ nhàng mà chứa đựng nhiều thông tin thú vị, độc giả được ngược dòng thời gian về với miền ký ức qua những câu chuyện độc đáo, có điểm nhấn riêng.

https://tienphong.vn/xu-ly-tap-the-ca-nhan-lien-quan-vu-bao-hanh-tre-o-mai-am-hoa-hong-trong-thang-9-post1675135.tpo

Ngô Tùng/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm