Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xem pháo hoa với bữa ăn tôm hùm 10 triệu

Một gia đình đã đặt bữa tối tôm hùm Canada tại vị trí đắc địa tầng 5 Tràng Tiền Plaza (Hà Nội). Ở Sài Gòn, chân tháp Bitexco kín đặc người chờ màn trình diễn mừng ngày 30/4.

Cơn mưa đầu giờ tối và gần như ngớt hẳn trước 21h giúp Hà Nội trở nên mát mẻ sau một ngày oi bức. Khu vực trung tâm Hà Nội trời trong, gió nhẹ. 

Tại hồ Gươm, dù chi tiền triệu để có vị trí đắc địa hay đơn giản chỉ là một chỗ đặt chân, hàng nghìn người thủ đô đều hào hứng với màn pháo hoa mừng 40 năm ngày thống nhất đất nước. Ngoài địa điểm trên, thủ đô còn có 4 điểm pháo hoa tầm thấp, tầm cao khác để phục vụ người dân.

Trong khi đó, ở TP HCM, màn trình diễn ở tòa tháp Bitexco thu hút sự quan tâm lớn người dân. Lượng người đổ về khu trung tâm thành phố khiến tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ kín đặc.

Không phụ lòng mong mỏi, trong 15 phút, những chùm pháo hoa rực rỡ kết hợp với hiệu ứng ánh sáng khiến người xem mãn nhãn. Nhiều bạn trẻ TP khẳng định, đây là màn trình diễn đẹp nhất họ từng được trực tiếp chứng kiến.

  • Chào mừng 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, UBND TP HCM tổ chức bắn pháo hoa tại 6 điểm để phục vụ nhân dân từ 21h45 đến 22h ngày 30/4. Ba điểm bắn tầm cao là Công viên Lịch sử - Văn hóa Dân tộc (quận 9) và Khu Tưởng niệm Liệt sĩ Ngã ba Giồng (Hóc Môn) và khu vực tòa nhà Bitexco (quận 1). Bốn điểm bắn tầm thấp là công viên Đầm Sen (quận 11); Khu di tích Lịch sử Láng Le (Bình Chánh); đền Tưởng niệm liệt sĩ Bến Dược (huyện Củ Chi); sân bóng đá huyện Cần Giờ.

  • Từ 20h đến 22h30 ngày 30/4, công an cấm tất cả phương tiện lưu thông vào các đường bên trong vành đai quanh khu vực tòa nhà Bitexco Financial - địa điểm bắn pháo hoa. Vành đai này gồm các tuyến Võ Văn Kiệt - Tôn Đức Thắng - Đồng Khởi -Lê Lợi - Phó Đức Chính. Bên cạnh đó, nhà chức trách cũng cấm người dân lên những cây cầu như Khánh Hội, cầu Mống, Calmette, Ông Lãnh xem pháo hoa, để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.

  • Trong khi đó tại Hà Nội, từ 21h TP Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 6 địa điểm với thời lượng 15 phút. Pháo hoa tầm cao bắn tại 3 điểm gồm Bưu điện Hà Nội (quận Hoàn Kiếm), hồ Văn Quán (Hà Đông) và trung tâm vườn hoa thị xã Sơn Tây.

    Người dân Thủ đô cũng có thể xem pháo hoa tầm thấp tại trụ sở báo Hà Nội Mới, công viên Thống Nhất và sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

  • 18h30, những vị trí xem pháo hoa đẹp nhất tại Hà Nội trên các quán cà phê quanh bờ hồ Hoàn Kiếm đều đã được đặt kín chỗ. Giá cao nhất cho một khách khoảng 600.000 đồng (bao gồm 1 đồ uống + pizza), thấp nhất là 100.000 đồng (chỉ đủ ghé chân đứng xem). Ảnh: Anh Tuấn.


  • Thực đơn tại một quán cà phê nhìn thẳng ra hồ Gươm. Ở địa điểm này có thể bao quát cả 2 trận địa pháo cũng như nhìn rõ cầu Thê Húc và tháp Rùa. Ảnh: Anh Tuấn.

  • Mới 19h nhưng bãi giữ xe gắn máy ở vỉa hè đường Hàm Nghi - công trường Quách Thị Trang (quận 1, TP HCM) đã kín chỗ, không nhận thêm xe. Giá giữ tại đây là 4.000 đồng/xe máy, 5.000 đồng/xe tay ga.

  • Mới 19h30, nhưng hàng ngàn người Sài Gòn đã tập trung ở phố đi bộ Nguyễn Huệ để thưởng thức trình diễn nhạc nước và chờ xem bắn pháo hoa. Ảnh: Trường Nguyên.

  • 19h, Hà Nội đổ mưa. Một số người tìm chỗ trú dưới sảnh Bưu điện Hà Nội trong khi nhiều người mua áo mưa, ô bám trụ quanh hồ Gươm để giữ chỗ đẹp. Ảnh: Anh Tuấn.



  • Người dân trú mưa vào các mái hiên quanh hồ Gươm. Theo ghi nhận, quanh khu vực này chỉ mưa nhỏ. Ảnh: Anh Tuấn.

  • Góc quan sát tuyệt đẹp từ tầng 5 Tràng Tiền Plaza. Từ vị trí này, người xem có thể nhìn thẳng ra điểm bắn pháo hoa tầm cao ở Bưu điện thành phố ngay trước mặt, đồng thời quan sát được pháo hoa tầm thấp ở tòa soạn báo Hà Nội Mới bên kia hồ Gươm. Tuy nhiên, để có chỗ, khách phải dùng bữa sang trọng và đắt tiền. Ảnh: Anh Tuấn.

    Góc view tuyệt đẹp từ Tràng Tiền Plaza, khách phải dùng bữa sang trọng và đắt tiền mới có chỗ.

  • 30 phút trước giờ pháo hoa khai hỏa, không khí ở hồ Gươm mát mẻ, trời vẫn lác đác mưa.

  • Dòng người đổ về hồ Gươm ngày một đông. Trời mưa khiến một phương tiện đi nhanh trượt ngã. Ảnh: Hoàng Anh.

  • Từ khu vực bắn pháo hoa tầm cao ở Bưu điện Hà Nội nhìn sang góc hồ Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, người dân ken kín. Ảnh: Hoàng Anh.

  • Tại công viên Đầm Sen (quận 11, TP HCM) trận địa pháo hoa được đặt giữa hồ nước. Nhiều người vào sớm xí chỗ, ngồi và nằm chờ pháo hoa đến giờ khai hỏa. Ảnh: Lê Quân.

  • Phố đi bộ Nguyễn Huệ đông nghịt người lúc 20h50. Ảnh: Trường Nguyên.

  • Một nhà hàng tại tầng 5 Tràng Tiền Plaza (Hà Nội) có bữa tối với tôm hùm Canada và xem pháo hoa tầm cao ngay cạnh Bưu điện Hà Nội. Tôm ở đây có giá 3 triệu đồng/kg. Tổng chi phí cho bữa ăn với 2,5 kg tôm hùm này là 10 triệu đồng (bao gồm cả phí phục vụ). Tuy nhiên, do đặt trước, người ăn được giảm 50% và chỉ phải trả khoảng gần 5 triệu đồng. Tại nhà hàng này, khách hàng không phải mua vé để xem pháo hoa như các địa điểm khác. Thậm chí, khách chỉ cần uống một ly nước giá khoảng 50.000 đồng cũng được xem pháo hoa ở vị trí đẹp nhất tại hồ Gươm. Ảnh: Hoàng Anh.

  • Theo phóng viên Trường Nguyên, hiện công an đã cấm lưu thông quanh khu vực bắn pháo hoa xung quanh toà nhà Bitexco, nên xe cộ bị ùn tắc nghiêm trọng. Nhiều tổ CSGT xuống đường phân luồng, giải tỏa kẹt xe. Ảnh: Trường Nguyên.

  • Nhiều du khách cũng đến phố đi bộ Nguyễn Huệ ngồi bệt chờ đến giờ xem pháo hoa. Ảnh: Trường Nguyên.

  • Cơn mưa giúp bầu trời Hà Nội trong. Tuy nhiên, gió quẩn khiến khói pháo hóa che mất tầm quan sát đối với góc nhìn từ khu vực Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục và tòa nhà hàm cá mập. Ảnh: Anh Tuấn.

  • Ở góc nhìn từ Tràng Tiền Plaza, người xem chiêm ngưỡng trọn vẹn màn pháo hoa đẹp mắt trong 15 phút. Ảnh: Hoàng Anh.

  • Toà nhà Bitexco trước giờ khai hoả pháo hoa. Ảnh: Hoàng Hà.

  • Khách tại quán bar ở tầng 5 Tràng Tiền Plaza và công nhân xây dựng tại công trình phố Hàng Bài (Hà Nội) xem pháo hoa. Ảnh: Hoàng Anh.

  • Phóng viên Trường Nguyên cho biết, theo lịch thì 21h45, các trận địa pháo hoa tại toà nhà Bitexco (quận 1) sẽ khai hỏa, nhưng đến gần 22h vẫn chưa bắn.

  • Điểm bắn pháo hoa tại Đầm Sen đã khai hoả. Nhiều em bé ngồi lên vai cha để thưởng thức trọn vẹn. Ảnh: Lê Quân.

  • Sau nhiều giờ chờ đợi, người dân và du khách cũng thỏa mãn với các màn bắn pháo hoa tuyệt đẹp ở tòa nhà Bitexco (quận 1). Ảnh: Hoàng Hà


 

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm