Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xiaomi khoe khả năng chống rung vượt trội của camera Mi 5

Xiaomi Mi 5 sở hữu camera sau 16 megapixel, chống rung quang học 4 chiều, ấn tượng hơn so với chống rung 2 chiều trên iPhone 6S Plus.

Sau gần 2 năm chờ đợi, Xiaomi cuối cùng cho ra mắt smartphone Mi 5 tại triển lãm MWC 2016. Trong suốt buổi thuyết trình, lần lượt các tính năng đẳng cấp của sản phẩm được phơi bày, chẳng hạn màn hình 16 đèn LED, ổ lưu trữ UFS 2.0, NFC đầy đủ tính năng. Trong đó, camera là yếu tố Phó chủ tịch Hugo Barra tỏ ra hứng thú nhất.

 

Xiaomi Mi 5 sở hữu camera chính 16 megapixel, khẩu độ f/2.0 với cảm biến Sony IMX 298. Điểm nhấn của nó nằm ở khả năng chống rung quang học 4 chiều. Theo Xiaomi, camera của máy có thể chống rung theo các chiều trên, dưới, trái, phải thay vì chỉ 2 chiều như trên iPhone 6S Plus.

Để chứng minh lập luận của mình, Hugo Barra chia sẻ một clip demo, so sánh khả năng quay video chống rung của Mi 5 với iPhone 6S và 6S Plus. Trong đoạn video, người dùng có thể thấy rõ Mi 5 có khả năng chống rung tốt hơn hẳn so với 2 model còn lại.

Trình diễn khả năng quay video chống rung trên Xiaomi Mi 5 và bộ đôi iPhone Mi 5 (giữa) cho khả năng chống rung ấn tượng hơn 2 model còn lại nhờ hệ thống chống rung quang học 4 chiều.

Một điểm cần lưu ý là iPhone 6S Plus sở hữu tính năng chống rung cả kỹ thuật số lẫn quang học. Điều này đồng nghĩa, sau khi quay video, máy còn qua một công đoạn xử lý trước khi xuất ra sản phẩm cuối cùng - thứ không thể phô diễn được qua các màn thử nghiệm trực tiếp nói trên. Tuy nhiên, điều này không ngăn được thực tế là Mi 5 có khả năng quay video chống rung thực sự ấn tượng.


Đức Nam

Bạn có thể quan tâm