Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xperia go và Xperia neo L - bộ đôi độc và đẹp từ Sony

Kể từ khi sáp nhập hồi tháng 6, tại Việt Nam, thương hiệu Sony Ericsson sẽ không còn xuất hiện, thay thế vào đó là thương hiệu smartphone Xperia-Sony với những mẫu điện thoại sở hữu nhiều nét độc đáo và các công nghệ hoàn toàn khác biệt.

Xperia go và Xperia neo L - bộ đôi độc và đẹp từ Sony

Kể từ khi sáp nhập hồi tháng 6, tại Việt Nam, thương hiệu Sony Ericsson sẽ không còn xuất hiện, thay thế vào đó là thương hiệu smartphone Xperia-Sony với những mẫu điện thoại sở hữu nhiều nét độc đáo và các công nghệ hoàn toàn khác biệt.

Với triết lý “hội tụ công nghệ”, thế hệ smartphone Xperia-Sony mới này được tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất của Sony, như màn hình Bravia Engine dành cho di động, cảm biến ánh sáng Exmor R, công nghệ âm thanh xLOUD… Điều này tiếp tục được thể hiện rõ nét trên hai mẫu smartphone mới nhất của Sony là Xperia go và Xperia neo L có mặt trên thị trường trong tuần này.

 

Xperia neo L (trái) và Xperia go (phải) là hai thiết kế mới nhất được Xperia-Sony giới thiệu trong quý 3 năm nay.

Sony Xperia go

Nếu như bạn không thích dán miếng dán bảo vệ màn hình hay phải bọc keo quanh chiếc smartphone quý báu của mình để tránh khỏi những trầy xước thì hãy thử để tâm đến chiếc smartphone Android mới Sony Xperia go. Có thể nói xem đây là chiếc smartphone cấu hình mạnh kiểu “nồi đồng cối đá” đạt chứng nhận IP67 (Ingress Protection) duy nhất trên thị trường hiện nay.

 

Xperia go là smartphone Android có đủ khả năng chống nước, chống bụi, chống sốc cao nhất thị trường hiện nay.

Xperia go hoàn toàn chống trầy xước, bụi bẩn, va đập và có thể hoạt động dưới nước trong thời gian 30 phút với độ sâu 1m. Với khả năng bảo vệ tốt với những tác động bên ngoài, bạn hoàn toàn yên tâm không cần dán thêm lớp bảo vệ, mà vẫn giữ được vẻ đẹp vốn có của máy. Đặc biệt, máy còn được tích hợp công nghệ “wet finger tracking” giúp người dùng thao tác với màn hình cảm ứng ngay cả khi ngón tay và màn hình bị ướt. Đây sẽ là tính năng đắt giá, bởi với những smartphone hiện nay trên thị trường, khi ngón tay hay màn hình có nước thì cảm ứng sẽ bị tê liệt hoặc bị sai cảm ứng.

 

Công nghệ “wet finger tracking” giúp người dung thao tác dễ dàng ngay cả khi tay và màn hình bị ướt.

Điều khiến Xperia go nổi bật chính là ngoài khả năng “nồi đồng cối đá”, Xperia go còn được trau chuốt về mặt thiết kế với độ dày chỉ là 9,8 mm, mọi chi tiết được tinh giản với màn hình rộng 3,5 inch được hỗ trợ công nghệ hiển thị BRAVIA Engine dành cho di động, vi xử lý lõi kép có tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB và bộ nhớ trong 4 GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD cho phép nâng dung lượng thêm 32GB. Một tính năng khá thú vị của Xperia go là khả năng chụp hình nhanh: chỉ cần gạt nút mở màn hình là bạn sẽ có ngay tấm hình đầu tiên mà không cần phải nhất nút chụp hình. Tính năng này sẽ khá hữu ích khi bạn chụp những hoạt động thể thao hay những khoảnh khắc bất ngờ.

 

Xperia go được trang bị khả năng chụp ảnh nhanh Fast Capture giúp chụp ảnh chỉ với 1 lần gạt nút mở màn hình.

Vừa có cấu hình mạnh, đáp ứng tốt đa tác vụ đồng thời bảo vệ tốt những tác động bên ngoài, Xperia go thích hợp với những người đam mê vận động ngoài trời, hay sống và làm việc trong môi trường có độ ẩm cao, hoặc đơn giản cần một chiếc điện thoại thời trang nhưng vẫn có khả năng chịu được mọi tác động khắc nghiệt. Hiện Xperia go có 2 màu sắc trắng và đen với giá chính hãng 8,49 triệu đồng.

Cấu hình

CPU 2x 1Ghz

Màn hình 3,5 inch Reality Display với công nghệ BRAVIA Engine dành cho di động

Camera 5Megapixel

Màn hình chống xước, có thể hoạt động dưới nước

Khả năng chống nước, bụi IP67

Cài sẵn Android 2.3, có thể nâng cấp lên Android 4.0

Khe cắm thẻ nhớ lên tới 32GB

Pin 1320mAh

Màu trắng, đen

Xperia neo L

Tuy không mang cấu hình vượt trội hay những tính năng đặc biệt, nhưng điều khiến Xperia neo L trở nên nổi bật chính là thiết kế đẹp mắt với kiểu dáng cuốn hút, bo tròn ở bốn góc màn hình rộng 4 inch tạo cảm giác cầm chắc chắn nhưng vẫn nhẹ (131 gam). Đây cũng là dòng máy đầu tiền được Sony xuất xưởng cùng với hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

 

Xperia neo L hiện là model đầu tiên của smartphone Xperia-Sony được giới thiệu với hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Do thuộc smartphone tầm trung nên neo L chỉ sở hữu cấu hình khá “khiêm tốn” với vi xử lý lõi đơn Qualcomm MSM8255 Snapdragon tốc độ 1Ghz, đồ họa Adreno 205, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 1GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa 32GB. Tuy nhiên, với cấu hình này, máy vẫn chạy mượt những ứng dụng văn phòng, lướt web, chat, thậm chí một số game đòi hỏi cấu hình mạnh vẫn chạy mượt.

 

Xperia neo L có hai phiên bản màu đen và màu trắng thích hợp cho cả người dung nam và nữ.

Ngoài ra, chiếc smartphone này của Sony cũng được trang bị màn hình 4 inch độ phân giải 854x480 pixel, camera phía sau độ phân giải 5MP cho phép quay video 720p tốc độ 30fps, camera phía trước độ phân giải VGA. Máy cũng hỗ trợ đầy đủ các kết nối 3G, WiFi, bluetooth, GPS.

Xperia neo L phù hợp với người dùng thích một chiếc smartphone đẹp, màn hình lớn, hệ điều hành đời mới nhưng giá cả phải chăng. Máy có hai màu trắng đen với giá bán 6,49 triệu đồng.

Cấu hình

CPU 1 GHz Qualcomm Snapdragon MSM8255, Adreno 205 GPU

Màn hình 4.0 inch phân giải 480 x 854 pixels, mật độ điểm ảnh 245 ppi

Hệ điều hành Android 4.0.4

Bộ nhớ trong 1 GB (300 MB khả dụng), 512 MB RAM

Khe cắm thẻ nhớ lên tới 32GB

Camera chính 5 MP, 2592х1944 pixels, tự động lấy nét, LED flash, Thoại video, chạm để lấy nét, đánh dấu địa lí

Quay phim 720p@30fps

Camera phụ VGA

Pin 1500mAh

Tư liệu: Sony

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm