Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xếp hàng giãn cách vào tham quan đường hoa Nguyễn Huệ

Người dân được yêu cầu xếp hàng giãn cách, tuyệt đối đeo khẩu trang khi vào tham quan đường hoa Nguyễn Huệ trong ngày đầu tiên.

Người dân TP.HCM đeo khẩu trang chụp ảnh ở đường hoa Nguyễn Huệ Sáng 10/2, đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) bắt đầu đón khách tham quan. Hầu hết người dân chấp hành tốt việc đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên phòng dịch Covid-19.
xep hang vao duong hoa Nguyen Hue anh 1

Sáng 10/2, nhiều người dân đến sớm, trước giờ đường hoa Nguyễn Huệ 2021 mở cửa để xếp hàng, chờ đợi vào trong. Tất cả được yêu cầu phải xếp hàng giãn cách.

xep hang vao duong hoa Nguyen Hue anh 2

Những người xếp hàng đầu tiên đợi khoảng 20 phút thì được vào trong. Đường hoa Nguyễn Huệ là một địa điểm vui chơi, chụp ảnh quen thuộc của người dân TP.HCM mỗi dịp Tết.

xep hang vao duong hoa Nguyen Hue anh 3

Nguyễn Anh Thư đi cùng mẹ đến tham quan đường hoa Nguyễn Huệ vào sáng 10/2. Thư cho biết hai mẹ con khá lo lắng với tình hình dịch bệnh hiện tại nên đến đường hoa sớm để tránh đông đúc.

xep hang vao duong hoa Nguyen Hue anh 4

Tất cả được yêu cầu khử trùng tay. Phía trong đường hoa, rất nhiều điểm sát khuẩn tay được bố trí.

xep hang vao duong hoa Nguyen Hue anh 5

Ban tổ chức cũng kiểm soát người vào đường hoa Nguyễn Huệ bằng hai lối đi. Mọi người qua đây đều phải dừng lại đo thân nhiệt.

xep hang vao duong hoa Nguyen Hue anh 6

Gia đình anh Hải và chị Hương đưa con gái đi chơi Tết tại đường hoa Nguyễn Huệ. "Năm nào gia đình chúng tôi cũng đến đường hoa, đây có lẽ là năm vắng nhất", anh Hải cho biết.

xep hang vao duong hoa Nguyen Hue anh 7

Trước đó, tại buổi họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM chiều 8/2, UBND TP.HCM đã chỉ đạo không tổ chức lễ khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ, chỉ mở cửa đón khách từ 8h-17h mỗi ngày.

xep hang vao duong hoa Nguyen Hue anh 8

TP.HCM đưa ra thông báo sẽ xử phạt đối với du khách tham dự đường hoa, đường sách không đeo khẩu trang. Đơn vị tổ chức có nhiệm vụ điều phối lưu lượng khách để tránh tình trạng tập trung đông người.

xep hang vao duong hoa Nguyen Hue anh 9

Khoảng 9h, một tiếng sau giờ mở cửa, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu vẫn khá vắng.

xep hang vao duong hoa Nguyen Hue anh 10

Với chủ đề "Thành phố Hồ Chí Minh: Văn minh - hiện đại - nghĩa tình", đường hoa Nguyễn Huệ năm 2021 được kỳ vọng sẽ góp phần đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, vị thế tiên phong của thành phố trong năm mới.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm