Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xem xét trách nhiệm ba Phó viện trưởng VKSND Đắk Lắk

Ba Phó viện trưởng VKSND Đắk Lắk bị xem xét trách nhiệm vì để xảy ra sai phạm trong quá trình công tác.

VKSND Tối cao vừa có kết luận thanh tra đột xuất VKSND tỉnh Đắk Lắk và yêu cầu xem xét xử lý trách nhiệm các lãnh đạo đơn vị này vì để xảy ra sai phạm.

Theo kết luận của VKSND Tối cao, trong thời gian công tác, ông Trần Đình Sơn, nguyên Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Lắk chưa thực hiện hết trách nhiệm với tư cách người đứng đầu đơn vị.

Ông Sơn vi phạm về quản lý, sử dụng kinh phí bảo trì, đầu tư xây dựng cơ bản, để xảy ra thất thoát tài sản Nhà nước hơn 1,5 tỷ đồng; chưa thực hiện đầy đủ quy định quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp trong việc chỉ đạo giải quyết một số vụ án gây bức xúc dư luận.

Vi phạm của ông Sơn là nghiêm trọng, đến mức phải xem xét kỷ luật. Tuy nhiên, ông Sơn đã nghỉ hưu từ ngày 1/3 nên chuyển toàn bộ kết luận thanh tra đến Ban thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk để xem xét xử lý theo quy định của Đảng.

Sai pham tai VKSND Dak Lak anh 1
Lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Lắk bị đề nghị xem xét trách nhiệm vì để xảy ra sai phạm. Ảnh: Minh Lộc.

Tại kết luận thanh tra này, VKSND Tối cao cũng yêu cầu tổ chức kiểm điểm, xem xét trách nhiệm đối với ông Lê Quang Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Lắk.

Ông Tiến ngoài việc liên đới chịu trách nhiệm tập thể về những sai phạm của VKSND tỉnh, còn phải chịu trách nhiệm đối với những thiếu sót, vi phạm xảy ra ở lĩnh vực được phân công phụ trách; chịu trách nhiệm cá nhân vì để tòa tuyên hủy, trả hồ sơ nhiều vụ án.

Theo kết luận thanh tra, vi phạm của ông Tiến là chưa làm tròn trách nhiệm.

Ngoài ra, VKSND Tối cao cũng yêu cầu tổ chức kiểm điểm, xem xét trách nhiệm đối với 2 Phó viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Lắk là Trần Quốc Nhơn, Nguyễn Hồng Kỳ vì để xảy ra sai sót, vi phạm ở đơn vị được phân cấp phụ trách; chịu trách nhiệm cá nhân về việc để tòa tuyên hủy, xem xét lại đối với một số vụ án "Cố ý gây thương tích", "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản"…

Các Trưởng phòng Tổ chức cán bộ; Chánh và Phó chánh Văn phòng, Kế toán trưởng; Chánh thanh tra Viện KSND tỉnh cũng bị yêu cầu xem xét trách nhiệm, xử lý vì để xảy ra thiếu sót, vi phạm trong công việc.

Sai pham tai VKSND Dak Lak anh 2
VKSND tỉnh Đắk Lắk, nơi để xảy ra sai phạm. Ảnh: Google Maps.

Thủ tướng yêu cầu Đắk Lắk kiểm điểm các vụ thác gỗ trái phép

Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, tập thể có liên quan đến các vụ vi phạm khai thác gỗ trái phép trên địa bàn huyện Ea Súp.



Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm