Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xe vô chủ hoen gỉ phơi mưa nắng trong bệnh viện

Không có người tới nhận, hàng chục xe máy ở bãi trông xe trong bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức hoen gỉ, không còn giá trị sử dụng.

Nhiều năm nay, bãi gửi xe tại bệnh viện Bạch Mai, phường Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội) có hàng chục xe máy vô chủ chồng chất lên nhau phơi nắng, dầm mưa.
Có khoảng 30-40 xe máy các loại xếp lộn xộn phía cuối bãi. Phần lớn là xe Wave, Dream và một số xe tay ga. Tất cả đều hoen gỉ, hư hỏng nhiều bộ phận.
Chiếc Dream cũ phơi nắng, dầm sương nhiều ngày đã bị bong yên xe, vành, nan hoa gỉ sét.
Một chiếc xe tay ga Yamaha xếp canh chiếc Spacy chỉ còn trơ khung.
Một nhân viên bảo vệ bệnh viện Bạch Mai cho biết, những xe này tồn tại nhiều năm nay. Qua nhiều ngày phơi nắng, dầm mưa nhiều bộ phận được làm bằng nhựa mục nát, những bộ phận làm bằng kim loại hoen gỉ. Thậm chí, nhiều xe bị tháo phụ tùng.
Một chiếc Dream đời cũ biển kiểm soát tỉnh Bắc Ninh trơ khung, nằm chồng trên các xe khác.

Có chiếc bị tháo phụ tùng, còn trơ khung.

Thậm chí, nhiều xe vô chủ còn được dùng làm rào chắn.
Ngoài xe máy, xe đạp điện gửi nhiều ngày không có người tới nhận cũng được dùng làm hàng rào ngăn các các phương tiện.
Ngoài ra, tại bệnh viện Việt Đức cũng có nhiều xe máy vô chủ. Ông Hoàng Nghĩa Dũng, Đội phó Đội bảo vệ bệnh viện Việt Đức cho biết, đơn vị có 11 cổng giáp với ba tuyến phố Tràng Thi, Phủ Doãn, Quán Sứ nhưng chỉ có hai cổng được phép tận dung vỉa hè trông xe cho người nhà bệnh nhân hàng ngày.

Trước đây, bãi xe gần chợ xe máy cũ Phùng Hưng thường xuyên có phương tiện vô chủ. Ổ khóa các xe này bị đục, biển kiểm soát có dấu hiệu bất thường. Sau khi chợ xe được quy hoạch về Dịch Vọng, tổ bảo vệ rà soát, trình báo và bàn giao toàn bộ những xe này về Công an phường Hàng Bông. Gần đây, có thêm chiếc Win100 của một vị khách nước ngoài sang du lịch ở Việt Nam gửi nhưng chưa lấy.

Thượng tá Nguyễn Văn Quỹ, Tổ trưởng tổ xử lý vi phạm Đội CSGT số 1 cho biết, những xe vô chủ trong các bãi gửi tại nhiều cơ quan có ba trường hợp.

Người gửi xe đi công tác nhưng chưa lấy; Một số phương tiện do mua bán nhiều lần (hoặc mất đăng ký), người gửi làm mất vé xe không chứng minh được nguồn gốc, đơn vị nhận gửi xe không trả; Một số kẻ xấu sử dụng xe trộm cắp, xe gian giá trị kinh tế thấp vào gửi xe, thay đổi vé để trộm xe khác có giá trị lớn hơn.

Theo quy trình, khi phát hiện xe gian, xe không xác định được chủ, các đơn vị quản lý địa điểm gửi xe thông báo cho công an phường sở tại lập biên bản, xác minh nguồn gốc. Cơ quan chức năng sẽ xác định theo biển kiểm soát để mời chủ lên xác minh, làm rõ. Đối với các xe tang vật vụ án, xe trộm cắp sẽ được các cơ quan có thẩm quyền lập hồ sơ, điều tra.

Theo quy định, khi cơ quan chức năng xác định được phương tiện vô chủ thì sẽ làm thủ tục thẩm định giá trị để xung công quỹ.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm