Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Xin chữ, xem múa lân, gọi lô tô ngay tại văn phòng sau Tết

Trở lại văn phòng sau kỳ nghỉ Tết, nhiều nhân sự hào hứng tham gia các hoạt động khai xuân độc đáo như xin chữ thầy đồ, xem múa lân, hô lô tô, lắc lì xì.

Nhân sự nhiều doanh nghiệp háo hức trở lại công sở, hòa mình vào không khí xuân với các hoạt động xin chữ, xem múa lân. Ảnh minh họa: Quốc Duy.

“Cho con xin chữ ‘Vượt deadline’, chữ ‘Đạt KPI’”.

“Lắc lì xì lấy hên, 500.000 đồng là mệnh giá cao nhất”.

Những hoạt động khai xuân như xin chữ thầy đồ, lì xì, múa lân, lô tô vốn chỉ xuất hiện ở đền, chùa, hội chợ Tết. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp đã đem không khí lễ hội vào văn phòng trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới.

Điều này giúp tinh thần uể oải, chán nản khi trở lại công sở sau kỳ nghỉ lễ dần tan biến. Thay vào đó, nhân sự hào hứng tham gia hoạt động vui chơi, giải trí, phấn khởi khi gặp lại sếp, đồng nghiệp.

Zing đã trò chuyện với các bạn trẻ đến từ 4 công ty khác nhau để tìm hiểu về những hoạt động chào xuân thú vị, độc đáo.

Thầy đồ cho chữ năm mới
Quốc Duy (27 tuổi, TP Thủ Đức, TP.HCM) - Quản lý truyền thông

khai xuan van phong anh 1

Nhân viên công ty Quốc Duy háo hức xin chữ thầy đồ trong ngày làm việc đầu năm.

Năm nay, công ty tôi tổ chức khai xuân hoành tráng khiến tôi cùng nhiều nhân sự khác rất phấn khởi.

Do công ty tôi làm việc thuộc tập đoàn kinh tế đa ngành nên hoạt động mừng năm mới rất được ban lãnh đạo chú trọng để cầu chúc cho một năm thắng lợi.

Tiệc đầu xuân có sự tham gia của toàn bộ 600 nhân sự các phòng ban cùng lãnh đạo và các khách mời đặc biệt. Ngoài các hoạt động thường lệ như lì xì lấy lộc, ăn tiệc, năm nay chúng tôi còn được thầy đồ đến cho chữ.

Mỗi nhân viên đều được xin một vài chữ hoặc một câu đối mà mình thích. Đây cũng là món quà đặc biệt mà ban lãnh đạo dành cho các nhân viên trong dịp năm mới.

Theo tôi quan sát, các hoạt động thú vị đầu xuân do công ty tổ chức thu hút rất nhiều sự hiếu kỳ, hồ hởi từ các nhân viên.

Mọi người cũng góp vui bằng các tiết mục văn nghệ được đầu tư bài bản, một số khác thì hỗ trợ nhau trong công tác tiếp đón khách mời, chuẩn bị sự kiện.

Khai xuân là hoạt động rất thú vị, giúp toàn thể nhân viên quây quần, gắn bó với nhau hơn sau kỳ nghỉ dài.

Tôi đánh giá những buổi gặp gỡ này còn giúp nhân viên và ban lãnh đạo có cơ hội gắn kết, giúp nhân viên hiểu tường tận được tầm nhìn và kế hoạch năm tiếp theo.

Là quản lý trẻ, tôi cũng đề cao việc gắn kết các thành viên trong nhóm mình. Ngày đầu năm, tôi cũng luôn tổ chức lì xì mừng tuổi, tổ chức các buổi tiệc tất niên, tân niên để thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân sự.

Đặc biệt, tôi luôn sẽ tổ chức họp định kỳ đầu năm, đây là lúc tôi rà soát lại công việc cũ, đưa ra định hướng cho năm mới. Việc này cũng là hành động “nhắc nhở" khéo nhân viên của mình không được lơ là, chểnh mảng sau khi quay lại làm việc.

Đoàn lô tô khuấy động năm mới
Minh Trang (26 tuổi, quận Bình Thạnh, TP.HCM) - Quản lý dự án

khai xuan van phong anh 2

Đoàn lô tô tạo không khí hào hứng, phấn khởi cho công ty Minh Trang.

Đây là năm đầu tiên tôi tham gia tiệc khai xuân tại một công ty truyền thông giải trí. Đúng nghĩa là công ty trẻ, chúng tôi đã có một trải nghiệm năm mới ở văn phòng rất khác biệt.

Ngày đầu tiên đi làm, chúng tôi thực hiện nghi lễ "xông đất" để lấy may mắn cho năm mới. Tiếp đến, các nhân viên phòng ban sẽ cùng bốc lì xì may mắn từ các sếp, sau đó đi chúc Tết lẫn nhau. Trưa đến, chúng tôi được ban lãnh đạo mời đi ăn tân niên ở một nhà hàng có tiếng.

Tưởng cuộc vui đã tàn, đến chiều, toàn bộ nhân viên bất ngờ khi đoàn lô tô ập đến tận cửa văn phòng. Hóa ra đây là tiết mục bất ngờ đã được bộ phận HR chuẩn bị trước để thêm "gia vị" cho ngày đầu xuân.

Đoàn lô tô gồm 5 nghệ sĩ biểu diễn duyên dáng trên sân khấu đã được dựng sẵn. Phía dưới, toàn bộ nhân viên đều háo hức, ngóng chờ vị thần may mắn đầu năm.

Các giải thưởng tiền mặt, đồ công nghệ giá trị cao khiến chúng tôi hào hứng, chăm chú, không bỏ lỡ một giây phút nào.

Ngày đầu tiên quay trở lại văn phòng sau kỳ nghỉ dài, hầu như chúng tôi chưa phải làm việc ngay. Các sếp cũng rất thấu hiểu tâm lý nhân viên, không khuyến khích nhân sự phải bắt tay ngay vào với các dự án.

Tuy nhiên, chính tâm lý không bị gò bó đó đã khiến chúng tôi tự ý thức, hăng hái làm việc hơn.

Mọi người đều thoải mái, vừa làm vừa chơi. Khi xong việc, chúng tôi trò chuyện, tán gẫu với nhau về những ngày Tết ở quê nhà, tiện thể chụp vài kiểu ảnh lưu niệm ngày đầu năm.

Chính môi trường trẻ, có nhiều hoạt động thú vị đã khiến tôi thích cảm giác được quay trở lại với công việc và gắn bó lâu dài hơn với công ty.

Múa lân chào xuân
Minh Anh (27 tuổi, quận 4, TP.HCM) - Quản lý bán hàng

khai xuan van phong anh 3

Màn múa lân chào xuân khiến công ty Minh Anh trở nên háo hức, rộn ràng.

Sau 5 năm đi làm, đây là lần đầu tiên tôi được tham gia hoạt động khai xuân ý nghĩa, sôi động. Đến văn phòng sau kỳ nghỉ lễ, chúng tôi tưởng phải lập tức trả lời email khách hàng, giải quyết công việc tồn đọng từ trước Tết.

Tuy nhiên, khi vừa kéo ghế ngồi vào bàn làm việc, tôi nghe thấy những hồi trống lễ hội dồn dập. Cửa phòng mở ra, hai chú lân màu đỏ và vàng tiến vào khu vực trung tâm.

Tôi và các đồng nghiệp đều bất ngờ, vội lấy điện thoại ra ghi hình, chụp ảnh. Hai chú lân đi đến từng bàn, thể hiện màn trình diễn lộn nhào, bê đỡ.

Nhiều người nhanh trí đưa tay ra, chạm lên thân chú lân, cầu chúc năm mới may mắn, vạn sự như ý. Sau khi biểu diễn đủ các động tác, hai chú lân tạo thế đối xứng ở chính giữa văn phòng, cúi chào khán giả.

Những tràng pháo tay vang lên không ngớt. Nghệ sĩ múa lân rẽ sang hai bên, lãnh đạo tập đoàn xuất hiện trong tiếng trống chào mừng.

Năm nay, các sếp không phát biểu dài dòng, khiến nhân viên ngáp dài ngáp ngắn. Những lời chúc Tết cô đọng, súc tích, lan tỏa niềm vui, không khí phấn khởi trong ngày làm việc đầu tiên.

Sau khi cung chúc tân xuân, lãnh đạo lập tức khui mở chai rượu vang, cùng nâng ly với tập thể nhân sự các phòng ban.

Nhạc xuân phát trên hệ thống loa, nhiều người hát theo, tận hưởng nốt không khí lễ hội.

Tâm lý uể oải, chán chường trong ngày đầu tiên đi làm sau Tết dần tan biến. Tinh thần quyết liệt gặt hái thành công năm mới đã được các cấp lãnh đạo truyền tải tới từng nhân viên.

Muôn kiểu lì xì
Diệu Anh (25 tuổi, quận Tân Bình, TP.HCM) - Nhân viên marketing

khai xuan van phong anh 4

Đồng nghiệp của Diệu Anh lì xì muôn kiểu, tạo không khí vui vẻ tại văn phòng.

Làm việc trong môi trường trẻ trung, năng động của phòng truyền thông - marketing, tôi nhận thấy sự sáng tạo của đồng nghiệp trong cả công việc và hoạt động vui chơi.

Vừa trở lại văn phòng, tôi đã nghe thấy tiếng reo hò: “Lì xì, lì xì lấy hên”. Chúng tôi tụ tập xung quanh bàn họp dài, bắt đầu rút ra những phong bao lì xì xanh, đỏ, in hình linh vật Quý Mão.

Hình thức nhận lì xì tương đối phong phú, đa dạng. Mỗi người đưa ra một luật lệ, cách thức khác nhau để không khí ngày đầu xuân thêm sôi động, náo nhiệt.

Một số người để tiền mệnh giá khác nhau trong các phong bao, đưa cho đồng nghiệp bốc. Một số khác đưa ra những câu đố, câu hỏi, ai trả lời nhanh, đúng nhận được lì xì giá trị cao nhất.

Đặc biệt, nhiều đồng nghiệp của tôi còn tải về điện thoại các ứng dụng lắc xu, quay số trúng thưởng.

Qua mỗi lượt lắc, nhấn nút quay, số tiền lì xì được chuyển thẳng vào tài khoản ngân hàng của người nhận.

Nhiều người may mắn nhận được hàng triệu đồng từ sếp và đồng nghiệp.

Sau khi kết thúc hoạt động thú vị đó, chúng tôi lập tức chụp hình những phong bao lì xì, đăng tải lên mạng xã hội, chia sẻ niềm vui ngày đầu năm tại văn phòng.

Thấu hiểu tâm lý ham vui của nhân sự thuộc thế hệ Z, sếp tôi cũng cho phép nhân viên thoải mái chúc Tết, trò chuyện, chụp ảnh trong buổi sáng làm việc đầu tiên.

Sau giờ nghỉ trưa, chúng tôi mới chính thức ngồi vào bàn, mở máy tính.

Hết Tết, dân văn phòng chuyển đánh bài, ăn uống từ nhà tới công ty

Đi làm trở lại sau Tết, nhiều nhân viên ở văn phòng của Đức Thiện (28 tuổi, quận Tân Phú, TP.HCM) đi trễ, về sớm, đến chỉ để tụ tập, tán dóc hoặc rủ nhau ăn uống.

Helly Tống: Tôi đọc sách để tưởng tượng và lắng nghe chính mình'. Chia sẻ với Zing Lifestyle, Helly Tống nói điều làm cô thích nhất ở một cuốn sách là ngôn ngữ, cảm xúc và mạch truyện. 9X cho biết khi tò mò về một nhân vật nào đó, cô sẽ dành nhiều thời gian xem tài liệu về họ.

Linh Vũ - Mỹ Trinh

Bạn có thể quan tâm