Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xperia Z1 ‘mini’ cấu hình mạnh chính thức ra mắt

Mẫu điện thoại thu nhỏ của Xperia Z1 mang tên Z1F, sở hữu thông số kỹ thuật tương đồng với Xperia Z1 nhưng kích thước màn hình chỉ ở mức 4,3 inch.

Tại sự kiện vừa kết thúc cách đây ít phút, Sony phối hợp với nhà mạng Docomo (Nhật) vừa cho giới thiệu chiếc Z1F – phiên bản thu nhỏ của Xperia Z1 với màn hình 4,3 inch 720p.

Xperia Z1F không sở hữu nhiều điểm khác biệt so với Z1, sở hữu cấu hình cực kỳ mạnh mẽ với camera 20 megapixel dùng ống kính G, chip Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2,2 GHz, RAM 2 GB và dung lượng lưu trữ trong 16 GB. Model này mỏng 9,5mm, nặng 140 gram và dùng pin 2.300 mAh. Phiên bản dành cho thị trường Nhật có khả năng tương thích với sạc không dây chuẩn Qi.

Khi bán ra, Xperia Z1F sẽ có sẵn 4 mầu là vàng, đen, trắng và hồng. Điều đáng ngạc nhiên là Sony và nhà mạng Docomo chưa có kế hoạch bán ra sản phẩm này cho đến thời điểm tháng 12. Có lẽ, hãng sản xuất Nhật Bản e ngại sự xuất hiện sớm của Z1 mini sẽ làm ảnh hưởng đến doanh số của Z1. Hiện tại, chưa có bất cứ thông tin nào về phiên bản quốc tế của sản phẩm này.

Việc tung ra các sản phẩm “mini” đã trở thành trào lưu của nhiều nhà sản xuất lớn. Trước khi Sony cho ra mắt chiếc Xperia Z1F, Samsung và HTC cũng từng tung ra các sản phẩm Galaxy S4 mini và HTC One mini với cùng kích thước màn hình. Tuy nhiên, nếu như những sản phẩm nói trên vừa có kích thước nhỏ hơn, cấu hình cũng yếu hơn phiên bản gốc thì Z1F lại được tích hợp cấu hình mạnh tương đương Z1.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm