Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xem xét đưa các VĐV đạt thành tích cao ở SEA Games 30 vào biên chế

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao rà soát danh sách những VĐV đạt thành tích cao ở các kỳ thể thao quốc tế để tạo điều kiện đưa vào biên chế.

Ngày 16/12, Sở Văn hóa và Thể thao Thừa Thiên - Huế tổ chức gặp mặt, tuyên dương những vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 30 vừa tổ chức ở Philippines.

Tại SEA Games 30, các vận động viên tỉnh Thừa Thiên - Huế đã giành được 4 huy chương góp phần vào thành công rực rỡ của Đoàn Thể thao Việt Nam.

Trong đó có 1 HCV môn vật (VĐV Nguyễn Thị Mỹ Hạnh), 1 HCB cá nhân nội dung 100 m rào, 1 HCĐ nội dung đồng đội 4x100 m rào (VĐV Trần Thị Yến Hoa) và 1 HCĐ môn sambo (VĐV Dương Thị Quỳnh Như).

Khen thuong VDV o SEA Games anh 1

Thừa Thiên - Huế khen thưởng các VĐV đạt thành tích cao ở SEA Games 30 của tỉnh. Ảnh: T.P.

Các vận động viên sẽ nhận mức thưởng tương ứng 14 triệu đồng (đối với HCV), 8 triệu đồng (đối với HCB) và 6 triệu đồng (đối với HCĐ). Huấn luyện viên trực tiếp đào tạo vận động viên lập thành tích sẽ được hưởng 50% mức thưởng tưởng ứng với thành tích mà VĐV đạt được.

Bên cạnh mức thưởng động viên, khích lệ này, các VĐV đạt thành tích tại SEA Games 30 sẽ được hưởng thêm các chính sách đãi ngộ tương ứng với thành tích đã đạt được.

Cụ thể với thành tích đạt 1 HCV, VĐV Nguyễn Thị Mỹ Hạnh sẽ được hưởng chính sách đãi ngộ hàng tháng với mức kinh phí bằng 6 lần mức lương cơ sở; VĐV Trần Thị Yến Hoa (1 huy chương bạc, 1 huy chương đồng) được hưởng 4 lần mức lương cơ sở và VĐV Dương Thị Quỳnh Như (1 huy chương đồng) được hưởng 3 lần mức lương cơ sở. Thời gian được hưởng chính sách đãi ngộ trong vòng 24 tháng.

Trước những trăn trở về chế độ đãi ngộ của những VĐV sau khi đạt thành tích cao trong những kỳ thể thao quốc tế, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế, yêu cầu lãnh đạo Sở Văn Hóa và Thể thao rà soát danh sách những VĐV từng đạt thành tích cao nhưng chưa được vào biên chế, để xem xét tạo điều kiện.

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương khen thưởng Đoàn thể thao Việt Nam

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khen thưởng phù hợp với tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 30.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm