Thế hệ ‘không con cái, thu nhập gấp đôi’ ở Hàn Quốc
Do chi phí nuôi dạy con cao và các quan điểm cá nhân thay đổi, ngày càng nhiều người trẻ Hàn Quốc lựa chọn cuộc sống không con cái.
1.140 kết quả phù hợp
Thế hệ ‘không con cái, thu nhập gấp đôi’ ở Hàn Quốc
Do chi phí nuôi dạy con cao và các quan điểm cá nhân thay đổi, ngày càng nhiều người trẻ Hàn Quốc lựa chọn cuộc sống không con cái.
Samsung và kế hoạch soán ngôi TSMC
Samsung đang mạnh tay đầu tư vào các dây chuyền sản xuất chip xử lý tiên tiến nhất nhằm cạnh tranh vị trí dẫn đầu của TSMC.
Doanh nghiệp tour e ngại hàng quán tăng giá vì Michelin
Nhiều công ty lữ hành cho biết nếu các quán ăn do Michelin đề xuất tăng giá món ăn, doanh nghiệp sẽ gặp khó khăn trong việc thiết kế tour ẩm thực.
Thế hệ từ mặt họ hàng, ‘bà cô, ông chú’ ở Trung Quốc
Khi cuộc sống ngày càng nhiều áp lực, từ gánh nặng tài chính đến khó tìm việc làm, nhiều người trẻ Trung Quốc dứt khoát cắt đứt với những mối quan hệ gia đình độc hại.
Nỗi khổ của người dân quốc gia thiếu ngủ nhất châu Á
Với dân số già, làm ca đêm nhiều và sử dụng rộng rãi các phương tiện kỹ thuật số, thói quen ngủ của người Hàn Quốc ngày càng trở nên bất thường, rối loạn giấc ngủ cũng gia tăng.
Nơi có những cư dân 'kém hạnh phúc' nhất thế giới
Khảo sát cho thấy những lo lắng về kinh tế đè nặng lên các gia đình ở Seoul (Hàn Quốc) đến nỗi họ chẳng có mấy niềm vui từ bất cứ điều gì khác.
Triển vọng của ngành Hàn Quốc học
Môi trường đa văn hóa, cơ hội trải nghiệm quốc tế cùng việc làm rộng mở là những điểm nhấn tạo sức hút của ngành Hàn Quốc học.
Mọi ánh mắt đổ dồn vào đôi môi của Winter (aespa) trên thảm đỏ Gucci
Sự kết hợp hoàn hảo giữa đôi môi đỏ căng bóng với bộ trang phục phong cách preppy đã biến Winter (aespa) trở thành tâm điểm của sự kiện thời trang.
Công ty mai mối cũng vô dụng ở Hàn Quốc
Áp lực về nhiều mặt, không ít người trẻ Hàn Quốc vẫn chưa dám kết hôn dù có sự xuất hiện, hỗ trợ của ngày càng nhiều công ty mai mối.
Webtoon là làn sóng xuất khẩu văn hóa mới nhất của Hàn Quốc
Theo Bloomberg, webtoon đã âm thầm phát triển và thu hút một lượng lớn khán giả tại Mỹ.
Nơi chỉ đàn ông có thu nhập cao mới dám lấy vợ
Dưới những áp lực về chi phí sinh hoạt, nuôi dạy con cái, nhiều đàn ông Hàn Quốc có thu nhập thấp không thể nghĩ tới chuyện kết hôn.
Mỹ - Nhật - Hàn sẽ họp thượng đỉnh bên lề G7
Phủ Tổng thống Hàn Quốc ngày 14/5 cho biết ba nhà lãnh đạo Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ sẽ có cuộc gặp bên lề hội nghị thượng đỉnh G7 tại Hiroshima, Nhật Bản cuối tuần tới.
Con số đáng buồn mà Hàn Quốc không bao giờ muốn nhắc đến
Hàn Quốc có tỷ lệ tự tử cao nhất trong số 38 quốc gia thuộc Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD). Thống kê năm 2021 cho thấy cứ 100.000 người sẽ có 26 người tự tử.
Những 'cái chết livestream' ở Hàn Quốc
Việc nhiều thanh thiếu niên tìm đến con đường tự sát và phát trực tiếp hành vi trên mạng xã hội đang trở thành vấn đề khiến các nhà chức trách lo ngại.
Váy áo đính nơ, trang điểm mắt to như búp bê
Dollcore trở nên thịnh hành nhờ 2 bộ phim Wednesday và Barbie (sắp công chiếu). Phong cách búp bê với váy áo đính nơ, tóc tết, kiểu trang điểm mắt to được hưởng ứng nhiệt tình.
Không còn thấy xấu hổ khi kết hôn ở tuổi 40
Độ tuổi kết hôn trung bình ở Hàn Quốc ngày càng tăng khi nhiều phụ nữ trẻ lựa chọn độc thân để tập trung cho sự nghiệp. Điều này dần trở nên bình thường tại xứ sở kim chi.
Vì sao nhà hàng Hàn Quốc tặng miễn phí cả chục đĩa đồ ăn kèm
Bước vào một quán ăn Hàn Quốc, dù gọi một món chính duy nhất, thực khách sẽ nhận được một bàn ăn đầy những món khác nhau để ăn kèm mà không bị tính thêm phí.
Nhà đầu tư ngoại rút ròng gần 2.800 tỷ đồng
Khối ngoại đảo chiều bán ròng và giao dịch chậm hơn là một trong các nguyên nhân khiến thị trường chứng khoán trong nước diễn biến ảm đạm trong tháng 4.
Tại sao các thương hiệu xa xỉ chú trọng làn sóng Hallyu
Sự phát triển của Hallyu, làn sóng văn hóa Hàn Quốc, thu hút sự chú ý và đầu tư mạnh mẽ của các thương hiệu xa xỉ vào xứ sở kim chi.
Cơn 'địa chấn' toàn cầu mang tên phim truyền hình Hàn Quốc
Sự bùng nổ của hàng loạt phim Hàn Quốc đã thúc đẩy lượng đăng ký dịch vụ của Netflix trên toàn cầu, khiến nhiều ông lớn truyền thông khác cũng tìm cách thâm nhập thị trường này.