Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xu hướng đầu tư ngôi nhà thứ 2 để cả gia đình gần gũi thiên nhiên

Đưa con trẻ tìm về thiên nhiên, thư giãn mỗi cuối tuần đang là xu hướng chung của người dân thành thị khi nhu cầu cuộc sống ngày một tăng cao.

Khoa học đã chứng minh trẻ nhỏ được lăn lộn, vui đùa giữa thiên nhiên là cách phát triển cả vận động và tâm thức tốt nhất.

Nuôi con, bà mẹ nào cũng tìm đọc sách dạy con theo khoa học. Bất cứ tài liệu nào cũng khẳng định trẻ nhỏ cần sống trong môi trường trong sạch, gần gũi với thiên nhiên. Vì thế, tặng con những trải nghiệm xanh luôn là mong muốn của các bậc cha mẹ thành thị.

ho tram anh 1
Trẻ nhỏ cần được sống gần gũi với thiên nhiên để phát triển cả vận động và tâm thức tốt nhất.

Gần đây, thuật ngữ “second home” ra đời như giải pháp hữu ích cho những kỳ vọng về ngôi nhà nghỉ dưỡng. Đây là chốn nghỉ dưỡng - giải trí đáp ứng mọi yếu tố về khoảng cách, thời gian, dịch vụ tiện ích cho những ngày nghỉ ngắn hạn. Đồng thời, second home cũng là ngôi nhà để gia đình có thể trở về thư giãn, nghỉ ngơi, tái tạo năng lượng cho tuần mới; thời gian còn lại, có thể cho thuê để tạo thêm thu nhập. Nhìn về miền biển, hay ngó lên chốn núi rừng tìm một ngôi nhà thứ hai đang là nhu cầu chung của rất nhiều gia đình.

Chị Thuý Hà - vợ một CEO ngành may mặc cũng trong dòng người đang kiếm tìm second home. Do vợ chồng chị du học Nhật, ở lại đi làm nhiều năm, nên ít nhiều ảnh hưởng cách nuôi con từ văn hóa Nhật. Chị luôn muốn tận dụng tối đa cơ hội cho cô bé tuổi tiểu học vận động chạy nhảy. Dù vậy, giữa trung tâm TP.HCM, những khoảng xanh công viên đều nằm ngay cạnh đường lớn, nên bầu không khí không được trong lành như vùng ngoại ô.

Chính những suy nghĩ này đã thôi thúc chị quyết định đầu tư ngôi nhà thứ 2 ở phân kỳ The Tropicana thuộc dự án Novaworld Hồ Tràm. Anh chị nhắm tới dải đất ven biển Hồ Tràm (Bà Rịa, Vũng Tàu) vì khu vực này cách TP.HCM chỉ khoảng 90 phút chạy xe. Điểm độc đáo của nơi này là vừa có biển vừa có rừng. Cuối tuần, chỉ bỏ ít đồ đạc lên xe, bon bon trên đường cao tốc hơn trăm km, vợ chồng con cái đã có 2 ngày sống xanh trọn vẹn trong căn nhà của chính mình.

ho tram anh 2
Ngôi nhà second home The Tropicana nằm trọn trong không gian sinh thái rừng biển.

Điểm khiến chị Hà càng hài lòng hơn là ngôi nhà vườn ven biển này nằm trọn trong một tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí sinh thái. Second home của chị vừa hướng ra biển lại sát bên rừng và hồ tự nhiên.

Vợ chồng chị hay khoe với bạn bè rằng đã tậu được một ngôi nhà “3 vườn”. Một mảnh vườn riêng trong sân nhà, nơi chị có thể trồng những loại hoa yêu thích, hay tự tay “tăng gia” vài loại rau hữu cơ. Mặt trước nhà là khoảng vườn “vô cực” - con đường dạo bộ xanh mát dài tới 15 km. Ngay phía sau là khu rừng tự nhiên, mang luồng không khí “nguyên sinh” tràn ngập ngôi nhà nghỉ dưỡng của anh chị.

Chị Hà cũng trông đợi các con sẽ sớm được trải nghiệm “tắm rừng” - một kiểu hoạt động rất bổ ích cho thể chất lẫn tinh thần người Nhật, hay đưa con vào organic farm để làm một nông dân thực thụ, hoặc cùng chèo thuyền kayak thử cảm giác mạnh…

Đồng thời, The Tropicana còn xây dựng chuỗi hệ thống tiện ích hiện đại với đầy đủ loại hình giải trí và nghỉ dưỡng cho người lớn lẫn trẻ em như 4 khu vực F&B quy tụ các thương hiệu quốc tế, công viên nước, trung tâm thể thao (sân tennis, bóng rổ…), trung tâm giải trí gia đình, trung tâm yoga và spa, nhà hàng bể cá đại dương, jungle resort…

Độc giả truy cập website hoặc liên hệ hotline 0909888886 để biết thêm chi tiết.


Giang Quốc Hoàng

Bình luận

Bạn có thể quan tâm