Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xông vào nhà cháy cứu cụ ông 97 tuổi

19h tối 15/7, nghe tiếng nổ lớn trên lầu 1, hàng xóm chạy qua xem thì thấy cụ Nguyễn Văn Tú (97 tuổi) đang ngồi ở tầng trệt la hét. Nhiều thanh niên đã xông vào đưa cụ Tú ra ngoài.

Tối 15/7, Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (PCCC) quận 3, TP.HCM, cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ cháy xảy ra tại căn nhà số 453KA/101 Lê Văn Sỹ, P.12.

Thống kê ban đầu cho thấy, vụ cháy làm thiệt hại nhiều vật dụng trên lầu 1 của căn nhà nhưng không có người bị thương vong.

Nhiều vật dụng ở lầu 1 căn nhà bị thiêu rụi. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Nhiều vật dụng ở lầu 1 căn nhà bị thiêu rụi. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Khoảng 19h cùng ngày, Phòng cảnh sát PCCC quận 3 nhận được tin báo và đã điều động 3 xe cứu hỏa, 1 xe chỉ huy cùng 30 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường để chữa cháy. 

Do căn nhà nằm trong hẻm 453 Lê Văn Sỹ nên lực lượng chữa cháy phải kéo vòi xịt nước từ phía đường Trường Sa vào hiện trường để dập lửa. Do lửa chủ yếu cháy ở lầu 1 của căn nhà nên sau 20 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Một phụ nữ ở đối diện căn nhà nêu trên cho biết, khoảng 19h cùng ngày nghe một tiếng nổ lớn trên lầu 1 của căn nhà nên chạy qua xem thì thấy cụ Nguyễn Văn Tú (97 tuổi) đang ngồi ở tầng trệt la hét. Không lâu sau đó khói, lửa từ lầu 1 nghi ngút bốc cháy dữ dội nên bà này đã tri hô.

Nhiều thanh niên trong xóm chạy đến đưa cụ Tú thoát ra ngoài đường, đồng thời sử dụng bình chữa cháy, nước để dập lửa nhưng không hiệu quả, ngọn lửa cháy dữ dội hơn. 

Do con hẻm có đông đúc nhà dân sinh sống nên khi xảy ra vụ cháy, hàng trăm người dân đã hoảng loạn bỏ chạy khỏi nhà đề phòng lửa cháy lan. Khoảng 5 phút sau thì lực lượng Phòng cháy chữa cháy quận 3 có mặt.

 

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/618085/nhieu-ban-tre-xong-vao-nha-chay-cuu-cu-ong-97-tuoi.html#ad-image-0

Theo Đức Thanh / Tuổi Trẻ

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm