Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xiaomi hé lộ công nghệ sạc siêu tốc, đầy pin trong 17 phút

Với viên pin 4.000 mAh, chiếc smartphone bí ẩn của Xiaomi sạc đầy trong 17 phút.

Mới đây, Xiaomi bất ngờ đăng tải một video trên Weibo, cho thấy khả năng sạc siêu tốc trên một mẫu di động của họ. Cụ thể, chiếc điện thoại với dung lượng pin 4.000 mAh hiển thị tốc độ sạc đáng kinh ngạc từ 0 đến 100%  trong 17 phút.

Trước đó, có những tin đồn về việc Xiaomi phát triển bộ sạc siêu tốc có khả năng sạc công suất 100 W. Theo XDA-Developers, sạc siêu tốc VOOC của Oppo 50 W là bộ sạc nhanh nhất mà họ đã từng thử nghiệm. Mặc dù vậy, pin dung lượng 3.700 mAh chỉ sạc đến 65% trong cùng khoảng thời gian.

Công nghệ sạc đầy pin trong 17 phút của Xiaomi Video được đăng tải trên Weibo ghi lại thời gian sạc của chiếc điện thoại với công suất 100 W.

Mặc dù Xiaomi chưa cho biết điện thoại nào sẽ tích hợp công nghệ này. Tuy nhiên, với việc video này được đăng tải bởi Tổng giám đốc thương hiệu Redmi, Lu Weibing, có thể các mẫu Redmi giá rẻ của hãng sẽ được trang bị công nghệ này trước tiên.

Xiaomi không cung cấp thêm bất kì thông tin nào về cách hoạt động của công nghệ sạc siêu tốc này.

Mặc dù đầu nối Type-C đã hỗ trợ sạc 100 W, thách thức lớn nằm trong việc cung cấp lượng lớn năng lượng vào cục pin nhỏ mà không làm pin quá tải. Tính năng sạc nhanh VOOC của Oppo đạt được điều này một phần bằng cách chia pin viên 3.400 mAh thành hai phần 1.700 mAh riêng biệt.

Vì sao Huawei, Xiaomi đua nhau khoe ảnh chụp Mặt trăng?

Trước khi Huawei trình diễn ảnh chụp Mặt trăng trên sân khấu sự kiện ra mắt P30 Pro, Xiaomi cũng từng khoe ảnh chụp Mặt trăng từ chiếc Mi 9.

Hoài Tân

Bạn có thể quan tâm