Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xem xét nối lại một số đường bay nội địa tùy theo tình hình dịch

Bên cạnh các đường bay giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, Cục Hàng không sẽ xem xét mở thêm đường bay đến các địa phương khác tùy vào tình hình dịch bệnh.

Tối 16/4, Bộ GTVT có thông báo chính thức về kế hoạch vận hành lĩnh vực hàng không, đường sắt trong 1 tuần giãn cách xã hội (16-22/4).

Với hàng không, Bộ GTVT quyết định nới rộng hạn mức các chuyến bay nội địa lên 10 chuyến khứ hồi mỗi ngày. Tuyến Hà Nội - TP.HCM sẽ được bay 6 chuyến khứ hồi mỗi ngày. Đường bay Hà Nội - Đà Nẵng có 2 chuyến khứ hồi mỗi ngày và đường bay TP.HCM - Đà Nẵng có 2 chuyến khứ hồi hàng ngày.

hang khong noi long bay den cac dia phuong anh 1

Hành khách di chuyển tại sân bay trong mùa dịch. Ảnh: Hoàng Hà.

Ngoài đường bay giữa 3 thành phố trên, Bộ GTVT cho biết hãng hàng không có nhu cầu khai thác đường bay đến địa phương khác có thể lập kế hoạch gửi đến Cục Hàng không để xem xét, quyết định trên cơ sở tình hình dịch bệnh tại các địa phương liên quan.

Đối với vận tải đường sắt, Bộ GTVT cho biết tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM sẽ được khai thác tối đa 2 đôi tàu khách mỗi ngày (2 chuyến Hà Nội đi TP.HCM và 2 chuyến ngược lại). Bộ GTVT tiếp tục tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương.

28 tỉnh, thành phải thực hiện cách ly xã hội đến 22/4

Ngoài 12 tỉnh, thành nguy cơ cao, 16 địa phương có nguy cơ dịch Covid-19 cũng phải tiếp tục cách ly xã hội đến 22/4. Như vậy đến nay, 28 địa phương phải thực hiện chủ trương này.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm