Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xiaomi Mi 5 liên tục rò rỉ thông tin

Mới đây, hình ảnh báo chí của Xiaomi Mi 5 đã xuất hiện trên mạng, cho người dùng cái nhìn rõ nhất về sản phẩm này.

Một năm rưỡi từ khi có mặt trên thị trường (tháng 7/2014), Xiaomi Mi 4 chưa có bản kế nhiệm. Đó là lý do người ta nhắc đến Xiaomi Mi 5 ròng rã 12 tháng qua.

Cho đến thời điểm cuối năm 2015, thông tin về Mi 5 xuất hiện dày đặc trên các trang công nghệ Trung Quốc và cả nước Mỹ. Cách đây ít ngày, một website Trung Quốc cung cấp hàng loạt hình ảnh được cho là thực tế của sản phẩm này. Ngay sau đó, ảnh chính thức (ảnh thường xuất hiện trong thông cáo báo chí) của máy cũng lộ diện, cho người dùng cái nhìn tổng quan về sản phẩm này.

Hình ảnh thực tế của Xiaomi Mi 5.

Nếu hình ảnh vừa xuất hiện là chính xác Mi 5 sẽ có nhiều điểm giống Galaxy S6 Edge của Samsung. Máy sở hữu nút Home cứng dạng thon dài, có cảm biến vân tay. Màn hình model này cong nhẹ về 2 cạnh. Qua hình ảnh, có thể thấy máy ít cong hơn so với S6 Edge. Mặt sau của model này cũng được làm giống Galaxy Note 5. Có vẻ như, chất liệu thiết kế máy sẽ là nhôm – kính.

Cấu hình và giá bán của Mi 5 là điểm gây tranh cãi. Một số khẳng định máy có giá xấp xỉ 300 USD, một số lấy dẫn chứng cho rằng giá bán của Mi 5 ở mức trên dưới 500 USD. Xét một cách phổ thông, di động cao cấp của Xiaomi nhiều khả năng sở hữu màn hình 5,2 inch. Độ phân giải có thể đạt chuẩn Quad HD 1.440 x 2.560. Tuy nhiên, không loại trừ việc máy chỉ dùng màn hình Full HD để tiết kiệm chi phí.

Gần như chắc chắn Mi 5 sẽ dùng chip Snapdragon 820 mới nhất từ Qualcomm, RAM 4 GB và dung lượng lưu trữ 16/64 GB.

Có những thông tin khẳng định máy dùng camera 20 megapixel. Tuy nhiên, sẽ hợp lý hơn nếu model này dùng camera sau 16 megapixel, camera trước 8 megapixel cùng với đó là pin 3.030 mAh.

Bên cạnh đó, người dùng có cơ hội chứng kiến một mẫu Mi 5 Plus với màn hình 5,5 hoặc 5,7 inch, độ phân giải Quad HD.

Mi 5 được kỳ vọng ra mắt vào ngày 21/1, mở màn cho làn sóng smartphone cao cấp thế hệ 2016.

Trong năm 2015, Xiaomi tiếp tục thành công với chính sách tung smartphone giá rẻ của mình. Những model như Redmi Note 2, Redmi Note 3, Mi 4i được nhiều thị trường đón nhận. Tuy nhiên, hãng không gây ấn tượng mạnh ở sân chơi cao cấp. Bộ đôi Mi Note và Mi Note Pro với màn hình 5,7 inch không phải sản phẩm dành cho số đông người dùng. 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm