Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xu hướng dùng hình xăm che vết mổ của phụ nữ Trung Quốc

Khoảng 50% trẻ em Trung Quốc ra đời bằng phương pháp đẻ mổ và ngày càng nhiều phụ nữ chọn hình xăm để che đi những vết sẹo sau sinh xấu xí nhằm tăng thêm sự tự tin cho bản thân.

Phụ nữ Trung Quốc xăm mình để che vết mổ sau sinh Ngày càng nhiều phụ nữ Trung Quốc chọn hình xăm để che đi những vết sẹo sau sinh xấu xí nhằm tăng thêm sự tự tin cho bản thân.
phu nu xam minh o Trung Quoc anh 1
Trải qua những cuộc phẫu thuật do sinh nở, nhiều người phụ nữ tìm cách vượt qua mặc cảm ngoại hình bằng những hình xăm để che sẹo. Trung Quốc là nơi có tỷ lệ phụ nữ sinh bằng phương pháp mổ cao nhất thế giới. Từ năm 2004 đến 2008, khoảng 50% trẻ em ở đây ra đời bằng cách này.
phu nu xam minh o Trung Quoc anh 2
Nhiều người bỏ tiền để tới trung tâm thẩm mỹ hoặc mua các loại kem che sẹo. Vì vậy, một nghệ sĩ xăm mình bắt đầu nghĩ ra cách dùng hình xăm để che đi những vết sẹo xấu xí, giúp những bà mẹ tự tin hơn. Trung bình một tháng, cửa hiệu này xăm che sẹo ở vùng bụng cho 6 phụ nữ, đôi khi khách hàng phải chờ theo danh sách đăng ký. 

 

phu nu xam minh o Trung Quoc anh 3
Xăm mình ở vùng bụng được coi là một thử thách cho người nghệ sĩ bởi da ở vùng này rất mềm. Mỗi vết sẹo có hình dáng khác nhau, thách thức trí tưởng tượng và sự khéo léo của người vẽ.
phu nu xam minh o Trung Quoc anh 4
Chính sách một con của Trung Quốc trong nhiều năm qua khiến các bà mẹ luôn thận trọng trong việc sinh nở. Họ chọn phương pháp đẻ mổ để tránh những biến chứng phức tạp. Hệ quả của điều này là hàng triệu phụ nữ không muốn tham gia các hoạt động xã hội và nghệ thuật vì không muốn để lộ vết sẹo ở bụng. Ảnh chụp một nghệ nhân xăm mình đang làm việc.
phu nu xam minh o Trung Quoc anh 5
Thời gian gần đây, xã hội Trung Quốc cũng dần cởi mở hơn với việc xăm mình. Hàng loạt cửa hàng và các lễ hội, sự kiện liên quan tới hình xăm khiến giới trẻ sẵn sàng tìm đến với loại hình nghệ thuật này.
phu nu xam minh o Trung Quoc anh 6
Chi phí cho một hình xăm tại Trung Quốc không hề rẻ. Tuy nhiên, so với việc sử dụng hàng chục loại thuốc chống sẹo hoặc tới thẩm mỹ viện, hình xăm là một sự lựa chọn hiệu quả và kinh tế.
phu nu xam minh o Trung Quoc anh 7
Hình xăm khiến những bà mẹ trẻ tự tin vào bản thân và sẵn sàng tham dự vào các hoạt động khác trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật. 

Thế Long (Theo Reuters)

Bạn có thể quan tâm