Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xử lý bác sĩ, hộ lý Bệnh viện K nhận tiền của người bệnh

Hội đồng kỷ luật của Bệnh viện (BV) K Trung ương vừa quyết định cảnh cáo, chuyển công tác không tiếp xúc với bệnh nhân và kỷ luật Đảng đối với bác sĩ, hộ lý vi phạm.

Bác sĩ bị kỷ luật là ông Đào Thành Lâm (53 tuổi), công tác tại khoa Chẩn đoán hình ảnh của BV K, cơ sở 1. Hội đồng kỷ luật còn cáo trước toàn bệnh và cắt tiền thưởng, tiền tăng lương đối với hộ lý Lê Thị Hòa, Khoa Nội soi - Thăm dò chức năng.

Trước đó, ngày 14/4, trong chuyến thị sát đột xuất tại BV K Trung ương, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã nghe người bệnh phàn nàn về việc nhân viên y tế có hiện tượng nhận tiền của người bệnh. Bộ trưởng đã yêu cầu Ban Giám đốc BV K điều tra vụ việc và xử lý nghiêm những cán bộ vi phạm.

Theo đó, tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh cơ sở 1 (phố Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), bác sĩ Đào Thành Lâm đã nhận số tiền 3,2 triệu đồng của một bệnh nhân. Hộ lý Lê Thị Hòa, là nhân viên hợp đồng công tác tại Khoa Nội soi - Thăm dò chức năng có hành vi nhượng bán khăn mặt cho bệnh nhân với giá 10.000 đồng.

Sau khi điều tra, xác minh thông tin bệnh nhân phản ánh, Ban Giám đốc BV K xác nhận sự việc là hoàn toàn đúng. Vì vậy, Ban Giám đốc BV K đã kỷ luật bác sĩ Lâm với hình thức cảnh cáo trước toàn BV do không tuân thủ quy định chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử khi thực hiện công tác khám chữa bệnh.

Đồng thời chuyển công tác với bác sĩ Lâm sang công việc không tiếp xúc trực tiếp người bệnh, cắt tiền thưởng, tiền lương tăng thêm trong 3 tháng liên tục, thực hiện kéo dài thời gian nâng bậc lương thường xuyên theo quy định. Ngoài ra, bác sĩ Lâm cũng sẽ chịu thêm hình thức kỷ luật Đảng.

Hàng loạt bác sĩ ở Thanh Hóa bị kỷ luật vì tiêu cực

Nhiều cán bộ, bác sĩ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa vừa bị kỷ luật từ khiển trách đến buộc thôi việc vì để xảy ra tiêu cực trong quá trình khám chữa bệnh.

 

http://baochinhphu.vn/doi-song/xu-ly-bac-si-ho-ly-benh-vien-k-an-chan-tien-cua-nguoi-benh/254023.vgp

Theo Hiền Minh/Báo Điện tử Chính phủ

Bạn có thể quan tâm