Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xứ biển vắng người trong ngày đầu cách ly

Đường xuống biển ở Ninh Thuận, Bình Thuận bị chặn, vắng bóng người trong ngày đầu cách ly. Lực lượng chức năng kiểm soát chặt các ngõ vào của 2 tỉnh.

xu bien vang nguoi trong ngay dau cach ly anh 1

Ngày 1/4, Bình Thuận cùng cả nước thực hiện cách ly toàn xã hội theo chỉ thị của Thủ tướng. Người dân hạn chế ra đường, công chức làm việc tại nhà. Tỉnh này tạm dừng nhận hồ sơ trực tiếp, chỉ tiếp nhận theo hình thức trực tuyến hoặc dịch vụ bưu chính. Trong ảnh, đường Lê Lợi, TP Phan Thiết, vắng lặng hơn thường ngày.

xu bien vang nguoi trong ngay dau cach ly anh 2

Trưa 1/4, bãi biển Đồi Dương vắng bóng người. Các bãi giữ xe, tắm nước ngọt đều bị yêu cầu đóng cửa.

xu bien vang nguoi trong ngay dau cach ly anh 3

Cơ quan chức năng Bình Thuận tổ chức lập các tổ xử lý vi phạm về phòng chống dịch Covid-19, xử phạt những người không đeo khẩu trang nơi công cộng. Các dịch vị giải trí, quán nhậu, cà phê được yêu cầu đóng cửa. Công viên Đồi Dương vắng người đến vui chơi, tập thể dục.

xu bien vang nguoi trong ngay dau cach ly anh 4

8 chốt kiểm soát được lập tại các cửa ngõ vào tỉnh Bình Thuận. Lực lương chuyên ngành gồm Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở GTVT, Bộ chỉ huy quân sự chặn các xe khách, xe du lịch kiểm tra y tế, đo thân nhiệt. Nếu phát hiện người nghi nhiễm Covid-19 báo ngay để đưa vào cơ sở y tế kiểm tra, sàng lọc và tổ chức giám sát y tế, xác định lịch trình.

xu bien vang nguoi trong ngay dau cach ly anh 5

Lực lượng tại chốt sẽ kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên các phương tiện, đảm bảo tất cả hành khách phải đeo khẩu trang, phải trang bị dung dịch rửa tay khử khuẩn. Trong ngày đầu lập chốt, lực lượng đã kiểm tra hàng trăm xe khách. Các nhà xe đều chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19.

xu bien vang nguoi trong ngay dau cach ly anh 6

Sở GTVT Bình Thuận đã thông báo hỏa tốc đến các đơn vị vận tải hành khách về các loại phù hiệu, biển hiệu đã cấp cho xe chở khách, xe chạy tuyến cố định liên tỉnh, nội tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch không có giá trị trong 15 ngày kể từ 1/4.

xu bien vang nguoi trong ngay dau cach ly anh 7

Tại Ninh Thuận, 4 chốt liên ngành được lập tại các cửa ngõ để kiểm soát người vào tỉnh. Theo nghi nhận, lượng xe khách lưu thông trên quốc lộ 1 ít hơn thường ngày. Một nhà xe chạy tuyến TP.HCM - Thái Bình cho biết trên xe chỉ chở 5 hành khách. Nhà xe bố trí khách nằm cách giường để giữ khoảng cách, yêu cầu đeo khẩu trang. "Chúng tôi thông báo hành khách không ghé quán ăn, chỉ ăn bánh mì và thức ăn nhanh", nhà xe này cho biết.

xu bien vang nguoi trong ngay dau cach ly anh 8

Hai bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Ninh Thuận đã được xuất viện vào sáng 1/4. Tỉnh này rất quyết liệt triển khai các phương án phòng chống dịch Covid-19. Đường Trần Nhân Tông, TP Phan Rang - Tháp Chàm, được xem làm khu phố ăn uống vắng lặng trong chiều 1/4. Các hàng quán đều đóng cửa, một số quán tận dụng thời gian này để vệ sinh bàn ghế.

xu bien vang nguoi trong ngay dau cach ly anh 9

Ninh Thuận thực hiện nghiêm việc hạn chế tập trung đông người. Tại quảng trường 16/4, lực lượng bảo vệ túc trực yêu cầu người dân không tụ tập, đeo khẩu trang tại nơi công cộng, giữ khoảng cách tối thiểu 2 m.

xu bien vang nguoi trong ngay dau cach ly anh 10

Bệnh viện đa khoa Ninh Thuận lập 2 lối đi riêng, đo thân nhiệt và yêu cầu khai báo y tế những người thăm nuôi. Để hạn chế tụ tập đông người, bệnh viện cấp thẻ thăm nuôi cho người thân bệnh nhân, mỗi người bệnh chỉ được một người thăm nuôi.

xu bien vang nguoi trong ngay dau cach ly anh 11

Các siêu thị trên địa bàn tỉnh vẫn mở cửa, đảm bảo cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân trong thời gian này. Chị Kim Ngân (ngụ tại phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm) cho biết cho hay các mặt hàng vẫn đầy đủ, đa dạng.

xu bien vang nguoi trong ngay dau cach ly anh 12

Lực lượng chức năng tỉnh Ninh Thuận chốt chặn các ngã đường xuống biển, yêu cầu người dân không tụ tập.

xu bien vang nguoi trong ngay dau cach ly anh 13

Đường phố tại TP Phan Rang - Tháp Chàm vắng vẻ. Trên đường, một số người dân hối hả về nhà sau giờ tan ca. Người dân Ninh Thuận đồng lòng thực hiện cách ly toàn xã hội để cùng vượt qua đại dịch Covid-19.

Đường phố Hà Nội, TP.HCM ngày đầu cách ly xã hội Người dân được khuyến cáo ở nhà và không tụ tập quá 2 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện... nên trên nhiều tuyến phố trung tâm tại Hà Nội và TP.HCM thêm phần vắng lặng.

Bình Thuận, Ninh Thuận đang cắt đường lây Covid-19 trước đỉnh dịch

Nửa tháng, Bình Thuận và Ninh Thuận không phát hiện thêm ca nhiễm Covid-19 mới. Hai địa phương này quyết liệt triển khai phương án phòng chống để không có thêm người mắc bệnh.

Huỳnh Hải - Thanh Nguyễn

Bạn có thể quan tâm