Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xếp hàng thỉnh chuông chào năm mới Đinh Dậu

Tối 30 Tết, không có pháo hoa, người dân vẫn đổ về khu trung tâm du xuân, đón năm mới Đinh Dậu 2017. Nhiều người đi lễ chùa cầu an, xếp hàng thỉnh chuông thời khắc giao thừa.

Đón năm mới Đinh Dậu, các địa phương có nhiều chương trình thay thế việc bắn pháo hoa sau chỉ thị của Ban Bí thư.

Tại Hà Nội, để phục vụ người dân thủ đô, Sở Văn hóa - Thể thao đã chuẩn bị một chương trình dựng sẵn kéo dài 5 phút, có đếm ngược 30 giây. Đúng thời khắc giao thừa, hình ảnh pháo hoa nghệ thuật sẽ được trình chiếu trên các màn hình lớn ở những địa điểm tổ chức chương trình nghệ thuật.

Tại TP.HCM, người dân tập trung ở khu vực đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1) và điểm trình diễn hình ảnh 3D nghệ thuật trước trụ sở UBND thành phố.

  • Chiều cuối năm Bính Thân, trong khi ở Hà Nội, nhiều người dọn dẹp, tân trang xe cộ, làm cơm cúng tất niên thì tại Sài Gòn, giới trẻ tranh thủ đường vắng, thảnh thơi đi chụp ảnh. Ảnh: Tiến Tuấn - Lê Quân.

    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 1
    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 2


  • Thời tiết đẹp đêm giao thừa

    Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, đêm giao thừa, thời tiết ở Hà Nội và TP.HCM đều khô ráo. Hà Nội 21 độ C, không quá rét trong khi TP.HCM mát mẻ, 26 độ C.

    Các thành phố lớn đều không mưa, thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời, đón năm mới của người dân.

     

  • Hồ Gươm thông thoáng

    Tại Hà Nội, khu vực hồ Gươm vắng vẻ hơn mọi năm. Quanh hồ, do không cấm nên ôtô, xe máy được lưu thông. Nhà hát Lớn được chiếu sáng, lắp màn hình LED chiếu pháo hoa phục vụ người dân. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 3
    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 4
  • Người dân chơi giao thừa muộn hơn các năm trước

    21h, Quảng trường cách mạng tháng Tám (Hà Nội) bắt đầu đông người dần. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 5

    Cùng lúc, ở TP.HCM, người đi chơi Tết lúc này mới tìm đến đường hoa Nguyễn Huệ. 

    Nhóm bạn Thành Toàn, Bích Phượng cầm bảng tuyên truyền người dân không bỏ rác tại đường hoa Nguyễn Huệ TPHCM. Họ mong muốn giúp các cô chú công nhân bớt cực nhọc trong dịp Tết. Đây không phải lần đầu nhóm bạn trẻ này cầm bảng kêu gọi mọi người không bỏ rác bừa bãi. Ảnh: Trương Khởi.

    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 6

  • Thần tài, nhân vật hoạt hình bị kiểm tra

    Cảnh sát du lịch kiểm tra các người hoạt động có thu phí trên phố đi bộ do đây là khu vực cấm buôn bán kinh doanh. Nhiều người đóng thần tài, nhân vật hoạt hình bán hàng đều được yêu cầu rời khỏi khu vực.

    Cùng lúc, cửa hàng trà sữa nơi đây đông nghẹt khách. Người mua xếp hàng dài. Ảnh: Hải An.

    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 7
    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 8

    Ngoài phố đi bộ giới trẻ Sài Gòn tập trung khá đông khu vực cà phê bệt trước nhà thờ Đức Bà, nhà văn hóa thanh niên. Ảnh: Lê Quân.

     

    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 9


  • Gà trống cưỡi xích lô trên phố

    Chiếc xích lô chở một chú gà trống khổng lồ đi ngang bờ hồ Hoàn Kiếm. Linh vật của năm Đinh Dậu có khá nhiều dáng vẻ khắp cả nước. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 10

    Cặp gà trống có kích thước lớn ở trung tâm thương mại Diamond (quận 1) được nhiều người dân TP.HCM đua nhau tạo dáng chụp hình chung. Ảnh: Lê Quân.

    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 11

  • Nhiều người đua nhau vào tạo dáng, chụp hình hoặc cho các bé vui chơi ở khu vực đài phun nước trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, dù có quy định cấm. Tại các tiểu cảnh ở đường hoa, người tới xem đông đúc. Ảnh: Hải An.

    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 12
    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 13

    Trình chiếu hình ảnh 3D nghệ thuật trước trụ sở tòa nhà UBND thành phố. Ảnh: Hải An.

    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 14

  • Nhiều hình ảnh không đẹp ở đường hoa Nguyễn Huệ

    Cảnh không đẹp ở đường hoa diễn ra liên tục khi nhiều người dẫm lên các tiểu cảnh, vứt rác bừa bãi... Một số phụ huynh thậm chí còn bảo con ngồi lên để chụp ảnh. Lực lượng bảo vệ nhắc nhở nhưng không xuể. Ảnh: Hải An.

    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 15
    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 16


  • Khách nước ngoài chúc Tết người Việt

     

    Khách nước ngoài đứng ngã tư, góc Pasteur - Lê Thánh Tôn (TPHCM), chúc Tết người Việt. Video: Trương Khởi.

     

  • Theo ghi nhận của Zing.vn ở nhiều địa phương, gần 22h, không khí giao thừa ở trung tâm các thành phố lớn khá vắng vẻ. Do không có pháo hoa nên các gia đình chủ yếu thăm họ hàng hoặc ở nhà quây quần. Ảnh ven sông Hàn khá vắng người: Đoàn Nguyên.

    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 17

     

  • Thời tiết Hà Nội không quá lạnh, khô ráo, thuận lợi cho hoạt động du xuân của người dân. Tuy nhiên, đổ đến khu vực hồ Gươm đêm giao thừa chủ yếu là các bạn trẻ. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 18

    Gia đình và bạn bè chị Didam đến từ Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu du lịch và đón Tết tại Việt Nam. Họ khá hào hứng và phấn khích với không khí đêm giao thừa bên hồ Gươm.

     

    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 19


  • Cầu an sớm trước giao thừa

    22h10, nhiều người tới chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3, TP.HCM) để thắp hương cầu an sớm. Ảnh: Lê Quân.

    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 20

    Anh Cris Robchad, quốc tịch Mỹ tới chùa Vĩnh Nghiêm thắp hương trước giao thừa cầu cho thế giới hòa bình, mọi người tử tế với nhau, cầu hạnh phúc sức khỏe cho mình, người thân và những bạn bè ở Việt Nam.

     

    Người đàn ông này đã qua Việt Nam nhiều lần nhưng năm nay là lần đầu tiên đúng vào dịp Tết cổ truyền của người Việt. Anh cảm nhận "Tết ta" như Giáng sinh ở quê nhà, mọi người mua sắm sum họp với gia đình. Ảnh: Lê Quân.

     

    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 21

     

     Người dân cầu nguyện tại chùa Ấn Độ Giáo trên đường Trương Định, quận 1. Ảnh: Hải An.

     

    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 22


  • Người dân nói về không khí đón năm mới

  • Đến 22h, thời tiết Đà Nẵng khá thuận lợi cho mọi người du xuân. Thế nhưng, trên các đường phố khá vắng. Nhiều người cho hay, họ chờ đến thời khắc giao thừa để lên chùa thắp hương và hái lộc.

    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 23

  • Pháo hoa nổ trước giao thừa Quảng Ngãi

    Video: Lê Trai.

     

     

  • Phố Tạ Hiện đông nghẹt khách Tây đón Tết ta

    Phố Tạ Hiện (quận Hoàn Kiếm), khách Tây lẫn thanh niên Việt Nam tập trung đông, vui vẻ bên bạn bè trước thời khắc giao thừa. Ảnh: Tiến Tuấn.

    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 24
    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 25
    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 26

  • Người Sài Gòn mua pháo giấy, chuẩn bị mâm cơm cúng giao thừa

    Đây là loại pháo phụt cầm tay, hay được dùng trong đám cưới. Ảnh: Hải An.

    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 27

     Bà Mai Thị Gặp, đường Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận, cúng giao thừa. Ảnh: Lê Quân.

    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 28


  • Khóa lễ cầu an tại chùa Quán Sứ

    Đêm giao thừa nhiều người dân, Phật tử đã tới chùa Quán Sứ (Hà Nội) thắp hương và tham dự khóa lễ cầu an. 

