Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xu hướng chiêu mộ tiền đạo lớn tuổi của MU

Nếu Marko Arnautovic cập bến Old Trafford, anh sẽ là tiền đạo ngoài 30 tuổi thứ 5 được Manchester United chiêu mộ trong nửa thập niên qua.

Marko Arnautovic anh 1

Sau trận thua Brighton 1-2 ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2022/23 cuối tuần qua, MU liên hệ với Bologna để chiêu mộ Arnautovic. Chân sút 33 tuổi nhiều khả năng trở thành tân binh của "Quỷ đỏ" trong kỳ chuyển nhượng hè 2022 với giá có thể rơi vào khoảng 10-12 triệu euro.

Marko Arnautovic anh 2

Việc MU chiêu mộ Arnautovic đi ngược lại quan điểm của HLV tạm quyền Ralf Rangnick vào cuối mùa trước. Chiến lược gia người Áo khi đó phát biểu rằng với tình hình nhân sự của "Quỷ đỏ", ban lãnh đạo đội bóng cần chiêu mộ các tiền đạo trẻ trung và tài năng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022.

Marko Arnautovic anh 3

Thực tế, trong nửa thập niên qua, MU có thói quen chiêu mộ các tiền đạo ngấp nghé hoặc ngoài 30 tuổi. Hè năm ngoái, Cristiano Ronaldo đến sân Old Trafford khi đã 36 tuổi. Siêu sao người Bồ Đào Nha có mùa giải 2021/22 thành công về thành tích cá nhân khi ghi 24 bàn cho "Quỷ đỏ" trên mọi đấu trường.

Marko Arnautovic anh 4

Tuy nhiên đến kỳ chuyển nhượng hè 2022, CR7 đã công khai quan điểm muốn rời nửa đỏ thành Manchester. Ở tuổi 37, Ronaldo không còn nhận được nhiều quan tâm từ các CLB hàng đầu.

Marko Arnautovic anh 5

Tháng 9/2014, Radamel Falcao đến MU theo dạng cho mượn từ Monaco khi cầu thủ ở tuổi 29. Mũi nhọn người Colombia khi đó nằm trong số những chân sút hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, Falcao chỉ ghi 4 bàn sau 29 lần ra sân cho "Quỷ đỏ". Ban lãnh đạo MU quyết định không kích hoạt điều khoản mua đứt cầu thủ trị giá 43,5 triệu bảng.

Marko Arnautovic anh 6

Song, MU vẫn phải trả 6 triệu bảng phí mượn Falcao cho Monaco. Tiền đạo người Colombia sau đó tiếp tục chơi cho Chelsea theo dạng cho mượn từ Monaco nhưng cũng không mấy thành công. Anh chỉ ghi 1 bàn sau 12 lần ra sân cho "The Blues".

Marko Arnautovic anh 7

Tháng 1/2020, ở tuổi 30, Odion Ighalo đến MU theo dạng cho mượn 6 tháng từ Shanghai Shenhua. Chân sút người Nigeria chơi ổn trong giai đoạn đầu cập bến Old Trafford khi ghi 5 bàn sau 14 lần ra sân. MU quyết định gia hạn hợp đồng mượn với cầu thủ thêm 6 tháng.

Marko Arnautovic anh 8

Đến mùa giải 2020/21, Ighalo không còn được trọng dụng trong đội hình MU. Anh chỉ được ra sân 4 lần và không ghi nổi bàn thắng nào trong nửa đầu mùa giải. Tháng 1/2021, MU thông báo chia tay Ighalo.

Marko Arnautovic anh 9

Tháng 7/2016, Zlatan Ibrahimovic cập bến Old Trafford ở tuổi 36. Tiền đạo người Thụy Điển gây ấn tượng mạnh trong mùa giải đầu tiên khoác áo MU, ghi tới 28 bàn sau 46 lần ra sân. MU đồng ý gia hạn hợp đồng với Ibra thêm 1 năm.

Marko Arnautovic anh 10

Song đến mùa giải tiếp theo, Ibrahimovic chỉ ra sân có 7 lần cho MU trên mọi đấu trường, ghi 1 bàn. Chấn thương và tuổi tác khiến mũi nhọn người Thụy Điển không còn đóng góp nhiều cho "Quỷ đỏ". Đến cuối mùa, anh chia tay sân Old Trafford.

Marko Arnautovic anh 11

Tháng 10/2020, Edinson Cavani đến MU theo dạng chuyển nhượng tự do. Khi đó, Cavani 33 tuổi. Anh trải qua mùa giải đầu tiên suôn sẻ với MU, ghi 17 bàn sau 39 lần ra sân. Chính vì thế, anh được MU gia hạn hợp đồng thêm 1 năm.

Marko Arnautovic anh 12

Đến mùa giải 2021/22, sự xuất hiện của Ronaldo cùng các chấn thương khiến Cavani không đóng góp được nhiều cho MU. Trung phong người Uruguay chỉ ghi 2 bàn sau 20 lần ra sân cho "Quỷ đỏ". Anh rời MU khi hợp đồng giữa đôi bên hết hạn hè này.

Fan MU: 'Ronaldo có khi lớn hơn đội bóng' Sau trận thua 1-2 trước Brighton ở vòng 1 Ngoại hạng Anh 2022/23, nhiều cổ động viên Man United có những chia sẻ trái chiều về vụ Cristiano Ronaldo muốn rời "Quỷ đỏ".

MU và Ten Hag đang hoảng loạn

Cách quản trị yếu kém cùng sự chậm chạp trên thị trường chuyển nhượng khiến Manchester United bắt đầu mùa giải mới với nhiều nỗi lo.

MU nhận câu trả lời vụ Arnautovic

Ban lãnh đạo Bologna thừa nhận họ nhận được đề nghị chiêu mộ Marko Arnautovic từ Manchester United trong kỳ chuyển nhượng hè 2022.

Tường Linh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm