Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xem loạt phim điện ảnh nổi bật năm qua trên Galaxy Play

“Bỗng dưng trúng số”, “Em và Trịnh”, “Quyết tâm chia tay”, “Cô gái từ quá khứ”, “Đêm tối rực rỡ”… là những bộ phim châu Á thành công trong năm 2022.

2022 có thể xem là một năm “tái sinh” của nền công nghiệp điện ảnh hậu Covid-19, với sự đổ bộ của loạt phim bom tấn. Hơi khập khiễng khi so sánh với “ông hoàng phòng vé” Doctor Strange (2.002 tỷ đồng), Minions 2 (199 tỷ đồng), những tân binh châu Á như Bỗng dưng trúng số (181 tỷ đồng), Em và Trịnh (100 tỷ đồng), gái từ quá khứ (53 tỷ đồng) đều đạt doanh thu tích cực. Những tác phẩm kén người xem như Quyết tâm chia tay hay Đêm tối rực rỡ đều được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Tết này, còn gì tuyệt hơn khi vừa dành thời gian bên gia đình, vừa trải nghiệm lại những cung bậc cảm xúc từ loạt phim hút khách nhất năm 2022 trên ứng dụng Galaxy Play.

“Bỗng dưng trúng số”

Từ trước đến nay khi nhắc đến phim Hàn Quốc, chúng ta thường liên tưởng đến dòng phim tình cảm, lãng mạn hoặc tâm lý, tội phạm. Tuy nhiên, vào năm 2022, nền điện ảnh xứ kim chi gây bất ngờ khi ra mắt Bỗng dưng trúng số - bộ phim thuộc thể loại hài hước.

Galaxy Play,  phim truc tuyen anh 1

“Bỗng dưng trúng số” phù hợp để thưởng thức cùng gia đình mùa Tết này. Ảnh chụp giao diện Galaxy Play.

Tuy chưa được xem là bom tấn nhưng tác phẩm vẫn chứng minh thành công khi mang về doanh thu 181 tỷ đồng, xác lập thành tích phim Hàn có doanh thu top đầu tại Việt Nam. Nội dung hài hước với dàn diễn viên mới là những nhân tố mang đến thành công cho phim.

“Em và Trịnh”

Một trong những phim Việt nổi bật, thành công về mặt thẩm mỹ lẫn doanh thu là Em và Trịnh. Phim được Galaxy Play sản xuất, kể bí mật cuộc đời của nhân vật Trịnh Công Sơn, Dao Ánh, Khánh Ly, Bích Diễm… Phim giúp khán giả có cơ hội thấu hiểu một trong những nhân vật mang đậm tính biểu tượng của nền âm nhạc Việt Nam.

Galaxy Play,  phim truc tuyen anh 2

“Em và Trịnh” chạm đến trái tim của hàng triệu khán giả qua những thước phim hoài niệm và thơ mộng.

Em và Trịnh trở thành phim Việt đạt doanh thu 100 tỷ đồng duy nhất năm 2022.

Tại lễ trao giải Ngôi sao xanh lần thứ 9, hai diễn viên trẻ của Em và Trịnh là Hoàng Hà, Samuel An lần lượt đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (do Hội đồng nghệ thuật bình chọn) và Gương mặt triển vọng. Nhạc sĩ Đức Trí - Giám đốc âm nhạc của bộ phim - cũng nhận giải Sáng tạo xuất sắc.

“Cô gái từ quá khứ”

Là một trong những phim Việt được đầu tư chỉn chu, gái từ quá khứ là phần phim thứ 5 trong chuỗi phim Gái già lắm chiêu của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Nam Cito.

Nhận “cơn mưa” lời khen về mặt hình ảnh, âm thanh, ánh sáng, tác phẩm cho thấy quá trình đầu tư chỉn chu và sự tiến bộ trong tay nghề của bộ đôi đạo diễn khi chuyển sang thể loại giật gân, tâm lý thay vì chick-flick, rom-com như trước.

Galaxy Play,  phim truc tuyen anh 3

“Cô gái từ quá khứ” ra mắt khán giả dưới dạng online từ 28 Tết trên Galaxy Play.

“Đêm tối rực rỡ”

Năm qua, Đêm tối rực rỡ gây chú ý nhờ nội dung có phần khó nhằn, chạm tới nạn bạo hành gia đình ở Việt Nam.Phim không chỉ đi sâu vào hình thức bạo hành thân thể, mà còn là bạo hành tinh thần, với ngôn ngữ điện ảnh ấn tượng, diễn xuất thuyết phục, cốt truyện và âm nhạc hấp dẫn.

Galaxy Play,  phim truc tuyen anh 4

“Đêm tối rực rỡ” đạt nhiều giải thưởng danh giá.

Những thành quả của phim phần nào được công nhận qua giải Cánh Diều Vàng ở năm hạng mục biên kịch, nữ chính, nam phụ… Phim còn thắng lớn với 4 giải thưởng dành cho hạng mục điện ảnh tại lễ trao giải Ngôi sao xanh lần thứ 9; một số giải thưởng tại Liên hoan phim Santa Fe (Mỹ) chuyên dành cho phim độc lập.

“Quyết tâm chia tay”

Quyết tâm chia tay - Decision to leave là bộ phim điện ảnh bí ẩn lãng mạn của Hàn Quốc do Park Chan-wook sản xuất, đồng biên kịch và đạo diễn. Với sự sáng tạo vượt bậc trong phong cách kể chuyện, “quái kiệt” Park Chan Wook biến Quyết tâm chia tay thành tác phẩm điện ảnh lôi cuốn và lộng lẫy đến mê hoặc.

Galaxy Play,  phim truc tuyen anh 5

“Quyết tâm chia tay” đạt doanh thu khủng sau khi ra rạp.

Tác phẩm xứng đáng với những mỹ từ mà giới phê bình quốc tế dành tặng sau Liên hoan phim Cannes 2022. Thành công của phim mang về cho Park Chan-wook giải Đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim Cannes 2022 và đưa Thang Duy thành người nước ngoài đầu tiên đạt giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Rồng Xanh 2022.

2022 là năm khởi sắc của dịch vụ phim trực tuyến, trong đó có nền tảng ứng dụng Galaxy Play thuộc hệ sinh thái Tập đoàn Galaxy. Thành lập năm 2015, đến nay số lượng người dùng của nền tảng cán mốc hơn 10 triệu người đăng ký, với 6,5 triệu người dùng thanh toán tích luỹ.

Nếu chưa có kế hoạch gì cho mùa Tết 2023, bạn có thể cùng người thân trải nghiệm rạp chiếu phim tại gia cùng ứng dụng Galaxy Play với kho phim đến 10.000 giờ xem.

Galaxy Play,  phim truc tuyen anh 6

Galaxy Play - thành viên của tập đoàn giải trí và giáo dục Galaxy EE - là nền tảng xem phim trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam. Galaxy Play độc quyền chiếu online loạt phim rạp như “Cua lại vợ bầu”, “Mắt biếc”, “Bố già”, “Tiệc trăng máu”, “Lật mặt”… Gần đây, phim điện ảnh “Em và Trịnh” do Galaxy Play sản xuất đã gây tiếng vang, trở thành một trong những phim Việt đạt doanh thu trăm tỷ năm 2022.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm