Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xếp hàng một mình chờ iPhone mới tại Nhật Bản

Một tín đồ iPhone tại Nhật Bản đã xếp hàng chờ mua iPhone mới từ hôm 10/9, trong khi phải đến 20/9, sản phẩm này mới được bán ra thị trường.

Làn sóng cuồng iPhone đã bắt đầu lan tỏa tại Nhật Bản, khi đã có người đầu tiên đứng xếp hàng trước 10 ngày để đợi chiếc iPhone mới của Apple bán ra tại nước này.

Một doanh nhân 44 tuổi người Nhật Bản đã bắt đầu xếp hàng bên ngoài cửa hàng Apple Store tại quận Ginza, Tokyo từ hôm thứ 3 (10/9), vài tiếng trước khi Apple chính thức giới thiệu iPhone tại Mỹ. “Tôi rất vui khi mình là người đầu tiên xếp hàng mua iPhone”, Tetsuya Tamura chia sẻ trên AFP khi ông vừa ngồi trên một chiếc ghế chuyên dùng đi cắm trại và đăng tải những dòng tweet trên chiếc iPhone 4 của mình. Ngay sau khi thông tin này được đăng tải, số người theo dõi Tamura trên Twitter đã tăng thêm 1.000 người.

iFan đã bắt đầu xếp hàng chờ mua iPhone mới tại Nhật Bản.

“Tôi đã phải hy sinh kỳ nghỉ phép hàng năm để đứng xếp hàng ở đây, nhưng nếu là người đầu tiên cầm trên tay chiếc iPhone mới, tôi thấy hoàn toàn xứng đáng”.

Hôm 10/9, Apple đã chính thức giới thiệu ra thị trường bộ đôi smartphone mới là 5S và 5C. Thị phần của hãng này đang bị suy giảm nghiêm trọng bởi sự xâm chiếm của các sản phẩm Android, dẫn đầu là Samsung.

Tại Nhật Bản, NTT Docomo sẽ là nhà mạng đầu tiên bán ra những chiếc iPhone mới. Mặc dù doanh số smartphone luôn tăng vọt qua các năm nhưng Nhật Bản bị xem là khá chậm chân trong việc tiếp cận với smartphone. Vẫn còn một lượng lớn người dùng tại nước này sử dụng những chiếc điện thoại phổ thông lỗi thời, một điều hoàn toàn không tương xứng với một đất nước phát triển như Nhật Bản.

NTT Docomo đang là nhà mạng lớn nhất của Nhật Bản, với khoảng 42% thị phần. Công ty này đã để mất hơn 3,5 triệu thuê bao kể từ khi SoftBank lần đầu tiên tung ra chiếc iPhone mới năm 2008.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm