Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xem ngư lôi bẻ đôi chiến hạm

Chỉ với một quả ngư  lôi phóng đi từ tàu ngầm ẩn sâu dưới nước đã nhấn chìm một chiến hạm khổng lồ chỉ trong nháy mắt.

Xem ngư lôi bẻ đôi chiến hạm

Chỉ với một quả ngư  lôi phóng đi từ tàu ngầm ẩn sâu dưới nước đã nhấn chìm một chiến hạm khổng lồ chỉ trong nháy mắt.

Một đoạn video được đăng tải lên Youtube ghi lại cảnh thử nghiệm ngư lôi của một tàu ngầm thuộc lực lượng Hải quân Hoàng gia Australia.

Theo đó, cuộc thử nghiệm được thực hiện theo kịch bản, một chiếc tàu ngầm điện-diesel lớp Collins đang tuần tra và phát hiện một tàu chiến xâm nhập vùng biển chủ quyền Australia.

Ngay lập tức chiếc tàu ngầm này đã lặn sâu xuống biển bí mật tiếp cận tàu chiến lạ. Khi mục tiêu đã lọt vào tầm ngắm, tàu ngầm lập tức phóng ngư lôi tiêu diệt tàu chiến lạ. Quả ngư lôi đâm vào phần dưới đáy của con tàu và phát nổ.

Quả ngư lôi phát nổ từ dưới đáy tàu rồi bùng phát mạnh lên trên và cắt đứt con tàu khổng lồ thành 2 mãnh.

Sức mạnh từ vụ nổ mạnh đến mức nó gần như nâng phần giữa thân tàu lên khỏi mặt nước rồi sau đó bùng nổ từ dưới lên cắt đứt con tàu có tải trọng khoảng 3.000-4.000 tấn làm đôi. Con tàu khổng lồ bị cắt làm 2 mảnh và nhanh chóng chìm xuống đáy biển chỉ sau ít phút.

Đoạn video cho thấy sự lợi hại của tàu ngầm trong việc tấn công và tiêu diệt các tàu chiến đối phương. Chỉ  một quả ngư lôi phóng đi với mạnh của vụ nổ của đầu đạn chất nổ mạnh nặng 295 kg đủ sức nhấn chìm bất kỳ tàu chiến nào chỉ trong nháy mắt.

Dưới đây là hình ảnh tàu ngầm Collins hạ gục chiến hạm bằng một quả ngư lôi:

quốc việt

Theo Infonet

quốc việt

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm