Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xperia Z Ultra mỏng 6,5 mm, chip siêu mạnh ra mắt

Ngoài chip Snapdragon 800 mới nhất, đây cũng được xem là smartphone lớn nhất từ trước đến nay, với màn hình 6,44 inch.

Xperia Z Ultra mỏng 6,5 mm, chip siêu mạnh ra mắt

Ngoài chip Snapdragon 800 mới nhất, đây cũng được xem là smartphone lớn nhất từ trước đến nay, với màn hình 6,44 inch.

Trong khuôn khổ sự kiện Mobile Asia Expo 2013 đang diễn ra tại Thượng Hải (Trung Quốc), Sony đã cho giới thiệu chiếc điện thoại màn hình siêu lớn được đồn đoán bấy lâu nay mang tên Xperia Z Ultra (tên mã là Togari).

Sản phẩm này sở hữu màn hình Full HD 6,44 inch, mật độ điểm ảnh 342 ppi, sử dụng công nghệ Triluminos và X-Reality mới nhất của Sony. Đây được xem là “hậu bối” của công nghệ Bravia Engine trứ danh của hãng. Theo phía Sony, màn hình 6,44 inch này cho phần diện tích hiển thị lớn hơn 60% so với các smartphone 5 inch thông thường.

Về cấu hình, Xperia Z Ultra được tích hợp dòng chip Snapdragon 800 tốc độ 2 GHz cao cấp nhất của Qualcomm, đi kèm đồ họa Adreno 330. Như vậy, Z Ultra chính là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng chip Snapdragon 800. Có một điểm đặc biệt là người dùng có thể sử dụng một chiếc bút chì bình thường để thao tác với máy, thay vì dùng bút cảm ứng chuyên dụng như chiếc Galaxy Note của Samsung.

Clip quảng cáo Sony Xperia Z Ultra.

Sản phẩm này được tích hợp hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean với giao diện thay đổi nhẹ nhàng so với các phiên bản Z hay ZL, nhằm tối ưu hóa kích thước màn hình lớn của nó. Camera sau của máy có độ phân giải 8 megapixel với cảm biến Exmor RS, cho khả năng chụp ảnh và quay video HDR.

Sản phẩm này có chung thiết kế dạng OmniBalance giống như Xperia Z, với mặt sau làm bằng kính cường lực. Xperia Z Ultra đạt chuẩn chống nước IP58 giống như Xperia ZR (có thể “lặn” dưới nước lâu hơn và ở độ sâu lớn hơn so với IP 57 của Xperia Z).

Sony cũng quảng cáo đây chính là chiếc smartphone 1.080p mỏng nhất thế giới, với độ mỏng 6,5 mm. Với một sản phẩm màn hình trên 6 inch như Z Ultra, cân nặng 212 gram của nó cũng được xem là một điều thần kỳ. Sản phẩm này sẽ được bán ra trong quý III năm nay với 3 màu là trắng, đen và tím.

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm