Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xếp hàng mua cà phê ở TP.HCM

Sau nhiều ngày giãn cách, người dân TP.HCM phấn khởi ra đường đi dạo, mua cà phê, trà sữa... Các chuỗi kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng đồng loạt mở cửa trở lại.

Ngồi vỉa hè uống cà phê, ăn bánh mì sau khi TP.HCM nới lỏng giãn cách Sáng 1/10, trung tâm TP.HCM đông đúc hơn sau khi UBND TP quyết định nới lỏng giãn cách xã hội. Nhiều cửa hàng, quán cà phê mở cửa.
mua cafe,  tra sua anh 1

Sáng đầu tiên của tháng 10, TP.HCM bắt đầu nhịp sống sôi động trở lại sau khi chính quyền thành phố nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội. Nhiều tháng phải ở nhà, người dân tỏ ra vui mừng, hào hứng khi được ra đường.

mua cafe,  tra sua anh 2

Các điểm tham quan như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện thành phố thu hút nhiều người tới tham quan, dạo mát. Các chuỗi cà phê lớn khu trung tâm thành phố như Highland, Starbuck, Phúc Long, Katinat... đều đã mở cửa trở lại.

mua cafe,  tra sua anh 3

Người dân thoải mái đến xếp hàng chờ mua mang về thay vì phải đặt qua shipper tốn nhiều chi phí như thời gian trước.

mua cafe,  tra sua anh 4

Anh Phương Thông (quận 6, TP.HCM) cho biết rất phấn khởi khi được ra đường sau hơn 3 tháng ở trong nhà. "Sáng nay đường phố nhộn nhịp hơn, mong thành phố mau kiểm soát được dịch bệnh để mở cửa lại tất cả các dịch vụ vui chơi ăn uống", anh nói.

mua cafe,  tra sua anh 5

Dù không được cho phép nhưng khu vực cà phê bệt quanh Nhà thờ Đức Bà vẫn cố tình mở chui cho khách ngồi lại trên vỉa hè để uống nước, nói chuyện. Lực lượng chức năng phường, quận đã kịp thời đến kiểm tra, yêu cầu người dân không tụ tập đông người và nhắc nhở chưa được buôn bán vỉa hè trở lại.

mua cafe,  tra sua anh 6

Cửa hàng trà sữa Phúc Long tấp nập khách đến mua. Tuy nhiên, từ nhân viên cửa hàng đến người mua đều chấp hành quy định biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của UBND TP.HCM.

mua cafe,  tra sua anh 7

Vừa cùng bạn gái xếp hàng chờ mua 2 cốc trà sữa, anh Lê Vũ Khánh (quận 12, TP.HCM) cho biết đã lâu lắm rồi anh mới có cảm giác được ra đường, gặp mọi người và trực tiếp đi mua đồ uống. "Để đảm bảo an toàn, tôi vẫn tuân thủ đúng biện pháp 5K, khai báo y tế và có thẻ xanh Covid-19 trước khi ra ngoài", anh nói.

mua cafe,  tra sua anh 8

Nhiều bạn trẻ hào hứng vì được ra khỏi nhà, tranh thủ trò chuyện với nhau trên vỉa hè sau 4 tháng.

mua cafe,  tra sua anh 9

Lực lượng shipper vẫn hoạt động bình thường. Hiện, người dân đã dễ dàng đặt đồ ăn, uống qua các ứng dụng công nghệ, đồng thời phí giao hàng cũng giảm mạnh hơn so với trước.

mua cafe,  tra sua anh 10

Nhìn đường phố nhộn nhịp xe qua lại, người đi sửa xe, cắt tóc, người đi thể dục, người đi dạo, chị Mộng Thu (quận Tân Bình) cho rằng TP.HCM đang dần khỏe lại. "Mừng lắm, tuy nhiên dịch bệnh vẫn rất khó lường, do đó mọi người không nên chủ quan mà phải tự bảo vệ sức khỏe của mình, hạn chế ra đường", chị chia sẻ.

mua cafe,  tra sua anh 11

TP.HCM đến nay đã trải qua hơn 120 ngày giãn cách xã hội để ứng phó đợt bùng phát dịch Covid-19 lớn và nghiêm trọng nhất từ trước đến nay. Từ ngày 1/10, sau nhiều kết quả khả quan, thành phố từng bước nới lỏng giãn cách xã hội, khôi phục kinh tế và thích ứng an toàn với Covid-19.

Tiệm sửa ôtô, xe máy, cắt tóc kín lịch trước ngày mở lại

Sau 4 tháng, các garage sửa ôtô, xe máy, cửa hàng cắt tóc tại TP.HCM đang tất bật chuẩn bị đón khách. Nhiều chủ cơ sở lo ngại tình trạng thiếu nhân viên khi mở cửa trở lại.

Nhiều siêu thị ở TP.HCM thông báo đón khách trở lại

Lottemart, Aeon, Big C, GO!, Topsmarket, Satra... đồng loạt thông báo sẽ đón khách đến mua trực tiếp từ ngày 1/10. Một số siêu thị cho biết vẫn giới hạn lượng người vào mua sắm.

Quỳnh Danh - Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm