Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xperia Z5 chính hãng giảm giá 2 triệu đồng

Việc Sony Xperia Z5 chính hãng giảm giá là điều có thể dự báo trước, trong bối cảnh thị trường hiện nay.

Sony vừa tiến hành điều chỉnh giá cho sản phẩm Xperia Z5. Cụ thể, giá bán mới của model này là 13,99 triệu đồng, giảm 2 triệu so với giá cũ. Đây là lần giảm giá thứ 2 của Xperia Z5 kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam.

Xperia Z5 chinh hang giam gia anh 1
Sony Xperia Z5 chính hãng vừa giảm giá mạnh. Ảnh: Thành Duy.

Màn giảm giá mạnh nói trên được xem là động thái dọn đường cho những chiếc Xperia dòng X mới ra mắt tại MWC. Ngoài ra, trong bối cảnh hàng loạt di động mới về nước như Galaxy S7, S7 edge và LG G5,việc giảm giá sẽ giúp Z5 cạnh tranh tốt hơn.

Khi ra mắt, Z5 gây hiệu ứng mạnh nhờ cụm camera 23 megapixel có khả năng lấy nét trong 0,025 giây - nhanh nhất thế giới. Chất lượng camera của Z5 cũng tốt hơn nhiều so với camera 21 megapixel trên các thế hệ trước.

Trong khi đó, thiết kế của máy không thay đổi quá nhiều. Model này bổ sung cảm biến vân tay đặt ở cạnh phải, tích hợp trong nút nguồn dạng dẹt.

Máy sử dụng cấu hình mạnh với chip Snapdragon 810, RAM 3 GB, màn hÌnh 5,2 inch Full HD và pin 2.900 mAh. Đây cũng là một trong số ít smartphone tại Việt Nam hiện nay hỗ trợ LTE Cat 6, cho tốc độ download/upload tối đa 300/150 Mb/s.

Trong khi đó, sản phẩm kế nhiệm Xperia Z5 là chiếc X Performance có thể lên kệ tại Việt Nam vào giữa năm. X Performance dùng chip Snapdragon 820 mới nhất, thay đổi thiết kế khi sử dụng vỏ kim loại và màn hình cong 2,5D. Tuy nhiên, máy chỉ có RAM 3 GB và màn hình Full HD, thay vì 4 GB và màn hình Quad HD như nhiều smartphone cao cấp hiện nay.

Theo các chuyên gia quốc tế, Sony muốn làm cách mạng với dòng máy Xperia. Theo đó, hãng công bố khai tử dòng Z và sẽ tập trung cho dòng X trong thời gian tới. Hãng muốn hướng các sản phẩm này như là những chiếc di động “tầm trung siêu cấp” để cạnh tranh ở nhóm dưới, hơn là đối đầu trực tiếp với các model cao cấp.

Sony muốn định nghĩa lại smartphone tầm trung?

Với dòng X Series, đặc biệt là chiếc X Performance vừa ra mắt, báo chí quốc tế nhận định Sony đang muốn tạo ra những chiếc smartphone tầm trung siêu cấp.


Đức Nam

Bạn có thể quan tâm