Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xôi Cát Lâm - món ngon Hà thành mỗi sáng

Quà sáng Hà Nội muôn màu muôn vẻ, đi đâu cũng gặp đặc sản và món ăn ngon. Xôi xéo vò là một trong những nét độc đáo ở thành phố này.

Nhắc tới Hà Nội người ta chỉ nhớ rằng nơi đó có phở, có bún chả là đặc sản trứ danh, mà quên đi rằng Hà Nội còn những món quà dân dã nhưng vô cùng đặc sắc như cơm nắm muối vừng, bánh dầy, bánh giò, xôi… 
Không ồn ào, không khoa trương, quán xôi Cát Lâm nằm tại địa chỉ 24B Đường Thành mới khai trương chưa bao lâu, nhưng đã được nhiều người Hà Nội sành ăn cho vào danh sách món ăn yêu thích.
“Văn hóa ẩm thực người Kẻ Chợ” là slogan mà xôi Cát Lâm muốn hướng tới, xuất phát từ chủ quán vốn là người Hà Nội gốc và rất sành ăn những món ẩm thực Hà Nội xưa.

Đến quán, thực khách sẽ cảm thấy như đang được trở lại với một Hà Nội rất mộc mạc, từ những hạt gạo, đỗ, hành để làm xôi, hoặc những nguyên liệu để làm thức ăn đều được chọn lọc kỹ lưỡng, mang đến cho thực khách một cảm giác ngon miệng.

Ở đây có món xôi xéo vò, một món ăn đích thực của các mẹ, chị Hà thành xưa. Ai đã từng được thưởng thức món xôi thuần túy nhưng cầu kỳ này một lần sẽ không bao giờ quên được hương vị tưởng như đơn giản mà lại rất công phu, tưởng như mộc mạc nhưng làm ta nhớ mãi.

Xôi mang nét đặc trưng riêng trong sự tươi vui của màu sắc, làm ta mặc dù đứng cách xa cả thước mà vẫn thấy nao lòng bởi mùi thơm không lẫn vào đâu được ở từng hạt gạo nếp, từng cánh hành ta phi thơm lừng đến từng món ăn như gà xào, xá xíu, sườn nướng, patê…

Quán đang dần chiều lòng được tất cả những khách hàng khó tính nhất, bao gồm cả những người nổi tiếng, những khách nước ngoài và đặc biệt là giới trẻ sành ăn.
Xôi Cát Lâm dịu dàng giữa thời đại công nghiệp hóa, riêng quán vẫn giữ lại cho nét giản dị nhưng đặc sắc của người Kẻ Chợ xưa.
Thực đơn của quán. Cửa hàng phục vụ từ 6h đến 24h.

Tư liệu: Xôi Cát Lâm 

Bạn có thể quan tâm