Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xperia L2 - smartphone Sony đầu tiên có cảm biến vân tay mặt lưng

Vừa được giới thiệu tại triển lãm công nghệ CES 2018, Sony Xperia L2 - sản phẩm thứ hai của dòng L đã được bán ra tại Việt Nam, hướng tới người dùng có nhu cầu cơ bản.

Xperia L2: Smartphone dau tien cua Sony co cam bie anh 1
Thuộc dòng máy tầm trung nên Sony Xperia L2 chỉ được trang bị sạc thường. Ngoài ra phụ kiện bên trong còn có tai nghe earbud cơ bản và cáp USB-C.

Xperia L2: Smartphone dau tien cua Sony co cam bie anh 2
Mặt trước của máy là màn hình IPS 5,5 inch, độ phân giải HD 720p, tỉ lệ quen thuộc 16:9. Độ phân giải của màn hình này không quá nổi bật trong phân khúc điện thoại thông minh dưới 6 triệu đồng. Ngoài ra, Sony vẫn quyết định theo đuổi thiết kế mặt trước với viền trên và dưới khá dày trên sản phẩm này.
Xperia L2: Smartphone dau tien cua Sony co cam bie anh 3
Toàn thân và mặt lưng của máy làm từ nhựa sơn mờ ít bám dấu vân tay. Dòng L của Sony có thiết kế không quá xa rời các sản phẩm cận cao cấp XA của hãng. Tuy được làm từ nhựa nhưng máy có độ hoàn thiện khá tốt, không quá ọp ẹp.
Xperia L2: Smartphone dau tien cua Sony co cam bie anh 4
Thay đổi thiết kế bất ngờ nhất của Sony trên Xperia L2 là việc trang bị cảm biến vân tay cho smartphone phổ thông và dời vị trí của nó ra mặt lưng. Với kích thước màn hình 5,5 inch, vị trí cảm biến này khá thuận tiện cho việc mở khóa.
Xperia L2: Smartphone dau tien cua Sony co cam bie anh 5
Xperia L2 mang lại cảm giác cầm khá quen thuộc từ dòng máy Z trước đây, vuông vức, nam tính. Tuy nhiên, phần bên dưới màn hình vẫn khá dày, dù đã đưa các dải phím cảm ứng vào trong màn hình. Đây là điểm yếu trong thiết kế mà Sony vẫn chưa giải quyết được, trong khi các đối thủ đến từ Trung Quốc đã phổ biến khái niệm màn hình tràn lên các model tầm trung.
Xperia L2: Smartphone dau tien cua Sony co cam bie anh 6
Máy trang bị loa đơn cho âm thanh không quá đặc sắc. Bên cạnh đó, Sony cũng đã chuyển sang chuẩn kết nối USB-C cho các dòng máy của mình. Đây là một điểm cộng về kết nối.
Xperia L2: Smartphone dau tien cua Sony co cam bie anh 7
Sony Xperia L2 trang bị camera sau 13 MP f/2.0 cùng đèn flash. Cấu hình camera được trang bị trên các model thuộc phân khúc tầm trung hiện nay. Tuy nhiên, người dùng có thể khai thác tốt hiệu năng phần cứng nhờ chế độ chụp manual của Sony.
Xperia L2: Smartphone dau tien cua Sony co cam bie anh 8
Sony Xperia L2 có camera trước 8 MP hỗ trợ chụp selfie với chế độ làm đẹp ở mức cơ bản. Ống kính góc rộng của máy hỗ trợ tốt cho các trường hợp selfie theo nhóm.
Xperia L2: Smartphone dau tien cua Sony co cam bie anh 9
Model này sở hữu con chip tầm trung Mediatek MT6737T, RAM 3 GB, ROM 32 GB. Cấu hình trên đáp ứng vừa đủ các tác vụ lướt web, mạng xã hội, chơi một vài game cấu hình vừa phải và lưu trữ hình ảnh. 
Xperia L2: Smartphone dau tien cua Sony co cam bie anh 10
Xperia L2 hỗ trợ hai SIM, thẻ nhớ ngoài. Bên cạnh đó là viên pin 3.300 mAh kết hợp với cấu hình tiết kiệm năng lượng.
Xperia L2: Smartphone dau tien cua Sony co cam bie anh 11

Hiện máy được bán với mức giá 5,5 triệu đồng tại Việt Nam. Có hai màu sắc để người dùng lựa chọn là vàng và đen.

Lộ ảnh bản vẽ của Xperia XZ Pro với camera kép

Chiếc điện thoại đang rất được kỳ vọng của Sony tại MWC 2018 tiếp tục rò rỉ hình ảnh thiết kế với nhiều chi tiết thú vị, trong đó đáng chú ý nhất là viền màn hình siêu mỏng.


Xuân Tiến

Bạn có thể quan tâm