Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xiaomi có thể ra sạc nhanh 200 W cho điện thoại

Xiaomi có thể giới thiệu hệ thống sạc nhanh 200 W vào năm tới, gấp đôi những công nghệ sạc di động tiên tiến nhất hiện nay.

Tốc độ sạc điện thoại đã có những bước nhảy vọt trong thời gian gần đây. Từ mức 30-40 W vào 2018 lên 65 W và thậm chí 120 W trong năm nay. Nhờ đó, người dùng có thể sạc đầy smartphone trong vòng 30 phút.

Tuy nhiên, con số này sẽ "lạc hậu" so với công nghệ sạc đang được Xiaomi nghiên cứu.

sac nhanh tren dien thoai anh 1

Xiaomi đang sở hữu công nghệ sạc 120 W nhưng tương lai con số này có thể nâng lên mức 200 W. Ảnh: Android Authority.

Theo tài khoản Weibo Digital Chat Station, hệ thống sạc “200W+” trên điện thoại có thể ra mắt vào năm sau, cùng với các công nghệ tiên tiến như màn hình gập, độ phân giải 2K.

Để so sánh, iPhone 12 vừa được Apple giới thiệu vào tháng 10 là một trong những dòng smartphone mạnh nhất 2020, sở hữu nhiều tính năng tiên tiến nhưng tốc độ sạc tối đa chỉ ở mức 20 W.

Hiện tại bộ sạc 120 W đã mang lại trải nghiệm rất ấn tượng. Chiếc Xiaomi Mi 10 Ultra với viên pin 4.500 mAh có thể nạp đầy năng lượng trong 21 phút.

Tuy nhiên Android Authority lưu ý máy rất nóng khi dùng bộ sạc này. Tương tự, Oppo cũng gặp một số vấn đề liên quan đến tuổi thọ pin trên điện thoại hỗ trợ sạc 125 W.

Theo Android Authority, không chắc bộ sạc 200 W là công nghệ tốt và cần thiết cho người dùng. Về mặt lý thuyết, nó có thể khiến máy nóng hơn và suy giảm pin hơn so với sạc 120 W.

Vì vậy, các nhà sản xuất nên tập trung tối ưu giải pháp sạc 50 W hơn là chạy đua tới mốc 200 W.

Digital Chat Station cũng tiết lộ năm sau Xiaomi sẽ ra mắt smartphone màn hình gập và có camera selfie ẩn bên dưới. Chi tiết thứ 2 đã được hãng đã xác nhận, riêng về điện thoại gập thì vẫn còn bỏ ngỏ.

Hãng công nghệ Trung Quốc từng trình diễn một thiết bị có thể gập đôi lại, tương tự kiểu dáng Samsung Galaxy Fold, nhưng đến nay sản phẩm chưa xuất hiện trên thị trường.

Điều xảy ra khi cắm 10 củ sạc vào iPhone Trong thử nghiệm này, 10 cốc sạc cùng lúc chỉ giúp sạc nhanh cho iPhone ở những phút đầu.

Thị phần Apple bị Xiaomi vượt mặt

Xiaomi vừa giành lấy vị trí thứ 3 trong danh sách những công ty bán được nhiều điện thoại nhất quý III/2020.

Nguyễn Hiếu

Theo Android Authority

Bạn có thể quan tâm