Theo số liệu được hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research công bố hôm 5/8, trong tháng 6, doanh số bán ra điện thoại Xiaomi tăng 26% so với tháng trước, giúp công ty Trung Quốc chiếm 17,1% thị phần smartphone toàn thế giới.
Theo sau "hạt gạo nhỏ" là 2 thương hiệu khổng lồ trên thị trường điện thoại, Samsung có 15,7% và Apple 14,3%. Gần 10 năm kể từ khi bán ra chiếc smartphone đầu tiên, đến nay Xiaomi đã chạm mốc doanh số 800 triệu máy.
Biểu đồ cho thấy thị phần smartphone Xiaomi đã vượt qua Apple và Samsung trong tháng 6. : Counterpoint. |
Theo Slash Gear, một phần lý do giúp Xiaomi đang phát triển với tốc độ nhanh chóng như vậy là sự khó khăn của Huawei. “Kể từ khi doanh số điện thoại Huawei bắt đầu suy giảm, Xiaomi đã nỗ lực lấp đầy khoảng trống trên thị trường”, Giám đốc Nghiên cứu Counterpoint, Tarun Pathak cho biết.
Xiaomi đang tăng trưởng khá tốt trên khắp châu Âu, Trung Quốc và Ấn Độ khi thị trường ở các khu vực này bắt đầu khôi phục dần. Xiaomi cũng là nhà sản xuất Trung Quốc có tốc độ phát triển nhanh nhất, nhờ các dòng điện thoại phổ biến như Redmi 9, Note 9 và Redmi K-series.
Ở chiều ngược lại, Samsung đang phải đối mặt với các vấn đề trong khâu sản xuất, tác động tiêu cực đến số lượng lô hàng xuất xưởng.
Tuy nhiên, Samsung và Apple có thể lấy lại vị thế của họ trong thời gian tới, khi những sản phẩm chủ lực lần lượt ra mắt. Cả 2 thương hiệu này thường ghi nhận mức tăng trưởng cao vào thời điểm cuối năm.
Dựa trên các tin đồn gần đây và lịch trình công bố sản phẩm mới hàng năm, Slash Gear dự đoán Samsung sẽ tung 2 “át chủ bài” Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 ngay trong sự kiện diễn ra vào tuần sau. Với Apple, dòng iPhone 13 được chờ đợi xuất hiện trong tháng 9 và tạo thêm một siêu chu kỳ thành công cho Táo khuyết.