Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xu hướng giới trẻ 'giao duyên' qua dịch vụ hẹn hò

Lịch làm việc bận rộn, không có thời gian hẹn hò, nhờ một công ty dịch vụ tìm giúp người bạn đời, qua 3 lần hẹn, anh Ngọc đã tìm một nửa của mình.

Phong Lan là chuyên viên phân tích chứng khoán. Một ngày làm việc kéo dài từ sáng tới tối, cuối tuần cũng hiếm khi được nghỉ ngơi nên thời gian dành cho các mối quan hệ của cô cũng thưa dần. Bố mẹ giục, Lan chỉ biết ậm ừ vì quả thực xung quanh cô không có nhiều chàng trai theo đuổi để nghĩ đến tương lai xa hơn.

Khác với Lan, trải qua 3 mối tình nên Hoàng Tuấn có vẻ dè dặt hơn trong việc đặt các mối quan hệ trên mức bạn bè với các cô gái. Anh cũng cuốn theo công việc nên chẳng mấy chốc đã gần 30 tuổi. Là con trai út là độc nhất trong gia đình có 3 chị gái, Hoàng Tuấn cũng nhận thấy trách nhiệm với bố mẹ nhưng anh vẫn chưa tìm được người con gái ưng ý. Sau nhiều cuộc mai mối qua bạn bè người thân anh vẫn lẻ bóng. Hiện Lan và Tuấn có nhu cầu tìm kiếm hạnh phúc và nhờ công ty tư vấn hẹn hò chuyên nghiệp giúp đỡ.

Liệu việc mai mối qua các đơn đơn vị tư vấn, hay hẹn hò qua mạng có giúp được mọi người tìm được ý trung nhân có cùng sở thích, hoặc hợp tiêu chuẩn? Những nghiên cứu gần đây cho hay việc tìm đến Internet, hay các đơn vị tư vấn tình yêu trở thành công cụ được nhiều người lựa chọn để tìm đến với tình yêu, hạnh phúc. Thống kê chỉ ra rằng, cứ trong 5 người hẹn hò thông qua hình thức này thì có 1 người tìm được “một nửa” của mình và chắc chắn mối tình đó sẽ tiến đến hôn nhân.

Đến từ Love Station Vietnam, chị Vũ Hương Giang, một trong những nhà tư vấn Việt Nam đầu tiên được công nhận bởi Viện mai mối và quan hệ khoa học Mỹ (MMI), chia sẻ: "Việc nhờ đến một người thứ 3 mai mối hôn nhân đã có từ thời xưa và thương được gọi là các ông Tơ, bà Nguyệt. Họ là những người có quan hệ rộng, biết nhiều và trên hết là có "duyên" nên thường được mọi người gửi gắm số phận cho cuộc hôn nhân trọng đại của mỗi người".

"Ông Tơ, bà Nguyệt thời nay phải chăng đã "biến mất". Họ vẫn tồn tại nhưng xuất hiện dưới hình thức không chỉ là một chủ thể đơn thuần mà đã biến thành các công ty tư vấn dịch vụ hôn nhân, trang mạng hẹn hò. Ông Tơ, bà Nguyệt vẫn đảm nhiệm trọng trách như xưa, nhưng chuyên nghiệp hơn", vẫn theo lời chị Giang.

Với trường hợp của chị Lan và anh Tuấn, khi có nhu cầu nhờ công ty tư vấn hẹn hò, như Love Staion sẽ hỗ trợ để tìm được bạn đời tâm đầu ý hợp. Theo đó, Love Sation, đơn vị đầu tiên tại Việt Nam được công nhận bởi Viện MMI, sẽ cử một tư vấn viên chuyên nghiệp tìm hiểu về nhu cầu, ước nguyện về một nửa còn lại. Từ đó, Love Station sẽ dựng lên lộ trình cho khách hàng tìm được mối quan hệ phù hợp, bền vững để tiến tới xây dựng hạnh phúc.

Một nhân viên của công ty tư vấn và trao đổi thông tin với khách hàng.

"Đội ngũ chuyên gia tư vấn của chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm và chúng tôi có thể tìm ra những nét tương đồng dựa trên thông tin về tính cách và nhu cầu của khách hàng. Love Station không phải là một dịch vụ tạo dựng mối quan hệ cá nhân đơn thuần dựa trên máy tính mà dựa trên trực giác và lý trí. Chính vì thế, đội ngũ tư vấn của Love Station được đào tạo bởi chuyên gia tư vấn hôn nhân hàng đầu thế giới để có thể giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất", chị Vũ Hương Liên, Giám đốc điều hành và chuyên gia tư vấn tạo dựng mối quan hệ, cho biết.

Vẫn theo đại diện của Love Sation thì đây là dịch vụ tư vấn hẹn hò cá nhân chuyên nghiệp và hiệu quả nhất tại Việt Nam hướng tới việc kết nối những cá nhân phù hợp một cách tiết kiệm, chu đáo và thuận tiện. Thành quả của mai mối từ Love Statio đã tác thành cho nhiều đôi bạn trẻ nên duyên vợ chồng.

"Cảm ơn Love Station đã giúp tôi tìm được hạnh phúc của mình. Tôi không nghĩ mình có thể tiến tới hôn nhân nhanh như vậy khi nhờ qua công ty", anh Ngọc đã tìm đến dịch vụ tư vấn hẹn hò tâm sự. "Tôi làm việc cho một công ty của Nhật tại khu công nghiệp. Toàn bộ thời gian trong tuần tôi làm việc trong công ty và gần như tối về chỉ dành cho nghỉ ngơi. Cuối tuần thời gian rảnh tôi giành cho gia đình và thỉnh thoảng đi đá bóng. Tôi tham gia vào công ty và cũng trải qua vài cuộc hẹn".

Anh Ngọc chia sẻ thêm : "Tuy 2 cuộc hẹn đầu tiên là những cô gái tốt nhưng tôi lại chưa nảy sinh tình cảm. Các chuyên gia vẫn sát cánh bên tôi và động viên cũng như tư vấn rất nhiều. Thật may mắn, tôi đã gặp người ấy của tôi vào lần thứ 3. Trong buổi gặp mặt đầu tiên chúng tôi chưa nói chuyện nhiều vì tính tôi khá trầm. Nhưng vì nắm rõ được thông tin về cô ấy, tìm hiểu cô ấy qua facebook nên tôi yên tâm tìm hiểu tiếp. Sau một tháng, chúng tôi đã chính thức yêu nhau".

“Không chỉ Ngọc và một nửa của mình là cô gái dễ thương tên Nhật đến được với nhau, mà Love Station đã trở thành ông Tơ, bà Nguyệt cho nhiều cặp bạn trẻ khác”, chị Liên thông tin thêm.

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm