Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xiaomi ra Mi A2 và A2 Lite - camera kép AI, cấu hình tốt, Android One

Tại Madrid, Tây Ban Nha, Xiaomi đã tổ chức sự kiện ra mắt hai mẫu smartphone mới thuộc phân khúc tầm trung, nhưng thừa hưởng nhiều tính năng từ dòng cao cấp.

Cuối tháng 6, Xiaomi chính thức niêm yết lên sàn Hong Kong với giá 2,2 USD/cổ phiếu. Liên tiếp sau 2 tháng lên sàn, Xiaomi liên tục ra mắt các sản phẩm từ phân khúc phổ thông đến cao cấp như Mi 8, Mi Max 3, Red Mi 6 Pro...

Tại thị trường Ấn Độ, Xiaomi và Samsung đang bước vào cuộc đua song mã khi tổng thị phần hai thương hiệu đang nắm giữ là 60%. Trái với dự đoán ra mắt thêm một flagship thực thụ, Xiaomi đã tổ chức sự kiện giới thiệu hai mẫu smartphone tầm trung Mi A2 và Mi A2 Lite tại Tây Ban Nha. Đây cũng là lần hiếm hoi Xiaomi tổ chức sự kiện ở một nước châu Âu, sau nhiều màn chào sân hoành tráng tại quê nhà Trung Quốc. 

Phóng viên Thành Duy của Zing.vn đang có mặt tại sự kiện này để tường thuật những diễn biến mới nhất từ Wizink center, Madrid.

  • Mi fan xếp hàng bên ngoài Wizink Center, Madrid, Tây Ban Nha

    Hàng trăm Mi fan và phóng viên công nghệ khắp thế giới đang có mặt tại cửa vào trung tâm sự kiện Wizink Center, thủ đô Madrid, Tây Ban Nha. Chỉ ít phút nữa nơi đây sẽ diễn ra sự kiện ra mắt bộ đôi Xiaomi Mi A2 và Mi A2 Lite.

     



  • Xiaomi ra mat Mi A2 va A2 Lite anh 4

     

    Hai chiếc smartphone sắp ra mắt của Xiaomi chạy hệ điều hành Android One. Android One là tên dự án mà khi tham gia, các đối tác như Xiaomi sẽ được Google ưu tiên cập nhật phần mềm sớm hơn, cũng như tạo ra trải nghiệm gần giống với những máy chạy Android gốc như Pixel. 

     

  • Xiaomi ra mat Mi A2 va A2 Lite anh 5

     

    Anh Zhang, phóng viên từ Trung Quốc đang chụp selfie tại sự kiện. 

     

  • Xiaomi ra mat Mi A2 va A2 Lite anh 6

    Khách tham dự đang chờ đợi bên trong khán phòng sự kiện ra mắt của Xiaomi. Sân khấu có đến hai màn hình, khán phòng có sức chứa khoảng 1.000 người và không khí đang được hâm nóng bằng những bản nhạc nhẹ.

     


  • Sự kiện bắt đầu

    Xiaomi ra mat Mi A2 va A2 Lite anh 8
     

    Wang Xiang, Phó chủ tịch cấp cao của tập đoàn Xiaomi bắt đầu sự kiện bằng việc điểm lại những thành công của công ty trong năm 2018. Một trong số đó là việc niêm yết cổ phiếu lên sàn Hong Kong.


  • Xiaomi đạt giá trị 17 tỷ USD chỉ trong 7 năm

    Xiaomi ra mat Mi A2 va A2 Lite anh 9
     

    Trong khi các tập đoàn công nghệ khác mất từ 9-20 năm để đạt giá trị 15 tỷ USD thì Xiaomi chỉ mất 7 năm để thực hiện điều này.


  • Xiaomi tuyên bố họ là công ty Internet phát triển nhanh nhất trong năm 2017. Hãng cũng có một triết lý mới, đó là không cho phép lợi nhuận vượt quá 5%, ngay cả trên các sản phẩm phần cứng. Xiaomi cho biết họ đứng đầu 5/15 thị trường khác nhau. Ở châu Âu, Xiaomi là thương hiệu lớn thứ 4 và đứng thứ 3 riêng ở Tây Ban Nha. Xiaomi cũng đã mở một cửa hàng ở Paris.

  • Xiaomi Mi A1 thuộc top 10 smartphone bán chạy nhất thế giới

    Xiaomi ra mat Mi A2 va A2 Lite anh 10
     

    Sản phẩm này đã nhận được khá nhiều bình luận tích cực từ người dùng khi thuộc top 10 smartphone bán chạy nhất thế giới. Điều này khuyến khích Xiaomi tiếp tục ra mắt bộ đôi Mi A2 và Mi A2 Lite. Ngoài hệ điều hành Android One, hai sản phẩm còn được trang bị camera kép giúp cải thiện khả năng chụp ảnh.


  • Xiaomi ra mat Mi A2 va A2 Lite anh 11
     

    Ông Donovan Sung, Giám đốc quản lý sản phẩm và tiếp thị toàn cầu của Xiaomi lên sân khấu. Ông giới thiệu về thiết kế nhôm nguyên khối với mặt kính Gorilla Class 5 cong 2,5 D của Mi A2. Sản phẩm sẽ ra mắt với ba màu là vàng, xanh và đen.


  • Xiaomi Mi A2 trang bị camera kép khẩu độ f/1,75

    Xiaomi ra mat Mi A2 va A2 Lite anh 12
     

    Giống như người tiền nhiệm Mi A1, Mi A2 vẫn có cụm camera kép, nhưng được nâng cấp với độ phân giải lần lượt là 12 MP và 20 MP, sử dụng cảm biến của Sony có kích thước điểm ảnh lớn hơn. Ống kính camera sau khẩu độ f/1.75 giúp thu nhiều ánh sáng hơn f/2 trước đây trên Mi A1. Trong khi đó, camera selfie của Mi A2 có độ phân giải 20 MP, hỗ trợ chế độ làm đẹp nhiều cấp độ. Theo Xiaomi, camera trên Mi A2 sẽ trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) giúp nhận diện và xử lý hình ảnh tốt hơn. 


  • "Tôi rất thích ảnh bokeh. Bạn có thể thấy Mi A2 có khả năng tách chủ thể ra khỏi hậu cảnh với hiệu ứng xóa phông rất mượt mà", Donovan Sung, Giám đốc quản lý sản phẩm và tiếp thị toàn cầu của Xiaomi chia sẻ. 

  • Ông Sung dành nhiều thời gian để chia sẻ về thông số camera và ảnh chụp ở nhiều chế độ của Mi A2. Ông so sánh kết quả với các sản phẩm đối thủ như Galaxy A8 của Samsung. Hai tính năng chụp đc nhấn mạnh của Mi A2 là chụp thiếu sáng và chụp xoá phông với AI. 

     



  • Ông Jon Gold, Giám đốc đối tác Android của Google nói về hiệu năng của Xiaomi Mi A2.

    "Hình ảnh là thứ quan trọng trong cuộc sống, chúng ta rất cần chụp, lưu trữ, chia sẻ với bạn bè. Khi sở hữu Mi A2 người dùng sẽ được upload ảnh chất lượng không giới hạn lên Google Photos", Ông Jon Gold, Giám đốc đối tác Android của Google nói về ưu đãi mà Android One mang đến cho Mi A2. Ngoài ra, trợ lý ảo Google Assistant và Google Lens cũng sẽ được tích hợp sắn bên trong máy để tìm kiếm và thực hiện các lệnh thông minh.

    Xiaomi ra mat Mi A2 va A2 Lite anh 17
     

     

  • Mi A2 dùng chip Snapdragon 660 có giá từ 290 USD

    Theo Xiaomi, Mi A2 có cấu hình tầm trung với chip xử lý Snapdragon 660 hỗ trợ AI, tăng 21% hiệu năng so với con chip Exynos 7885 trên Samsung Galaxy A8. Máy sở hữu RAM/bộ nhớ trong là 4/32, 4/64 và 6/128 GB với mức giá quy đổi lần lượt là 290, 326, 408 USD.



  • Mi A2 Lite có thiết kế màn hình khuyết đỉnh và camera AI

    Về thiết kế, Mi A2 Lite tuy là bản rút gọn nhưng lại có phần khuyết đỉnh theo xu hướng. Màn hình này có kích thước 5,84 inch, độ phân giải Full HD+ với tỷ lệ 19:9. Bên cạnh đó, Mi A2 Lite còn được trang bị camera kép có kích thước điểm ảnh 1,25 micromet. Điều này mang đến cho máy khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt. Đồng thời tính năng chụp ảnh chân dung xóa phông cũng được cải thiện nhờ đucợ tích hợp AI.


  • Mi A2 Lite: Camera kép, chip Snapdragon 625 có giá từ 210 USD

    Mi A2 Lite có cấu hình thấp hơn với vi xử lý Snapdragon 625, RAM 3/4 GB tương ứng bộ nhớ trong 32/64 GB. Với cấu hình vừa tầm, nhưng Mi A2 Lite vẫn được trang bị viên pin dung lượng 4.000 mAh cho thời gian sử dụng lên đến 2 ngày. Xiaomi cho biết với dung lượng này, người dùng có thể chơi game liên tục 6 giờ mà không cần sạc, đàm thoại trong 36 giờ liên tục... Máy có giá 210 USD cho bản 3/32 GB và 267 USD cho bản 4/64 GB. Cả 2 sẽ lên kệ vào ngày 10/8 tại Tây Ban Nha, 8/8 tại Italy, sau đó là 40 quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.

  • Sự kiện kết thúc

    Xiaomi kết thúc sự kiện bằng việc ra mắt mẫu hai model robot lắp ghép tương tự lego. Bên cạnh đó, mỗi khách tham gia sẽ được Xiaomi dành tặng một phần quà là mẫu bàn chải điện với tần số rung 30.000 nhịp/phút. 

    Xiaomi ra mat Mi A2 va A2 Lite anh 26
     

Thành Duy - Xuân Tiến - Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm