Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xếp hạng sức mạnh các siêu anh hùng trong Vũ trụ Điện ảnh DC

Vũ trụ điện ảnh DC vừa chào đón sự xuất hiện của Black Adam. Với màn ra mắt hoành tráng này, vị phản anh hùng ghi tên mình vào danh sách những nhân vật mạnh mẽ nhất DCEU.

Sieu anh hung anh 1

Superman (Siêu nhân) là nhân vật siêu anh hùng được đánh giá mạnh nhất nhì trong thế giới truyện tranh DC. Theo nguyên tác, anh được sinh ra trên hành tinh Krypton, lưu lạc đến Trái Đất sau một thảm họa diệt vong. Superman có năng lực hấp thu nguồn bức xạ từ những ngôi sao lớn, cho phép anh tích trữ năng lượng cả ngày lẫn đêm. Điều đó cung cấp cho anh sức mạnh bao gồm siêu thể chất, siêu giác quan, da thép và chống lại lực hấp dẫn. Trong DC Comics, anh được miêu tả có khả năng nghiền nát kim cương hay nâng được vật thể có trọng lượng bằng cả một hành tinh. Ảnh: Warner Bros. Pictures.

Sieu anh hung anh 2

Giới hạn sức mạnh vật lý của Superman khó có thể xác định nổi. Chưa kể, thân thể của anh có cấu tạo nguyên tử với mật độ dày đặc hơn titanium nhiều lần và phát ra luồng năng lượng bức xạ không thể phá vỡ. Điều này giúp vị siêu anh hùng trở nên miễn nhiễm với hầu hết dạng thương tổn vật lý, bao gồm cả những lực tương tác cực đại hay nhiệt độ cao. Tốc độ của Superman cũng rất ấn tượng, cho phép anh di chuyển, phản xạ, chạy và bay một cách thần tốc, chỉ thua kém The Flash. Bên cạnh đó, anh còn có trí thông minh trên tầm thiên tài, đi trước hàng nghìn năm so với Trái Đất về mặt công nghệ. Ảnh: Warner Bros. Pictures.

Sieu anh hung anh 3

Black Adam trong phim là người được ban tặng quyền năng mạnh mẽ của các vị thần Kahndaq. Tuy nhiên, vì sử dụng chúng sai mục đích, anh bị phong ấn và cầm tù suốt 5.000 năm. Sau một khoảng thời gian dài, vị phản anh hùng bất ngờ được một người phụ nữ giải thoát và chính thức trở lại. Cũng giống như Billy Batson, anh có thể sử dụng sức mạnh của các thần cổ đại. Ảnh: Warner Bros. Pictures.

Sieu anh hung anh 4

Khi hô to câu thần chú “Shazam!”, Black Adam sẽ có được sức mạnh của 6 vị thần Ai Cập bao gồm: Shu (thần Gió với sức mạnh bất khả chiến bại), Heru (vị thần của bầu trời, chiến tranh và săn bắn với siêu tốc độ), Amon (thần bảo hộ các Pharaoh cho thể lực dồi dào), Zehuti (vị thần của trí tuệ vô song), Aton (cho Black Adam sức mạnh của phép thuật sấm sét) và Mehen (thần Rắn với sức mạnh của lòng can đảm và ý chí kiên cường tuyệt đối). Với việc sở hữu quyền năng thần thánh, Adam trở thành một nhân vật có uy lực phi thường, khó ai có thể địch nổi. Ảnh: Warner Bros. Pictures.

Sieu anh hung anh 5

Wonder Woman (Diana) theo nguyên tác là công chúa chiến binh xứ Amazon, được trao sức mạnh từ các vị thần Hy Lạp. Nhờ được thần chiến tranh Ares huấn luyện, cô có khả năng võ thuật hơn người. Đồng thời, Wonder Woman được đánh giá là một trong những siêu anh hùng mạnh nhất của DC trên Trái Đất. Sức mạnh của cô có được là do các vị thần ban phép nhưng phần lớn kỹ năng cô sở hữu là nhờ sự dạy dỗ của các chiến binh Amazon. Ảnh: Warner Bros. Pictures.

Sieu anh hung anh 6

Diana có thể chiến đấu không ngừng nghỉ trong nhiều ngày. Ngoài ra cô cũng ít chịu ảnh hưởng từ những đòn tấn công ma thuật. Được thần Demeter ban cho quyền năng chữa lành, Wonder Woman có thể hồi phục nhanh chóng mỗi khi bị thương. Bên cạnh đó, cô cũng sở hữu trí tuệ siêu phàm nhờ ơn phước của Athena. Các giác quan của Wonder Woman từ thị giác, thính giác, khứu giác, đến xúc giác, vị giác đều vượt mức người thường, là do thần Artemis ban tặng. Chưa kể, cô có thể giao tiếp với thú vật, học ngoại ngữ siêu tốc và có thể chuyện trò, nhờ vả các vị thần. Ảnh: Warner Bros. Pictures.

Sieu anh hung anh 7

Aquaman là kẻ trị vì Bảy Đại Dương của Trái Đất, sở hữu sức mạnh vượt trội so với những người Atlantis khác. Anh tên thật là Arthur Curry, có bố là người phàm còn mẹ là nữ hoàng đại dương Atlanna. Mang trong mình dòng máu lai, anh sống được ở cả dưới nước lẫn trên cạn. Sau khi có đinh ba thần, anh trở thành bá chủ đại dương và gia tăng sức mạnh. Ảnh: Warner Bros. Pictures.

Sieu anh hung anh 8

Vì mang trong mình dòng máu của Atlantis, Aquaman sở hữu những khả năng siêu việt ngoài sức tưởng tượng. Anh có sức khỏe phi thường, có thể nhấc bổng ô tô, ném một chiếc máy bay, thậm chí nâng tòa cao ốc hay một con tàu chở hàng cả nghìn tấn. Làn da của Aquaman bất hoại, kể cả đạn cũng không thể xuyên thủng, là lớp phòng thủ kiên cố. Chưa kể, anh miễn nhiễm mọi loại virus trên hành tinh hay có thể chịu được áp suất cực đại dưới đáy biển sâu. Bên cạnh đó, vị siêu anh hùng gần như vô địch khi đấu dưới nước với tốc độ siêu nhanh và khả năng giao tiếp, điều khiển các loài sinh vật biển. Ảnh: Warner Bros. Pictures.

Sieu anh hung anh 9

The Flash theo nguyên tác vốn là một chuyên viên giám định pháp y. Trong một đêm mưa bão, anh bị một tia sét đánh trúng trong phòng thí nghiệm với hóa chất bao phủ. Tỉnh dậy, nhân vật này phát hiện mình sở hữu khả năng siêu tốc độ, thậm chí nhanh hơn cả vận tốc ánh sáng. Mỗi khi The Flash chạy, Speed Force (một nguồn năng lượng có nguồn gốc ngoài hành tinh) sẽ bao phủ toàn thân anh và tạo ra những tia sét vây xung quanh. Ảnh: Warner Bros. Pictures.

Sieu anh hung anh 10

Siêu tốc độ là thương hiệu của The Flash, nhưng nó chỉ là một trong rất nhiều năng lực mà Speed Force ban cho anh. The Flash có thể kiểm soát mật độ và cấu trúc phân tử trong cơ thể để từ đó đi xuyên qua được các vật thể. Ngoài những sức mạnh về thể lực và khả năng hồi phục, anh cũng có một bộ não ấn tượng. The Flash từng chia sẻ với Superman rằng mình “có thể suy nghĩ với vận tốc ánh sáng” và “nhìn thấy các hành động kéo dài ít hơn một atto giây”. Ảnh: Warner Bros. Pictures.

Sieu anh hung anh 11

Shazam tên thật là Billy Batson, một cậu bé vô gia cư tốt bụng và hay giúp đỡ mọi người. Một ngày nọ, anh được người đàn ông lạ mặt đưa xuống một đường tàu điện ngầm dẫn tới hang của thuật sĩ phù thủy Shazam. Tại đây, hắn đã đưa cho Billy câu thần chú để biến đổi cơ thể trở thành người lớn, lấy tên là Captain Marvel (Shazam). Trên thực tế, nguồn gốc cái tên Shazam được ghép từ các chữ cái đầu của 6 vị thần trong thần thoại Hy Lạp và Kinh thánh, bao gồm Solomon, Hercules, Atlas, Zeus, Achilles, và Mercury. Ảnh: Warner Bros. Pictures.

Sieu anh hung anh 12

Shazam có trí tuệ siêu việt của thần Solomon, sức mạnh cơ bắp của Hercules. Anh có thể dễ dàng uốn cong thép, đấm vỡ một tòa nhà và nhấc bổng những vật thể khổng lồ. Vị thần Atlas lại ban cho anh sức chịu đựng bền bỉ cùng một cơ thể gần như bất khả xâm phạm. Trong khi đó, quyền năng của thần Zeus giúp anh có phép thuật mạnh mẽ và khả năng kháng lại ma thuật. Cuối cùng, anh sở hữu lòng can đảm của Achilles và siêu tốc độ của thần Mercury. Ảnh: Warner Bros. Pictures.

Sieu anh hung anh 13

Batman (Người Dơi) là một siêu anh hùng được tạo ra bởi họa sĩ Bob Kane và nhà văn Bill Finger. Anh xuất hiện lần đầu tiên trong Detective Comics #27 (1939), và liên tục xuất hiện trong nhiều ấn bản của DC Comics và cả trên màn ảnh. Danh tính bí mật của Người dơi là Bruce Wayne, một tỷ phú người Mỹ, đồng thời là một nhà tài phiệt - chủ sở hữu của Wayne Enterprises. Chứng kiến cái chết của cha mẹ khi còn là một đứa trẻ, anh thề sẽ trả thù tội phạm và theo đuổi lý tưởng về công lý. Ảnh: Warner Bros. Pictures.

Sieu anh hung anh 14

Không giống như hầu hết siêu anh hùng khác, Batman không có bất kỳ siêu năng lực nào. Thay vào đó, anh có trí tuệ thiên tài, khả năng trinh thám, sức mạnh thể chất, khoa học và công nghệ, cùng kỹ năng võ thuật và một tinh thần bất khuất. Trong một vài trận chiến, Batman đã đánh bại cả những nhân vật có siêu năng lực hùng mạnh như Siêu nhân, Wonder Woman, Aquaman, Darkseid... Đó là nhờ vào khả năng phân tích thông tin tuyệt vời, luôn nghiên cứu điểm yếu của các đối thủ để lên kế hoạch đối phó. Ảnh: Warner Bros. Pictures.

'Black Adam' - mãn nhãn nhưng chẳng mãn ý

Bom tấn mới nhất của nhà DC đem tới một phản anh hùng độc đáo và thú vị. Phim là một bữa tiệc giải trí mãn nhãn, song, kịch bản không mãn ý người hâm mộ vì quá mỏng.

Charlie Puth đang yêu

Chủ nhân ca khúc "See you again" tiết lộ đang hẹn hò với bạn gái giấu tên.

Tống Khang

Bạn có thể quan tâm