Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xem nhà thời dịch bằng công nghệ 3D view

Để thích ứng với đại dịch, nhiều doanh nghiệp đã tăng cường ứng dụng công nghệ vào kinh doanh, trong đó có các sàn môi giới bất động sản.

Công nghệ VR/3D view (tham quan thực tế ảo) đã được áp dụng trong du lịch, giải trí, y khoa, giáo dục... Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, đây cũng là lời giải cho bài toán vận hành của thị trường bất động sản tại nhiều nơi trên thế giới.

Theo thống kê của startup lĩnh vực mua bán, cho thuê bất động sản tại Trung Quốc Beike, vào tháng 2/2020, khoảng 350.000 lượt xem nhà mỗi ngày được thực hiện qua VR. Con số này gấp khoảng 35 lần so với số liệu thống kê tháng 1. Đến nay, việc xem và mua nhà thông qua VR/3D view đã không còn xa lạ với người dân Trung Quốc.

Tại Việt Nam, công nghệ này cũng dần được quan tâm hơn, khi khách hàng chỉ cần ngồi tại nhà cũng có thể trải nghiệm cảm giác sống động như đi xem trực tiếp. Rever là một trong những doanh nghiệp đi đầu ứng dụng 3D Scanning - nền tảng của công nghệ thực tế ảo VR - trong quy trình tư vấn mua bán nhà.

Qua công nghệ này, công ty có thể quét và dựng hình ảnh 3D cho căn phòng, ngôi nhà hay thậm chí cả tòa nhà mà không cần bản vẽ Autocad hay 2D. Điều quan trọng là căn phòng, căn hộ đều là thực tế 100%, cho phép khách hàng trải nghiệm, tương tác với không gian đó như thật.

Rever anh 1

Không gian căn hộ được tái lập trên websie, giúp khách hàng dễ dàng khám phá.

Hình thức này còn giúp khách hàng tham khảo được nhiều căn hộ hơn mà không tốn thời gian di chuyển. Với chưa đến 3 phút để tham quan một căn nhà, từ khu vực bên ngoài đến ngóc ngách, người mua có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm ưng ý. Đại diện Rever cho biết công nghệ này tăng gấp đôi tốc độ cho thuê hoặc bán được nhà nhanh trên trang.

Chị Thảo (ngụ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi tiết kiệm được không ít thời gian, nhanh chóng tìm ra căn ưng ý nhất. Tôi có thể tham quan thực tế mọi ngóc ngách ở hơn 10 căn hộ mà không cần chủ nhà, không cần hẹn trước”.

Đại diện khối kinh doanh thứ cấp của Rever cũng cho biết những căn hộ có định dạng 3D đạt lượt truy cập nhiều hơn 3 lần so với căn thông thường. Công ty cung cấp dịch vụ chụp hình scan 3D miễn phí cho các khách hàng cần đăng bán nhà.

Không chỉ ứng dụng công nghệ VR/3D view phục vụ hoạt động kinh doanh, Rever còn sáng tạo ra các hoạt động cộng đồng, trong đó có sự kiện “Thấy 3D - 1 click lên trăng".

Rever anh 2

“Thấy 3D - 1 click lên trăng" nhận được sự quan tâm của cộng đồng.

Dựa trên nền tảng công nghệ 3D Scanning sẵn có, trong dịp Tết Trung thu, đội ngũ Rever đã tạo ra sân chơi tương tác, cho người dùng tham quan Mặt Trăng ngoài vũ trụ dạng thực tế ảo chỉ với một cú click. Hoạt động này đã tạo điều kiện để các gia đình cùng quây quần trải nghiệm ở “sân ngắm trăng” 3D trực tuyến mới lạ.

Thấu hiểu mong muốn được đón Trung thu của trẻ nhỏ, cũng trong chương trình “1 click lên trăng”, Rever đã tặng hơn 600 lồng đèn pin xinh xắn đến 6 cụm khu dân cư ở TP.HCM. Hoạt động trao tặng được diễn ra trật tự và đảm bảo nguyên tắc 5K. Bạn đọc trải nghiệm xem trăng 3D tại đây.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm