Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xử lý nghiêm người tung tin vỡ đập lên Facebook

Tại cơ quan công an, Bôn thừa nhận hành vi sai trái khi tung tin đồn vỡ đập lên Facebook khiến hàng trăm hộ dân hoảng loạn chạy lên núi trong đêm.

Sáng 6/11, Công an xã Dương Hòa đã triệu tập Lê Thanh Bôn (26 tuổi, trú xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế), người đã tung tin đồn vỡ đập hồ chứa nước Tả Trạch khiến hàng trăm hộ dân hoảng loạn di dời trong đêm.

Ông Lê Văn Tuấn, Trưởng Công an xã Dương Hòa cho biết, tại cơ quan công an, Bôn thừa nhận đã đưa thông tin thất thiệt lên Facebook.

Công an triệu tập Bôn. Ảnh: Tuổi trẻ.

Theo tường trình, đêm 4/11, thanh niên này đang ở nhà thì anh rể và chị gái chạy đến nhà bảo rằng đập Tả Trạch có sự cố. Bôn chạy ra đường thì thấy có người dân chuyển đồ đạc, trâu bò lên chỗ cao. 

Cho rằng đập bị vỡ nên người này đã đăng thông tin lên Facebook với mục đích cảnh báo mọi người. Tuy nhiên, sau đó biết được thông tin trên là sai, anh này đã rút xuống sau khi đăng được 30 phút.

Trước đó, UBND xã Dương Hòa có chỉ đạo các trưởng thôn thông báo bà con chủ động với tình hình mưa gió thất thường, lượng mưa ở vùng núi lớn, có thể trong đêm lũ sẽ về nên yêu cầu bà con chủ động đưa trâu bò lên chỗ cao.

Theo ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch UBND xã Dương Hòa, việc tung tin đồn vỡ đập Tả Trạch của Lê Thanh Bôn là sai, gây hoang mang dư luận. "Chúng tôi sẽ xin ý kiến lãnh đạo thị xã Hương Thủy để xử lý nghiêm trường hợp này", ông nói.

Đêm 4/11, sau khi nghe tin đồn vỡ đập hồ Tả Trạch, hàng trăm hộ dân ở thôn Hộ (xã Dương Hòa), thôn Tân Ba, An Ninh, Võ Xá, Bằng Lãng thuộc xã Thủy Bằng (thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế) hoảng loạn di dời đồ đạc lên đồi cao dựng láng trại trú ẩn.

Sau khi kiểm chứng thông tin, chính quyền xã Dương Hòa và Thủy Bằng dùng loa phát thanh vận động thì người dân quay về nhà.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm