Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xếp hàng tè bậy vào di sản

Chùm ảnh về những người tham gia cuộc thi chạy marathon Bắc Kinh 2013 đứng úp mặt vào bức tường của Tử Cấm Thành để tiểu tiện đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trên mạng.

Khoảng 30.000 người đã có mặt tại cuộc thi chạy marathon quốc tế Bắc Kinh vào hôm 20/10. Các bức ảnh cho thấy nhiều vận động viên đã không ngần ngại "giải quyết nỗi buồn" ngay trong lúc thi chạy.

Một phụ nữ vận động viên giấu tên cho biết, một số người đã chạy thẳng tới bức tường để tiểu tiện không lâu sau khi cuộc đua bắt đầu. Cô cũng nói thêm rằng cô thường xuyên chứng kiến hành động khiếm nhã như vậy trong các cuộc thi chạy. Một người tham gia thi chạy khác cũng nói rằng có rất ít nhà vệ sinh trên đường chạy và mọi người phải xếp hàng dài để chờ tới lượt.

Theo một người tham gia thi chạy họ Zhou, các thi sinh trong cuộc thi marathon Bắc Kinh có truyền thống đi vệ sinh ít nhất một lần trên đường đua, và những hình ảnh trên không phải là hiếm thấy. Một vận động viên họ Hu, đồng tình với ý kiến của Zhou, cũng nói rằng nhiều người tham gia cuộc thi này coi việc tiểu tiện ở công viên là một trò tiêu khiển.

"Tôi rất ngạc nhiên vì quá nhiều người chạy marathon hôm nay. Rõ ràng là, các nhà tổ chức không chuẩn bị đủ nhà vệ sinh nhưng tiểu tiện ở nơi công cộng cũng là một trải nghiệm thú vị", Zhouyuan, một vận động viên chạy nghiệp dư cho biết. "Khi người đầu tiên làm vậy, tất cả những người khác đều làm theo".

Các cư dân tại Bắc Kinh đã chia sẻ ý kiến của mình về sự việc này. Một số người nói rằng trong khi tiểu tiện lên thảm cỏ là điều không thể chấp nhận được, tiểu tiện tại một di tích lịch sử càng khó tha thứ hơn. Trong khi đó, một số khác lại cho rằng cần phải xây nhà vệ sinh công cộng tạm thời trong những sự kiện lớn như vậy. Sự kiện marathon Bắc Kinh lần đầu được tổ chức vào năm 1981.

Một số hình ảnh tại sư kiện marathon Bắc Kinh:

 

Theo VietNamNet

Bạn có thể quan tâm