Ngày 6/5, Xiaomi đã công khai xin lỗi người dùng sau khi nhận hàng loạt chỉ trích về video quảng cáo sản phẩm mới của hãng tại Nhật Bản.
Theo đó, quảng cáo của Xiaomi nhấn mạnh vào tính năng sạc nhanh của mẫu điện thoại Redmi Note 9 Pro bằng cách sử dụng hình ảnh gây liên tưởng đến bom nguyên tử và "người đàn ông mập" (fat man) dưới hình ảnh bóng bay màu trắng. Xem đầy đủ video tại đây.
Quảng cáo gây tranh cãi của Xiaomi do sử dụng hình ảnh nhạy cảm. |
Fat Man là tên mã sử dụng cho quả bom nguyên tử do Mỹ thả xuống thành phố Nagasaki của Nhật vào năm 1945 trong Thế chiến II. Ảnh chụp đen trắng của quả bom nhìn giống quả bóng bay khổng lồ.
Sau khi phát hành quảng cáo trên, Xiaomi đã nhận chỉ trích dữ dội vì các hình ảnh nhạy cảm. Trong bài viết trên Twitter, Xiaomi thừa nhận đã không chú ý khi thực hiện đoạn quảng cáo.
"Xiaomi tôn trọng người dùng và văn hóa trên toàn thế giới, chúng tôi sẽ thực hiện các sản phẩm quảng bá một cách gần gũi hơn, đồng thời đưa ra giải pháp ngăn chặn sự việc tương tự xảy ra trong tương lai", đại diện Xiaomi chia sẻ, cho biết quảng cáo đã bị gỡ bỏ.
Đây là bê bối tiếp theo trong nhiều vụ việc gây tranh cãi mà "Apple Trung Quốc" đối mặt trong thời gian qua. Ngày 30/4, Forbes đăng tải bài viết cho rằng Xiaomi thu thập thông tin người dùng từ trình duyệt web mặc định Mi Browser.
Dữ liệu được thu thập gồm phân tích sử dụng lẫn thông tin cá nhân. Các thông tin tìm kiếm, web đã truy cập được thu thập ngay trong trình duyệt ẩn danh. Tất cả dữ liệu được mã hóa Base64 nên rất dễ bị xâm nhập.
Trước đó vào ngày 24/4, phó chủ tịch Xiaomi, Chang Cheng đã đăng một bài viết lên Weibo để quảng bá cụm camera của Mi 10 Youth Edition. Chuyện sẽ không có gì nếu bài đăng của Cheng không có nội dung ghi rằng camera tiềm vọng của sản phẩm có thể... chụp lén một cô gái đang ở ký túc xá nữ.
Hầu hết bình luận cho rằng sếp Xiaomi đang tỏ ra hài hước với thông điệp trên, nhưng không đúng cách.