Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xoa tiền lên mọi vật để cầu may ở đỉnh Yên Tử

Trong ngày khai hội Yên Tử (Uông Bí, Quảng Ninh), nhiều du khách chen chân xoa tiền, miết tay lên những chiếc khánh, lư hương và nhiều vật dụng khác để cầu may.

Du khách leo đỉnh Yên Tử: 'Mài tiền vào chùa Đồng để lấy may' Nhiều du khách hành hương lên đỉnh Yên Tử tiếp tục "thói quen" xoa tiền, tay lên những vật dụng ở chùa Đông với hy vọng cầu may cho năm mới.
khai hoi Yen Tu anh 1
Du khách chen chân khấn vái tại chùa Đồng trên đỉnh Yên Tử (Quảng Ninh) sau lễ khai hội, sáng 14/2 (mùng 10 tháng Giêng).
khai hoi Yen Tu anh 2
Tháp Tổ là nơi lưu giữ xá lị của Phật hoàng Trần Nhân Tông được đặt dưới chân chùa Hoa Viên có phần vắng vẻ hơn.
khai hoi Yen Tu anh 3
Theo BTC, lễ hội Yên Tử năm nay, lượng du khách về đất Phật hành hương ít hơn nhiều so với mọi năm. 
khai hoi Yen Tu anh 4
Tuy nhiên, nhiều hình ảnh không đẹp vẫn tái diễn. Để cầu may, nhiều người có thể xoa tay lên bất cứ đâu khi có mặt tại chùa Đồng.
khai hoi Yen Tu anh 5
Thu Giang (Bắc Ninh) chạm tay vào chùa để lấy may. Cô cho biết năm nay hội Yên Tử trùng với ngày lễ Valentine nên đã cùng bạn trai thực hiện chuyến đi ý nghĩa này.
khai hoi Yen Tu anh 6
Sau khi đi cáp treo, nhiều người đều phải leo bộ chặng đường khá dài và dốc dựng đứng. "Lần đầu tiên con trai tôi đi Yên Tử mà không nghĩ cháu có thể leo được tới tận đỉnh. Tôi vừa tự hào, vừa bất ngờ", chị Hiền (Bắc Giang) chia sẻ.
khai hoi Yen Tu anh 7
Đoạn đường từ đỉnh An Kỳ Sinh tới chùa Đồng được cho là nguy hiểm nhất trong chặng đường leo bộ. Để đảm bảo an toàn cho du khách thập phương, ban quản lý khu di tích đã cho lắp đặt các lan can sắt.
khai hoi Yen Tu anh 8
Bà Trịnh Thị Phòng (71 tuổi, Uông Bí, Quảng Ninh) là một phật tử của chùa Phổ An. Đây là lần thứ 40 bà đi Yên Tử và lần nào bà cũng leo bộ rất khỏe.
khai hoi Yen Tu anh 9
Lên tới đỉnh chùa Đồng, sương khá dày đặc, các bậc đá trơn trượt. Tuy nhiên, nhiều người vẫn bất chấp nguy hiểm, trèo lên để chụp ảnh.
khai hoi Yen Tu anh 10
Năm nào, gia đình ông Nguyễn Xuân Nghiêm cũng lên đây thắp hương. Tranh thủ lúc nghỉ ngơi, ông Nghiêm chặt gà, chia lộc cho con cháu.

Đức Anh - Video: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm