Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xót xa cho 2 phi công của chủ tịch Leicester tử nạn sau vụ rơi máy bay

"Họ đã cùng nhau chu du khắp nơi trên thế giới, và giờ cũng vậy". Tâm sự ấy được bạn của phi công Eric Swaffer tử nạn trong vụ rơi máy bay khi chở chủ tịch Leicester thốt lên.

Eric Swaffer, viên phi công được báo chí Anh gọi là người hùng, từng có "cuộc sống trong mơ" khi được bôn ba nhiều nơi cùng người bạn đời của mình.

Hôm 27/10, họ, Eric Swaffer và phụ lái kiêm "nửa kia" Izabela Roza Lechowicz, ra đi mãi mãi. Chiếc máy bay trực thăng chở Chủ tịch Leicester Vichai Srivaddhanaprabha cùng hai cộng sự mất lái chỉ 10 phút sau khi cất cánh khỏi sân King Power.

Một tiếng nổ lớn vang lên. Động cơ cánh quạt dường như bị hỏng. Quả cầu lửa khổng lồ xuất hiện trên bầu trời và đâm thẳng xuống bãi đậu xe bên ngoài sân King Power. Cả 5 người có mặt trên chiếc trực thăng tử nạn.

Leicester CIty anh 1
Người hâm mộ tưởng niệm những nạn nhân tử nạn trong vụ rơi máy bay ở Leicester hôm 27/10.

Những nhân chứng kể lại, phi công Swaffer là anh hùng khi cố gắng điều khiển chiếc máy bay tránh xa đám đông. Rất nhiều sinh mạng đã được cứu nhờ hành động ấy.

Cô Lucie Morris-Marr, bạn của người lái trực thăng Swaffer trong suốt 18 năm qua, bị sốc trước sự ra đi bất ngờ của người đồng nghiệp.

Lucie kể với Press Association: "Thật may mắn cho tôi khi được quen biết Swaffer và bay cùng anh ấy nhiều lần. Tôi không ngạc nhiên cho nỗ lực điều khiển chiếc máy bay tránh xa đám đông của Swaffer. Anh ta luôn như vậy, người mang trái tim nhân ái, luôn nghĩ đến người khác".

Còn khi nhắc đến người bạn đời Izabela của phi công chở Chủ tịch Vichai gặp nạn, Lucie tiếc thương cho đôi tình nhân này. Hai người họ đã bên nhau 10 năm, ngồi chung buồng lái của đủ loại máy bay và chu du khắp mọi vùng đất thú vị như Hy Lạp, Thái Lan, Áo.

Leicester CIty anh 2
Eric Swaffer và Izabela là tình nhân. Họ đã chu du đến nhiều vùng đất.

Chia sẻ với Stephen Nolan trên BBC Radio 5, cô Morris-Marr miêu tả mối tình giữa Eric Swaffer và Izabela như "câu chuyện tình yêu trên những chuyến bay". "Không có nhiều người được làm việc và đi khắp nơi cùng nửa kia đến mọi nơi trên thế giới", người này chia sẻ.

Những người hàng xóm dùng chữ "cặp đôi đáng yêu" để miêu tả mối quan hệ giữa Eric Swaffer và Izabela. Chia sẻ với Mail Online, người láng giềng của đôi tình nhân này cho biết: "Bạn không bao giờ biết họ có ở nhà không vì đôi này luôn bay vòng quanh thế giới".

Một lần, Izabela thổ lộ thích đi du lịch. Còn bạn trai lại có niềm đam mê mãnh liệt với máy bay. Họ như sinh ra để thuộc về nhau. Theo Mirror, cô Izabela tới Anh từ Ba Lan vào năm 1997 và được chọn là một trong 18 phụ nữ Ba Lan gia nhập ngành hàng không với tư cách phi công.

Gần đây, qua trang cá nhân, viên phi công xấu số Eric Swaffer "khoe" mua được căn nhà xinh đẹp ở Camberley, nơi thường tổ chức tiệc tùng với bạn bè. Những năm qua, Eric Swaffer và Izabela rất đắt sô, họ liên tục được thuê lái máy bay và trực thăng riêng chở các vị khách nổi tiếng.

Leicester CIty anh 3
Izabela Roza Lechowicz tử nạn cùng người bạn trai trong tai nạn rơi trực thăng.

Dù vậy, chưa khi nào cả hai hé môi về những người đã thuê mình. Nhưng rồi trong ngày định mệnh 27/10, khi điều khiển chiếc trực thăng chở tỷ phú Vichai cùng hai cộng sự, Eric Swaffer và Izabela Roza Lechowicz đã ra đi mãi mãi trong tấn bi kịch thảm khốc, để lại nhiều tiếc thương trong mắt bạn bè.

Vụ chủ tịch Leicester tử nạn: Phi công được gọi là anh hùng

Tờ The Mirror dùng chữ "anh hùng" để miêu tả viên phi công Eric Swaffer, người điều khiển chiếc máy bay trực thăng chở chủ tịch đội Leicester City gặp nạn.

Nguyên Trí

Ảnh: Mirror.

Bạn có thể quan tâm