     

  • Pháo giao thừa nổ lác đác nhiều nơi

    Theo ghi nhận của Zing.vn, trong thời khắc chuyển giao sang năm mới Đinh Dậu 2017, ở nhiều tỉnh, thành, pháo hoa, pháo sáng lác đác được bắn lên trời. Tại Hà Nội, chương trình đếm ngược và pháo hoa trình diễn trên màn hình LED không diễn ra.

    Trong khi đó, dọc hai bên tỉnh lộ 673 (huyện Chư Pẳh, tỉnh Gia Lai), người dân xếp ngay ngắn những gốc củi thật to trước nhà để đốt chào đón năm mới. Những đống củi cháy bừng sáng hai bên đường kéo dài nhiều km. Và mọi người quay quần bên đống lửa, cùng đón thời khắc giao thừa ấm áp, xua đi cái lạnh của vùng đất Tây Nguyên, chúc nhau những lời tốt lành nhất. 

    Ảnh: Minh Anh.

    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 29
    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 30

  • Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 31

    Phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM năm nay không có sân khấu đón giao thừa như mọi năm. Phút giao thừa ở đây trôi qua khi mặt tiền UBND TP.HCM được chiếu đếm ngược 3, 2, 1. Ảnh: Bùi Thư.



  • Đà Nẵng: Ít người ra đường hơn mọi năm

    Tại Đà Nẵng, thời tiết lúc chuyển giao năm cũ và năm mới khá thuận lợi.  Lượng người ra đường lúc này vẫn còn ít so với mọi năm. Lý do họ không ra đường vì năm nay Đà Nẵng không bắn pháo hoa. Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng, cho hay trong đêm nay đơn vị đã huy động hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ ra đường tuần tra, đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường. Đến 12h20, tình hình giao thông ở Đà Nẵng vẫn đảm bảo, chưa xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ như mọi năm.

  • Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 32

    Thay vì đưa con đi xem pháo hoa như mọi năm, giao thừa đêm nay thượng úy Trần Văn Đăng (Biên phòng Đà Nẵng) cùng con trai cúng giao thừa. Cậu bé Bình Minh (con thượng úy Đăng) thắp hương khấn vái ông bà tổ tiên lúc giao thừa



  • Pháo hoa rực sáng ở nhiều địa phương

    Thời khắc giao thừa, nhiều người dân ở xã Sơn Tây, thị trấn Tây Sơn (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đã mang pháo hoa, pháo dây, pháo bi... ra nổ.

    Trong khi đó, tại Đồng Hới (Quảng Bình), Gia Lai, nhiều nơi trong thành phố liên tục có pháo hoa nổ. Tại mỗi điểm, pháo hoa nổ ngắt quãng, chùm không lớn. Trên cầu Nhật Lệ, nhiều người dân tụ tập xem bắn pháo hoa trong sương mù nhẹ.

    Trao đổi với Zing.vn, trung tá Lê Như Hùng, Trưởng công an thị trấn Quán Hàu (sát thành phố Đồng Hới) thông tin đến đêm giao thừa, đơn vị đã thu giữ hơn 100 viên pháo hình viên. Trung tá Hùng cho biết đơn vị đã tích cực tuyên truyền người dân không mua, đốt pháo và giao nộp cho cơ quan chức năng. Cán bộ chiến sĩ thường xuyên tuần tra để ngăn chặn, giảm tình trạng đốt pháo trong dịp Tết Nguyên đán....

    Bảo Lâm - Hoàng Như

  • Xếp hàng thỉnh chuông chùa Vĩnh Nghiêm

    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 33
    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 34
    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 35

     

    Hàng trăm người xếp hàng thỉnh chuông chùa đầu năm ở chùa Vĩnh Nghiêm, TP.HCM. Lễ thỉnh chuông được chùa Vĩnh Nghiêm cho khách thập phương thực hiện để lấy lộc đầu năm vào giao thừa vài năm gần đây. Ảnh: Lê Quân.

     






  • Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 36
    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 37
    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 38
    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 39

     

    Người dân đến chùa Quán Sứ (Hà Nội) trong đêm giao thừa. Ảnh: Tiến Tuấn..

     

  • Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 40
    Nguoi dan don giao thua Tet Dinh Dau 2017 anh 41

     

    Đúng 12h đêm giao thừa, sư thầy cùng đại diện Ban quản lý chùa Quán Sứ cùng gióng 3 hồi 9 tiếng chuông, trống để báo hiệu thời khắc của năm mới Đinh Dậu. Ảnh: Tiến Tuấn. 

     


 

 

Zing.vn

Bạn có thể quan tâm